น่าเสียดาย! ฉลามชล บุกพ่าย ปราสาทสายฟ้า 1-2

การแข่งขัน ศึกฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2018” ประจำวันเสาร์ที่ 31 มี.ค. เวลา 17.45 น. เป็นการแข่งขัน นัดที่ 8 ของ ฤดูกาล ที่สนาม ช้าง อารีน่า  “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้าน พบกับ ”ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

เริ่มในครึ่งแรก เป็น “ปราสาทสายฟ้า” เจ้าถิ่น ที่เปิดฉากบุกเข้าใส่ ทีมเยือน “ฉลามชล” ทันที 

นาทีที่ 4 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก ของ เกมนี้ ก็เกิดขึ้น และ เป็นทางฝั่ง ของ “เจ้าถิ่น” ที่เกือบได้เฮ เมื่อ ดิเอโก้ หลุยส์ซานโต้ หลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนเปิดบอลต่อ ให้กับ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้ยิงบอลพุ่งโค้งไปชนคาน ออกหลัง

นาทีที่ 10 “ฉลามชล” ที่เดินเกมอย่างรัดกุม มีโอกาสลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ ซิโร่ อัลเวส พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวา เปิดไปให้กับ มาร์เคลย์ ซันโตส กำลังจะได้ยิง แต่โดนแนวรับ บุรีรัมย์ฯ สกัดทิ้งออกไป

นาทีที่ 16 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรีฯ เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกในระยะหวังผล ซูลฟาห์มี่ อารีฟิน ฟลูแบ็คทีมชาติสิงคโปร์ รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงได้ไม่ดีนักบอลเหินข้ามคานออกหลัง 

ถัดมา นาทีที่ 17 จังหวะ ของ หลุยส์ซานโต้ ได้พาบอลเลี้ยงหลบแนวรับ ชลบุรีฯ เข้าไปในกรอบประตู ก่อนยิงเน้นๆ บอลโดน ผู้เล่น ชลบุรีฯ เปลี่ยนทางเข้าหาประตู แต่โชคยังดี ที่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังปัดทิ้งไว้ได้ทัน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่ลดเกมบุก จนกระทั่งนาทีที่ 18 กองเชียร์ ในสนาม ช้าง อารีน่า ก็ได้เฮกันลั่น เมื่อ สุภโชค สารชาติ เปิดบอลจากฝั่งซ้าย เข้ามาหน้ากรอบประตู กองหลัง ชลบุรีฯ สกัดไม่ขาด บอลมาเข้าทาง สุเชาว์ นุชนุ่ม โขกตั้งไปให้ ดิเอโก้ หลุยส์ซานโต้ ล้มตัวยิงจ่อๆเข้าไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 46 “ปราสาทสายฟ้า” มีลุ้นประตู จาก กรกช วิริยอุดมศิริ ขึ้นเกมไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดมาที่จุดโทษ ดิโอโก้ หลุยส์ซานโต้ เทกตัวขึ้นโหม่งคนเดียว บอลพุ่งไปตรงตัว ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ยังหนึบรับบอลไว้ได้

นาทีที่ 54 กองเชียร์ “ฉลามชล” ได้เฮบ้าง เมื่อ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะหวดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ตีเสมอเป็น 1-1 

นาทีที่ 75 “ปราสาทสายฟ้า” น่าจะขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้กระชากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนจะยิงหักไปที่เสาแรก ชนินทร์ แซเอียะ นายด่าน “ฉลามชล” ปัดบอลออกหลังไปได้ฉิวเฉียด

จังหวะต่อเนื่อง ลูกเตะมุม ของ บุรีรัมย์ฯ กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดมาที่เสาสอง ดิโอโก้ หลุยส์ซานโต้ ได้โขกย้อนทางบอลจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ทว่า ซิโร่ อัลเวส ที่ยืนเฝ้าเส้นประตู โขกบอกพ้นอันตรายออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ

เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์ 1-1 อยู่แล้ว แต่แล้ว ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 จาก 5 นาที ดิโอโก หลุยส์ ซานโต้ ใช้ความแข็งแกร่ง เบียดแนวรับ ชลบุรีฯ ก่อนจะลากเข้าเขตโทษ แล้วตัดสินใจจ่ายย้อนให้ ยู จุนซู ยิงติด กองหลัง ก่อนบอลจะเป็นใจ เด้งมาหาเจ้าตัว คราวนี้ซ้ำไม่พลาด เป็นประตูชัยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เฉือนชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปแบบฉิวเฉียด 2-1 

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ยู จุนซู, ประวีณวัช บุญยงค์, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกช วิริยอุดมศิริ (ศศลักษณ์ ไหประโคน น.77), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C) (อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ น.62), รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุภโชค สารชาติ (ศุภชัย ใจเด็ด น.90+5), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต้

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (ผู้รักษาประตู), นพนนท์ คชพลายุกต์ (ภานุพงศ์ พลซา น.46), ชลทิตย์ จันทคาม (C), คิม กยองมิน, วัฒนศัพท์ เจริญศรี (ธีระพงศ์ ดีหามแห น.46), สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ซูฟาห์มี อราฟิน (อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ น.73), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ซิโร่ อัลเวส, มาร์เคล ซานโต๊ส