ซีโร่ ควง วรชิต ซัดคนละตุง พา ฉลาม บุกงับ อินทรีทัพฟ้า 2-1

การแข่งขัน ศึก โตโยต้า ไทยลีก ประจำวันพุธที่ 25 เม.ย.เวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา ที่สนาม สนาม ธูปเตมีย์ “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เปิดบ้าน รับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

เกมนี้ แอนดรูว์ ออร์ด กุนซือเจ้าถิ่น ได้ เลอันโดร อัสซัมเซา หายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง ข้างสนาม โดยตัวจริงแดนหน้ายังเป็น เจย์ซี จอห์น และ เรนัน มาร์เกวซ ส่วนแดนกลาง มี นพพล ผลอุดม คอยเดินเกม

ด้าน จักรพันธ์ ปั่นปี กุนซือ ชลบุรี เอฟซี ปรับทัพหลายตำแหน่ง วาง มาร์เคลย์ ซานโตส เป็นกองหน้าตัวเป้าพร้อม ให้โอกาสดาวรุ่งอย่าง กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ลงสนาม

เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาที กลายเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ มาร์เคลย์ ซานโตส วางบอลขวางสนาม ให้ ซีโร่ อัลเวส ลากตัดเข้ามาในเขตโทษ แล้วยิงด้วยขวาดื้อๆ เข้าไปให้ “ฉลามชล” นำก่อน 1-0

นาที 17 แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ และเป็น นพพล ผลอุดม ที่ได้ปั่นด้วยขวาข้ามคานออกไป

เกมยังคงคู่คี่สูสี นาที 30 ชลบุรี เอฟซี เกือบมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ ภานุพงษ์ พลซา เปิดไปติดบล็อก ของ แนวรับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี กระเด้งมาเข้าทาง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ วอลเลย์ด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟ ของ กฤษกร เกิดผล

นาที 36 แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เกือบมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะบอลยาว และ เป็น โจโจ้ ที่เก็บตกได้ก่อนซัดด้วยขวา แต่ ธณชัย หนูราช ยังใช้ขาเซฟไว้ได้หวุดหวิด

นาที 41 ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูนำห่างจนได้ จากจังหวะที่ ภานุพงษ์ พลซา พาบอลลุยขึ้นมาทางขวา ก่อนจ่ายให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แต่งเข้าซ้ายแล้วยิงเข้าไปให้ ทีมเยือนหนีไปเป็น 2-0 และ เป็นประตูที่ 4 ของ “เจ้ายิม” ในฤดูกาลนี้

นาทีต่อมา ชลบุรี เอฟซี เกือบมาได้ประตูอีกลูก จากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้หลุดเดี่ยวก่อนกดด้วยซ้ายไปชนเสาสองกระเด้งออกมา

นาที 43 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ ใช้ความขยันไปแย่งบอลมาก่อนจ่ายให้ มาร์เคลย์ ซานโตส ปั่นด้วยขวาแต่ กฤษกร เกิดผล ยังปัดออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติม จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี บุกมานำ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี น่าได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ เจย์ซี จอห์น ได้หลุดเดี่ยวก่อนลากมากกดด้วยซ้ายติดเซฟ ของ ธณชัย หนูราช อีกครั้ง

เจ้าถิ่น พยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะตีไข่แตกให้ได้ แต่เกือบมาโดนเพิ่มในนาที 57 จากจังหวะที่ มาร์เคลย์ ซานโตส ได้ลองยิงไกล กฤษกร เกิดผล ปัดไปชนเสากระเด้งออกมา

นาที 59 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ซีโร่ อัลเวส ลากตัดมายิงด้วยซ้ายบอลไปชนคาน กระเด้งมาเข้าทาง มาร์เคลย์ ซานโตส ซ้ำเข้าไปแต่ล้ำหน้า

นาทีที่ 76 แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้จากจังหวะที่ เลอันโดร อัสซัมเซา จ่ายให้ สุรชัย ชาวนา ตัวสำรองอีกคนปั่นด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไปให้ “อินทรีทัพฟ้า” ไล่มาเป็น 1-2

แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และเกือบมาได้ประตูตีเสมอ นาทีที่ 81 จากจังหวะที่ เจย์ซี จอห์น ได้กลับตัวยิงบอลหลุดกรอบออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ยังบุกอย่างหนัก แต่ก็เจาะไม่เข้า จบเกม ชลบุรี เอฟซี บุกมาเอาชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 2-1 ทำให้ “ฉลามชล” เก็บชัยชนะเป็นนัดแรก ในรอบ 3 เกม มีเพิ่มเป็น 17 คะแนน ขณะที่ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ยังมี 5 คะแนนเท่าเดิม โดยโปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะได้กลับไปเล่นในบ้านของตัวเอง พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ในวันที่ 29 เม.ย. เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 6

รายชื่อ 11 คนแรก ของทั้ง 2 ทีม

แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี – กฤษกร เกิดผล, กิตติพงษ์ ปถมสุข, วันชัย จารุนงคราญ, มิชาล เหงียน, อเล็กซานดาร์ คาปิโซด้า, นพพล ผลอุดม, ยศศักดิ์ เชาวนะ, เรนาน มาร์เกส, เจย์ซี จอห์น, เนติพงษ์ แสนมะฮุง, ธนา ศรีพันดร

ชลบุรี เอฟซี – ธณชัย หนูราช, อลงกรณ์ ประทุมวงศ์, ซีโร่ อัลเวส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, มาร์เคลย์ ซานโตส, วัฒนศัพท์ เจริญศรี, ภานุพงศ์ พลซา, ปรินซ์ อัมปองซา, คิม คยอง มิน, กฤษดา กาแมน