ช้าง ชล ช้าง อคาเดมี่ : ลา กิเลน ซบ ฉลาม เพื่อล่าฝัน ชาญณรงค์ ซ้ายไดนาโม จูเนียร์ฉลาม

แนวทางที่ชัดเจนของฉลามชล ในการดันเด็กขึ้นสู่ชุดใหญ่นั้น คือ “ความจริง” และยังเป็นนโยบายของสโมสร ยิ่งซีซั่นนี้มักจะเห็นรายชื่อแปลกๆ แพลมขึ้นสู่ชุดใหญ่มากมาย และ “เจ้าหนึ่ง” ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ได้มีโอกาสนั่งในซุ้มม้านั่งสำรองในเกม “ไทยลีก” ที่ฉลาม เปิดบ้านพิฆาต “มังกรไฟ” 3-1 รวมถึงเป็นตัวสำรอง สัมผัสเกม ไทยลีก ครั้งแรกในชีวิต ในเกมบุกเจ๊า ชัยนาท ฮอร์นบิล 0-0

ซึ่งการที่ได้เห็นเด็กหน้าใสวัยละอ่อน มาอยู่ในรายชื่อ 20 คนแรก ต้องขอบอกเลยว่า เด็กรายนี้มีดีกรีไม่ธรรมดา เนื่องจากสร้างผลงานได้ดีกับทีมชุดบี จนก้าวขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ได้ และเด็กคนนี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมายจริงๆ

ธาลัสซีเมีย ทำให้ผมเป็นนักฟุตบอล

“ผมเริ่มเล่นฟุตบอลตอนอายุ 8-9 ขวบ เพราะคุณหมอบอกเป็นโรค ธาลัสซีเมีย เค้าแนะนำให้ออกกำลังกายผมจึงเลือกเล่นฟุตบอลครับผมเล่นให้กับโรงเรียน บุรารักษ์ ในจังหวัดสมุทรปราการ ตอนแรกเล่นตำแหน่งปีกซ้ายและกองกลางครับ”

เริ่มจาก “กิเลนผยอง” ก่อนล่าฝันกับ “ฝูงฉลาม”

“ผมอยู่ที่เมืองทอง 5 ปีครับ ตอนแรกทีมเมืองทองฯ มีเปิดคัดแล้วผมก็ไปคัดแต่เหมือนถึงรอบเก็บตัวผมเหมือนจะไม่ผ่านผมรอจนเมืองทองเค้าโทรมาบอกให้เข้ามาอยู่ แต่ไม่มีเงินเดือนให้เหมือนคนอื่นผมก็บอกไม่เป็นไรแต่พอซ้อมไปได้ 3 วัน เขาก็บอกให้โทรเรียกพ่อกับแม่มาเซ็นต์สัญญาครับ ตอนนั้นอายุประมาณ 10-11 ขวบครับ”

ความท้าทายในศาสตร์ลูกหนัง จึงย้ายมาฉลาม

“ที่ย้ายมาอยู่ชลบุรีก็เพราะว่าอยากหาประสบการณ์ใหม่ๆ และได้เรียนรู้การเล่นฟุตบอลของที่นี้ครับ เพราะที่สโมสรนี้มีนโยบายอคาเดมี่อย่างชัดเจน และที่สำคัญมีโค้ชเฮงเป็นคนดูแลเด็กๆ ทั้งหมด ผมจึงเลือกมาอยู่ที่นี่ครับ”

โรนัลดินโญ่ และ พิชิตพงษ์ คือไอดอล

“ผมชอบสไตล์การเล่นของ โรนัลดินโญ่ ครับเขามีความสามารถที่ยอดเยี่ยม ถ้าในเมืองไทย ผมชอบพิชิตพงษ์ เฉยฉิว เพราะเขาเก่งมากในเรื่องการเอาตัวรอดในสนาม”

ฝันใหญ่ชีวิตลูกหนัง

“ผมอยากเล่นในเจลีกครับ และอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ที่สำคัญอยากทำให้พ่อแม่และครอบครัวสบายในอนาคตครับ”

ข้อมูลจำเพาะ

ชื่อ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว
ชื่อเล่น หนึ่ง
วันเกิด 17 เมษายน 2544
ส่วนสูง 171 ซม.
น้ำหนัก 60 กก.
ภูมิลำเนา ยโสธร

เกียรติประวัติ

– แชมป์ฟุตบอลไพรมินิสเตอร์รอบจังหวัด, รอบภาค และรอบประเทศ
– แชมป์ฟุตบอล ปตท.คัพ 2018 และได้รางวัลกองกลางยอดเยี่ยม