ขอบคุณครับพี่! ชนินทร์ ซูฮก สินทวีชัย คือ ไอดอล

“เจ้าบาส” ชนินทร์ แซ่เอียะ ออกมาร่วมสดุดี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารรุ่นพี่ ที่เคยร่วมงานกัน สมัย ลงเล่นให้กับ ทีมชาติไทย และ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ว่าเป็น “ไอดอล” หลัง “ซูเปอร์ตี๋” ประกาศขอรีไทร์ จาก ทีมชาติ

มือกาววัย 35 ปี เพิ่งจะประกาศอำลาตำแหน่งผู้รักษาประตู ทีมชาติไทย หลังจบเกมที่ ทัพ “ช้างศึก” บุกพ่าย ออสเตรเลีย 1-2 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 10

“พี่ตี๋ เป็น ผู้รักษาประตู อีกหนึ่งคน ที่ผมชื่นชอบ และ เป็น ไอดอล ของผม มาตั้งแต่ตอนเด็กๆแล้ว ซึ่งผมเองก็มี พี่ตี๋ เป็นแบบอย่าง ในหลายๆด้าน ตั้งแต่สมัย เล่นฟุตบอลในระดับ นักเรียน กับ โรงเรียน อัสสัมชัญ ศรีราชา และใน สโมสร ชลบุรี เอฟซี”

“พี่ตี๋ คอยแนะนำ และ คอยให้กำลังใจผมเสมอ ทั้งในการฝึกซ้อม และ ทำการแข่งขัน ซึ่งผมก็ต้องขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ พี่ตี๋ มีให้เสมอมา”

“ผมรู้สึกดีใจ และ ภูมิใจมากๆครับ ที่ครั้งหนึงผมก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับ พี่ตี๋ การทำหน้าที่แทน พี่ตี๋ ในทีม ชลบุรี เอฟซี ในวันนี้ แม้ว่าผมอาจจะยังไม่สามารถก้าวไปประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับผลงานที่ พี่ตี๋ ทำเอาไว้ได้ แต่ผมก็จะทำ และ สู้ ให้เต็มที่ที่สุด ครับ”

สำหรับ  “ซูเปอร์ตี๋” เคยพา ทีมชาติไทย ชุดยู-17 ไปเล่นฟุตบอลโลก เยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศ นิวซีแลนด์ ก่อนถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ ในปี 2003 และ ลงประเดิมเกมแรก ในแมตช์กระชับมิตร กับ เรอัล มาดริด เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม

ก่อนจะลงรับใช้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มาอย่างยาวนานถึง 14 ปีเต็ม ลงสนามไปทั้งสิ้น 78 นัด รักษาคลีนชีตไว้ได้ 24 ครั้ง คว้าแชมป์ คิงส์ คัพ 3 สมัย (2007, 2016, 2017), แชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 1 สมัย (2016), แชมป์ ซีเกมส์ 2 สมัย (2003,2005) และ แชมป์ T&T Cup 1 สมัย (2008)