เรียงหน้ายิง! ฉลามชล ขย้ำ เทโรฯ 4-1 ทะลุรอบ 8 ทีม ช้าง เอฟเอคัพ

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันพุธที่ 25 ก.ค.เวลา 19.00 น. ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม เจ้าถิ่น “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน ของ “มังกรโล่ห์เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี

เกมนี้ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี กุนซือ เจ้าถิ่น จัดทัพด้วยการเปลี่ยนทีมเล็กน้อย โดยให้โอกาส ธนชัย หนูราช ลงเฝ้าเสา เป็น 11 คนแรก ขณะที่นักเตะตัวหลัก อย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ มัทเธอุส อัลเวส ส่วนทีมเยือน ของ “โค้ชแบน” ธชตะวัน ศรีปาน มี มงคล ทศไกร, ณรงค์ จันทรเสวก, ชุมพล บัวงาม นำทัพ

เปิดฉากมาในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกหมัด เข้าใส่กันทันที แต่เป็น เจ้าถิ่น “ฉลามชล” ที่เป็นฝ่ายครองบอล ทำเกมบุกเข้าใส่ ทีมเยือนได้มากกว่า แต่ในจังหวะสุดท้าย ยังเจาะไม่เข้า และ มีหลายจังหวะ เกือบจะโดนเกมส่วนกลับเร็ว ของ โปลิศ เทโร เอฟซี ลงโทษเช่นกัน

ผ่าน 15 นาทีแรก สกอร์ยังเสมอกันรอยู่ที่ 0-0 นาทีที่ 19 กองเชียร์ เจ้าถิ่น ได้เฮกันลั่น เมื่อ ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูออกนไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เนบิญ่า บายรัม จ่ายบอลออกไปทางซ้าย ให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยิงไซด์ก้อย สุ่งบอลพุ่งโค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ต่อมาในนาทีที่ 26 ชลบุรี เอฟซี ขยับสกอร์นำห่าง เป็น 2-0 การประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม ในแดนกลาง ก่อนที่ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ จะจ่ายทะลุช่อง มาให้ ภานุพงศ์ พลซา ล็อคหลบ ผู้รักษาประตู และ แนวรับ ทีมเยือน แล้วยิงนิ่มๆเข้าไป

หลังมีสกอร์นำห่าง 2 ประตู รูปเกมในสนาม ตกเป็นของ ชลบุรี เอฟซี ที่ครองเกมไว้ได้ทั้งหมด ก่อนที่ในนาทีที่ 36 ลูกเตะมุมสั้นๆ ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่เล่นกับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ก่อนจะเปิดโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ มัทเธอุส อัลเวส เทคตัวโขกเต็มศรีษะ ชลบุรี เอฟซี ทิ้งห่างออกไปเป็น 3-0 ก่อนจบครึ่งแรก ไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ยังคงเป็น “ฉลามชล” ที่เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ ทีมเยือน อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ในนาทีที่ 54 จะมาได้ประตูทิ้งห่าง เป็น 4-0 เมื่อ นพนนท์ คชพลายุกต์ เปิดบอลจากด้านขวา ไปให้ เนบิญ่า บายรัม โหม่งเข้าประตูไป

โปลิศ เทโร เอฟซี ยังไม่ยอมแพ้ง่าย มาได้ประตูตีไข่แตก ไล่มาเป็น 1-4 จากจังหวะยิงมุมแคบ ของ มาร์กอส วินิซิอุส

ท้ายเกม นาทีที่ 83 ชลบุรี เอฟซี มีโอกาสทำประตูเพิ่ม จากจังหวะ ที่ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย แย่งบอลได้ที่กรอบเขตโทษ ของ ทีมเยือน ก่อนแต่งบอลหนึ่งจังหวะ แล้วยิงด้วยขวา บอลพุ่งออกหลังไปแบบไม่มีลุ้น

จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 4-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ 2018 ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่น คนแรก ของ ทั้ง 2 ทีม

ชลบุรี เอฟซี – ธณชัย หนูราช (GK) , นพนนท์ คชพลายุกต์ , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ , เนบิญา บายรัม , ซูลฟาห์มี่ อารีฟิน , ภานุพงศ์ พลซา , คิม คยอง มิน , มัทเธอุส อัลเวส , กฤษดา กาแมน

โปลิศ เทโร เอฟซี – พงศ์ปณต นาคนายม (GK) , มาเตจ พอดสตาเวด , นิคม สมหวัง , จาตุรงณ์ พิมพ์คูณ , มงคล ทศไกร , สิทธิโชค ทัศนัย , ณรงค์ จันทร์เสวก , ชุมพล บัวงาม , ทิตาธร อักษรศรี , มาร์กอส วินิซิอุส , ธรรมรัตน์ แว่นมณี