โค้ชโบ้ ชี้ ชัยชนะ ซานเฟรชเชฯ คือ ผลจากการทำงานหนัก ในช่วงปรีซีซั่น

จักรพันธ์ ปั่นปี กุนซือ “ฉลามชล” เชื่อการทำงานอย่างหนัก ในช่วงปรีซีซั่น ส่งต่อมายังชัยชนะ และ ความมั่นใจ ในเกมกับ รองแชมป์ เจลีกพร้อมชม ลูเคี่ยน สร้างความแตกต่างในเกมรุก โดยคาดว่าหวังปีนี้จะเป็นซีซั่นที่ดี ของ ทีม

ชลบุรี เอฟซี ลงสนาม ในศึก “เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2019” เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการเฉือนชนะ ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า 2-1 จากประตู ของ ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ท่ามกลางแฟนบอล ที่เดินทางเข้ามาร่วมชมการแข่งขัน ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม กว่า 5,000 คน

“เกมนี้ ถือเป็นบททดสอบที่ดี สำหรับ ผู้เล่นในทีมทุกๆคน ที่มีโอกาสได้ลงสนาม”

“อย่างที่ทราบกันดี หากวัดเรื่อง ของ ศักยภาพ เราเป็นรอง ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า มาก พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ในทุกๆตำแหน่ง เราเตรียมตัว เพื่อลงเล่นในเกมนี้ มาพอสมควร เตรียมแท็คติกที่จะสู้ รวมถึงรูปแบบการเล่น ที่พยายามรัดกุมให้มากที่สุด ซึ่งจากชัยชนะที่ได้มา ถือเป็นสิ่งตอบแทนที่มีค่า จากการทำงานหนักในช่วงปรีซีซั่น ของ พวกเราทุกคน”

“ผมรู้สึกดีใจ ในผู้เล่นของเราทุกคน ที่ช่วยกันเล่น ช่วยกันสู้ ตามแผนที่เราวางมา และ หวังว่าจะชัยชนะดังกล่าวจะเป็นแรงผลักดันที่สร้างความมั่นใจ ให้กับ ทีม และ หวังเป็นอย่างยิ่ง ว่า ฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลที่ดี ของ เรา”

นอกจากนี้ “โค้ชโบ้” ยังได้กล่าวถึง ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ แนวรุกป้ายแดง ชาวบราซิล ที่ทำผลงานได้ดี และ สามารถทำได้ 1 ประตู ในเกมนี้ แถมยังเป็นผู้เล่นที่ได้รับการคัดเลือก จาก ฝ่ายจัดการแข่งขัน ศึก “เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2019” ให้เป็น ผู้เล่นยอดเยี่ยม ในแมตช์ดังกล่าวเพิ่มว่า

“ลูเคี่ยน ถือเป็นผู้เล่นต่างชาติ ที่เข้ามาเติมเต็ม และ สร้างความแตกต่างในเกมรุก ให้กับ ทีม ของ เรา ได้อย่างชัดเจน เขาสามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งหน้าเป้า หรือ ริมเส้น เขา มีร่างกายที่แข็งแกร่ง มีพละกำลังที่ดีเยี่ยม รวมถึง ทักษะ และ ความมุ่งมั่น ของ เขา ที่ผม เชื่อมั่นว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ทำให้เกมรุก ของ เรา มี มิติ มากขึ้น”

เช่นเดียวกัน กับกลุ่ม ผู้เล่นใหม่ และ ดาวรุ่งหลายๆคนที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีม จะตอบโจทย์ในการที่ทดแทนการเล่นได้ เพราะฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่หนัก แต่เรามีขนาดทีมที่พร้อมทดแทนกัน ในเรื่องถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก” “โค้ชโบ้” กล่าว