ไล่ไม่ทัน! ฉลามชล บุกพ่าย ตะหานน้ำ ประเดิม เลก 2

ศึก ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดที่ 18 ประจำวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. ที่สนาม ราชนาวี สัตหีบ ระหว่าง ราชนาวี ทีมอันดับ 15 พบกับ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 10 แข่งขันวัน

เกมนี้เจ้าถิ่น ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี ประเดิมการคุมทีมนัดแรก ส่งผู้เล่นใหม่อย่าง มงคล นามนวด, คิม ฮยอง อิล ลงเป็นตัวจริง ส่วนทีมเยือน วาง ซีโร่ อัลเวส ประสานงานร่วมกับ มาร์เคล ซานโต๊ส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ นพนนท์ คชตพลายุกต์

นาทีที่ 4 โอกาสลุ้นครั้งแรก ของ เกมนี้ เป็น ของ ชลบุรี เอฟซี ทีมเยือน จากลูกฟรีคิก ระยะประมาณ 40 หลา กฤษดา กาแมน รับหน้าที่สังหาร บอลพุ่งไปติดเซฟ ของ ผู้รักษาประตู เจ้าถิ่น ก่อนที่ผู้เล่น ชลบุรี เอฟซี จะตามซ้ำเข้าประตู แต่ผู้ตัดสิน ยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

นาทีต่อมา ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตูขึ้นนำต่อเนื่องอีกครั้ง เมื่อ ธีระพงศ์ ดีหามแห ยกบอลจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา ไปให้ มาร์เคล ซานโต๊ส ได้โหม่งเช็ด บอลลุดกรอบออกไปแบบมีลุ้น

นาทีที่ 8 เจ้าถิ่น ราชนาวี ได้ตอบโต้บ้าง จังหวะขึ้นเกมจากริมเส้นฝั่งซ้าย อมาดู อูยัตตาร่า เปิดเข้าในกรอบเขตโทษ บอลหลุดมาถึง นรภัทร ไก่แก้ว ยิงเหินข้ามคานออกหลังไป

รูปเกมส์ ทั้ง 2 ทีม ต่างฝ่ายต่างเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก ซึ่ง ชลบุรี เอฟซี ทีมเยือน ครองบอลได้เหนือกว่า แต่ยังไม่สามารถสร้างโอกาสไปลุ้นประตู ในพื้นที่สุดท้ายได้มากนัก ขณะที่ ราชนาวี เน้นรับแน่น แล้วเล่นเกมสวนกลับเร็วในพื้นที่ริมเส้นทั้ง 2 ข้าง สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

นาทีที่ 33 กองเชียร์เจ้าถิ่น ได้เฮกันลั่น เมื่อ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ชุษณะ นัมคณิสร ชิงบอลจากจังหวะเกมรุก ของ ชลบุรี เอฟซี ก่อนจ่ายออกขวาไปให้ วิคเตอร์ จูเนียร์ เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ชุษณะ นัมคณิสร วิ่งชิงโหม่ง กับ ชนินทร์ แซ่เอียะ ก่อนจะเป็น ชุษณะ นัมคณิสร ที่เก็บตกได้ ยิงง่ายๆเข้าไป

นาทีที่ 38 ความผิดพลาด ของ แนวรับ ชลบุรี เอฟซี ที่สกัดบอลจากวางยาว จากแดนหลัง ของ ผู้รักษาประตู ราชนาวี ได้ไม่ดี บอลมาเข้าทาง นรภัทร ไก่แก้ว ยิงเต็มข้อ ชนินทร์ แซ่เอียะ ปัดออกมาจังหวะแรก บอลไปเข้าทาง อมาดู อูยัตตาร่า วิ่งมาซ้ำไม่เหลือซาก สกอร์หนีห่างไปเป็น 2-0

แม้จะโดนนำ 2 ประตู แต่ “ฉลามชล” ยังไม่ยอมแพ้ บอลแทงทะลุช่อง จาก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ไปให้ มาร์เคล ซานโต๊ส ยิงมุมแคบลอดขา อินทรัตน์ อภิญญากุล เข้าไป ชลบุรี เอฟซี ไล่มาเป็น 1-2

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี นาทีที่ 49 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสการได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย จากลูกเตะมุม ซูลฟาห์มี่ อารีฟิน เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ กฤษดา กาแมน โหม่งไปชนเสา วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ พยายามตามซ้ำแต่ไม่ทัน แนวรับ ราชนาวี ตามสกัดทิ้งไปได้

รูปเกมยังคงสู้กันอย่างสนุก นาทีที่ 61 กฤษดา กาแมน ไปทำฟาวล์ วิคเตอร์ จูเนียร์ ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้า ชี้ให้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ วิคเตอร์ จูเนียร์ จะลุกขึ้นมายิงเองเข้าไป เจ้าถิ่น ออกนำไปไกล เป็น 3-1

ชลบุรี เอฟซี พยายามปั้นเกมบุกสู้อีกครั้ง แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับ เจ้าถิ่น ที่ยืนกันได้อย่างเหนียวแน่น ไปทำประตูได้ แถมในหลายๆจังหวะ ราชนาวี ยังตอบโต้ด้วยเกมโต้กับ ด้วยการทิ้งบอลยาว ไปให้ผู้เล่นที่มีความเร็ว อย่าง วิคเตอร์ จูเนียร์ และ อมาดู อูยัตตาร่า คอยเล่นงาน แนวรับคู่ต่อสู้อยู่หลายครั้งเช่นกัน

นาทีที่ 74 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตู จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ซีโร่ อัลเวส รับอาสายิงจังหวะนี้ บอลเหินข้ามคานไปแบบมีเสียว

ซึ่งในช่วงเวลาที่เหลือ แม้ ชลบุรี เอฟซี จะสร้างจังหวะเล่นเกมบุกเพื่อหวังประตู ไล่มา ซึ่งก็ทำได้หลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่เฉียบคมพอ จบเกม ราชนาวี เปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี ไป 3-1 เก็บ 3 คะแนน แรกประเดิมเลกที่ 2 ได้สำเร็จ ส่วน ชลบุรี เอฟซี ยังคงมี 24 คะแนนเท่าเดิม จากการลงสนาม 18 นัด หล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 10 ของ ตาราง

รายชื่อผู้เล่น ทั้ง 2 ทีม

ราชนาวี : อินทรัตน์ อภิญญากุล (GK) – อธิบดี เอติรัตน์, คิม ฮยอง อิล, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, มงคล นามนวด – เกรียงไกร ชาสังข์ (ประภาส รัตนดี น.75), รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี – อมาดู อ็อตตารา, ชุษณะ นัมคณิศร, วิตอร์ จูเนียร์ – นรภัทร ไก่แก้ว (ภานุวัฒน์ ไฟไหล น.82)

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์ (เสฏฐ์วุฒิ วงศ์สาย น.59), กฤษดา กาแมน, คิม คยอง มิน, อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ – ธีระพงษ์ ดีหามแห , ซุลฟะห์มี อาริฟีน (ณภัทร ธำรงศุภกร น.59) – ชิโร อัลเวส (ณัฐวุฒิ ชูติวัตร น.80), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ภานุพงศ์ พลซา – มาร์เคล ซานโตส