ฉลามดุ! ชลบุรี ต้อน อุตรดิตถ์ 7-0 กรุยทาง 16 ทีม ช้างเอฟเอคัพ

ศึกฟุตบอล ช้างเอฟเอ คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมจาก ไทยลีก 1 เปิดรังรับการมาเยือน ของ “ดาบหักพิฆาต” อุตรดิตถ์ เอฟซี ทีมจาก ไทยลีก 4 แข่งขันที่ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

ครึ่งแรกเป็น เจ้าถิ่น ครองเกมได้ตามฟอร์ม และมาออกนำตั้งแต่นาทีที่ 5 จากจังหวะที่ เสฏวุฒิ วงค์สาย กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนถูกนายทวารทีมเยือน รวบล้มลงไป ฑีธิชัย นวลจันทร์ ไม่ลังเล เป่าเป็นลูกโทษให้เจ้าถิ่น แล้วเป็นทาง เนบิญา บายรัม สังหาร ไม่พลาด ทำประตูขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 16 ชลบุรี เอฟซี ได้เฮอีกครั้ง จาก จังหวะ ที่ ซีโร อัลเวส เปิดบอล จากริมเส้นด้านขวา มาให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จับบอล แล้วยิ่งจ่อๆ หน้าประตู เจ้าถิ่นขยับสกอร์นำห่าง และออกนำในครึ่งเวลาแรก 2-0

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นยังครองเกมได้เหมือนครึ่งแรก ก่อนจะซัดเพิ่มได้อีกเม็ดนาทีที่ 51 จากจังหวะที่ ซีโร อัลเวส ได้บอลทางซ้าย แล้วยิงหักข้อด้วยขวา ส่งบอลมุดเสาแรกไม่เหลือ พา “ฉลามชล” ขยับนำ 3-0

นาทีที่ 72 เป็น ซีโร อัลเวส ขึ้นเกมริมเส้นหลังด้านซ้าย ก่อนปาดไปหน้าประตูให้ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ชาร์จเผาขนไม่พลาด ชลบุรี หนีไปไกล 4-0

“ฉลามชล” ยิ่งเล่นยิ่งดุ มาได้ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ซัดคนเดียวช่วยทีมเพิ่มอีก 2 เม็ด ในนาทีที่ 74 จากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ สะกิดส้นต่อให้ สหรัฐ วิ่งมาซัดตูมเดียวเข้าประตูไป เป็นประตูที่ 5 และนาทีที่ 80 จากจังหวะที่ ณภัทร ธำรงศุภกร แทงทะลุช่องให้ สหรัฐ หลุดไปแปบอลสวนตัวนายทวารทีมเยือนเข้าประตูไป เป็นประตูที่ 6

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่นมาได้ประตูปิดท้าย ในนาทีที่ 89 จากดาวรุ่งอย่าง นิติธร ศรีประมาณ ที่ ยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเข้าเสาสอง ไปอย่างสวยงาม เป็นประตูสุดท้ายของเกม ให้ ชลบุรี เจ้าถิ่น ถล่มเอาชนะ อุตรดิตถ์ เอฟซี 7-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึก ช้าง เอฟเอคัพ สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

ชลบุรี เอฟซี – ธณชัย หนูราช (GK), ซีโร อัลเวส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ณัฐพงศ์ เปพาทย์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, เนบิญา บายรัม, วัฒนศัพท์ เจริญศรี, ซูลฟาห์มี่ อารีฟิน, ภานุพงศ์ พลชา, กฤษดา กาแมน, เสฏฐวุฒิ วงค์สาย

อุตรดิตถ์ เอฟซี – อัครพล ไชยศิรินทร์(GK), เชิดศักดิ์ จำปาขาว, เมธีวุฒิ สีแล, ปฎิพัทธ์ คำสัตย์, ธนชาติ ชมชื่น, อานุภาพ อ่องลออ, สุรบดี ราษฎร์เจริญ, กิติศักดิ์ วรรณทวี, อาบูบาก้า ดิอาร่า , กฤตณภพ เมฆพัชรกุล