ฉลามชล บุกพ่าย บีจี สนุก 1-2 ศึก ไทยลีก 2020 นัดที่ 13

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 12 ประจำวันเสาร์ที่ 21 พ.ย. เวลา 18.00 น. “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี บุกเยือน จ่าฝูง “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

เกมนี้ เจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ของ กุนซือ ดุสิต เฉลิมแสน จัด 11 คนแรก มี ฉัตรชัย บุตรพรม ขณะที่ผู้เล่น ประกอบไปด้วย ชาตรี ฉิมทะเล, วิคเตอร์ การ์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ – สันติภาพ จันทร์หง่อม, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สุมัญญา ปุริสาย, สหรัฐ ปองสุวรรณ – โตติ และ เจนรบ สำเภาดี

ส่วน ชลบุรี เอฟซี ของ สะสม พบประเสริฐ มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตู ผู้เล่นส่ง นิรันดร์ มิมาก, จูเนียร์ โลเปส, นพนนท์ คชพลายุกต์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ – ภานุพงศ์ พลซา, คาซูโตะ คูชิดะ, กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ – แฮร์ลิสัน ไคออน และ ดราแกน บอสโควิช

เริ่มเกมมาในครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายเดินเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างหนัก โดยในช่วง 10 นาทีแรก สามารถสร้างโอกาสกดดัน ลุ้นประตูได้ 2-3 จังหวะแต่ยังทำได้แค่หวาดเสียว
นาทีที่ 14 กองเชียร์ เจ้าถิ่น ได้เฮลั่น จังหวะต่อเนื่อง จากลูกเตะมุม ที่สุดท้ายเป็น เจนรบ สำเภาดีที่ ยิงเข้าประตูไป อย่างสวยงาม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายาม แก้เกมเดินเกมรุกสู้ แต่ยังเจาะแนวรับ เจ้าถิ่น เข้าไปลุ้นยิงประตูตีเสมอไม่ได้ แถมรูปเกมยังดูเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เหนือกว่า พอสมควร

นาทีที่ 28 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อมาได้ลูกฟรีคิก ที่หน้ากรอบเขตโทษ และ เป็น กฤษดา กาแมน รับหน้าที่สังหาร บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 33 เกมบุกของ ชลบุรี เอฟซี ในกรอบเขตโทษ ภานุพงศ์ พลซา ได้ยิงแต่จังหวะนี้วางเท้าไม่ดี บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 45 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หนีห่างออกไปเป็น 2-0 จากลูกยิงไกล ของ สุมัญญา ปุริสาย บอลพุ่งหนีมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เข้าประตูไป จบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี 2-0

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี แก้เกม โดยถอดเอา คาซูโตะ คูชิดะ ออก แล้วส่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ลงเล่นแทน

นาทีที่ 50 เกมรุกของ ชลบุรี เอฟซี ทางฝั่งซ้าย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ แฮร์ลิสัน ไคออน ได้โหม่งแต่กดไม่ลง บอลโด่งข้ามคานออกหลัง

นาทีที่ 53 โอกาสอีกครั้งของ ชลบุรี เอฟซี ทางฝั่งซ้าย แฮร์ลสัน ไคออน ได้หลุดเข้าไปยิงเสาแรก ในกรอบเขตโทษ บอลเข้าเบาเข้ามือ ฉัตรชัย บุตรพรม รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

นาทีที่ 68 เกมบุกต่อเนื่อง ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตู 2 ครั้งติดต่อกัน จาก สุมัญญา ปุริสาย และ เจนรบ สำเภาดี แต่ยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 77 ชลบุรี เอฟซี ไล่ตามมาเป็น 1-2 จาก ลูกฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษ กฤษดา กาแมน เปิดบอลโค้งไปเข้าหัวของ ดราแกน บอสโควิช ได้โหม่งโล่งๆตุงตาข่าย

10 นาทีสุดท้ายรูปเกมเริ่มสนุกมากขึ้น เมื่อทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันอีกครั้ง โดย เจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หวังขยับสกอร์หนีห่างอีกครั้ง ส่วน ชลบุรี เอฟซี ปั้นเกมพยายามหาจังหวะเข้าทำประตูตีเสมอให้ได้

แต่แล้วนาทีที่ 88 ชลบุรี เอฟซี ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เมื่อ แฮร์ลิสัน ไคออน โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จากจังหวะไปฟาว์ลใส่ วิคเตอร์ การ์โดโซ่ ผู้ตัดสินเช็ค VAR ก่อนจะควักใบแดงให้ทันที
จากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้จบเกม จึงเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไป 2-1

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี เอฟซี จะมีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปในศึก ไทยลีก 2020 นัดที่ 13 โดยจะเปิดบ้าน สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ การท่าเรือ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ย.นี้ เวลา 18.00 น.