ฉลามดุ! ชลบุรีฯ ไล่ถล่ม เมห์ราน เอฟซี 15-1 เก็บ 6 แต้ม รั้งจ่าฝูง

การแข่งขัน ศึก “คัลเลอร์ฟูล หยุนหนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด” อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2018 ประจำวันจันทร์ที่ 10 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศ ไทย ที่สนาม ศูนย์ฝึกกีฬา ไฮเกง ประเทศจีน เมือง คุนหมิง, มณฑลหยุนหนาน, ประเทศจีน

เป็นการแข่งขันนัดที่ 2 ในสาย บี ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตัวแทน จากประเทศ ไทย ลงสนาม พบกับ เมห์ราน เอฟซี ตัวแทนจากประเทศ ปากีสถาน

เกมนี้ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี กุนซือใหญ่ ยังคงจัดทัพ 11 คนแรก ในระบบ 4-3-2-1 เช่นเดิม แต่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ในแนวรับหลายราย ประกอบไปด้วย วัฒนพงษ์ ตาบุดดา ผู้รักษาประตู, มาวูน่า อเมเวอร์, เหมันต์ กิติอำไพพฤกษ์, ธนาเสฎฐ์ สุจริต, นิรันดร์ มีมาก, อธัชชา ระหงษ์ทอง, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ธีระพงศ์ ดีหามแห, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ณัฏฐยศ พลเยี่ยม, เอกชัย ฤทธิพันธุ์ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

เกมในครึ่งแรก เป็น “ฉลามชล” ที่เป็นฝ่ายครองบอล ทำเก็บบุกได้ดีกว่า ก่อนจะทำประตูออกนำไปก่อน 9-0 ในครึ่งแรก จาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ในนาทีที่ 6, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ นาทีที่ 17, ณัฏฐยศ พลเยี่ยม นาทีที่ 18, 44, เอกชัย ฤทธิพันธุ์ นาทีที่ 21, 31, 33, 37 และ อธัชชา ระหงษ์ทอง นาทีที่ 27

ครึ่งหลัง แม้ ชลบุรี เอฟซี จะทยอยส่งผู้เล่นสำรองลงไปสลับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง แต่รูปเกมยังคงเล่นได้เหนือกว่าชัดเจน ก่อนจะมายิงประตูเพิ่ม ได้จาก สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ นาทีที่ 54, 85, เอกชัย ฤทธิพันธุ์ น.62, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ นาทีที่ 79, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นาทีที่ 89 และ พิภพ อ่อนโม้ นาทีที่ 90 ส่วน เมห์ราน เอฟซี (ปากีสถาน) ตีไข่แตกได้จาก บาร์จีส อาลี น.59

ส่งผลให้จบเกม ชลบุรี เอฟซี ไล่ถล่มเอาชนะ เมห์ราน เอฟซี ไปได้แบบขาดลอย 15-1 เก็บ 6 คะแนนเต็ม การันตีการผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 แน่นอนแล้ว โดยนัดสุดท้าย จะลงสนาม พบกับ หนานทง จื่อหยุน (จีน) แข่งขันในวันพุธที่ 12 ธ.ค. เวลา 13.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)