ฉลามชล บุกพ่าย สวาทแคท 0-4 ศึก ไทยลีก 2019 นัดที่ 9

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 ประจำวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย. เวลา 18.00 น. ที่สนาม เฉลิมพระเกรียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เจ้าถิ่น “สวาทแคท” ครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

ทีมของ มิลอส โจซิค มี อี วอนแจ, แซมมวล ป.คันนิงแฮม, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว และ เลอันโดร อัสซัมเซา ลงเล่นเป็น 11 คนแรก ขณะที่ ทีมของ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี ส่ง ซอ มิน ตุน, พาร์ค ฮยอน บอม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ดาวซัลโวประจำทีมอย่าง ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ นำทัพ

เริ่มเกมมาในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีม เดินเกมบุก เข้าใส่กันทันที ซึ่งก็มีจังหวะ ลุ้นประตูขึ้นนำ ฝั่งละ 1-2 ครั้ง แต่ทว่ายังเป็นแค่ลูกหวดเสียว ผ่าน 10 นาทีแรก สกอร์ยัง 0-0

รูปเกมเป็น เจ้าถิ่น “สวาทแคท” ที่เริ่มครองเกมได้มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังเจาะไม่เข้า ส่วน ทีมเยือน “ฉลามชล” ลงไปรับต่ำ แล้วหาจังหวะโต้กลับเร็ว แต่ยังดูไม่ต่อเนื่องมากนัก

นาทีที่ 19 โอกาสลุ้นประตู แบบชัดเจนครั้งแรก เป็นของ เจ้าบ้าน “สวาทแคท” จากลูกยิงนอกกรอบเขตโทษ ของ เดชา สร้างดี แต่บอลเบาเข้ามือ ของ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล รับไว้ได้

นาทีที่ 31 กองเชียร์ “สวาทแคท” ได้เฮกันลั่น เมื่อมาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 บอลชิงจังหวะได้จากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนมาถึง อรรถพงศ์ หนูพรหม ที่ยืนอยู่ในแดนกลางโล่งๆ ดีดต่อไปให้ เบอร์นาร์ด ดุมเบีย พาบอลกระชากหนี แนวรับ ทีมเยือน หลุดเข้าไปยิงเล่นทางเข้าไป นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามเปิดเกมสู้หวงทวงปนระตูคืน แต่ก็ยังขาดๆเกินๆ ทำอะไรแนวรับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไม่ได้

นาทีที่ 40 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หนีห่างเป็น 2-0 บอลยาวจากแดนหลัง โดย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว หลุดไปถึง อามาดู อ็อตตาร่า ใช้ความแข็งแกร่ง พาบอลหนี อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ ก่อนจ่ายเข้ากลาง เบอร์นาร์ด ดุมเบีย ข้ามหลบ มาถึง เลอันโดร อัสซัมเซา ที่ยืนอยู่เดี่ยว ยิงเล่นทางเข้าไป

ท้ายครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี มีโอกาสทำประตูไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะ พลิกยิง ของ ลูเคี่ยน อาราอูโจ้ และ นพนนท์ คชพลายุกต์ แต่หลุดกรอบออกไป จบครึ่ง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 ชลบุรี เอฟซี

ครึ่งหลัง “ฉลามชล” เปิดเกมใส่ทันที หวังทวงประตูมาให้ได้เร็วที่สุด ส่วน “สวาทแคท” เจ้าถิ่น เปลี่ยนมาเล่นเกมรับ แล้วรอโต้กลับ

นาทีที่ 53 ภานุพงศ์ พลซา ได้ลองยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลเบา เข้ามือ ของ แซมมวล ป.คันนิงแฮม รับเอาไว้ได้ง่ายๆ

นาทีที่ 65 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เกือบหนีห่างเป็น 3-0 เมื่อ เลอันโดร อัสซัมเซา พาบอลลุยเดียวจากฝั่งซ้าย หลบแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ไป 3 คนก่อนจะเลือกยิงมุมขวา แต่ทว่าจังหวะนี้ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 68 สถานการณ์ ของ ชลบุรี เอฟซี ยิ่งย่ำแย่ลงไปอีก เมื่อมาเสียประตูที่ 3 จาก จังหวะทุ่มเร็ว ของ เลอันโดร อัสซัมเซา ไปให้ เบอร์นาร์ด ดุมเบีย ลากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนตวัดยิงไปติดบล็อก อลงกรร์ ประทุมวงศ์ มาเข้าทาง เลอันโดร อัสซัมเซา ที่วิ่งหนีตัวประกบ เข้าไปยิงเสียบเสาเข้าไป สกอร์เป็น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ ชลบุรี เอฟซี จะพยายามแก้เกมด้วยการส่งผู้เล่นสำรองลงสนาม แต่ก็ไม่ทำให้รูปเกมดีขึ้น แถมเกือบจะโดนบอลสวนกลับเร็ว ของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บวกประตูเพิ่มหลายต่อหลายครั้ง

จนกระทั้งนาทีที่ 83 นพนนท์ คชพลายุกต์ ไปทำฟาวล์ เลอันโดร อัสซัมเซา ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษทันที พร้อมให้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ไล่ นพนนท์ คชพลายุกต์ ออกจากสนามไป ก่อนที่ เลอันโดร อัสซัมเซา จะลุกขึ้นมายิงเองไม่พลาด สกอร์หนีห่างเป็น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่หนีห่างไปไกล เป็น 4-0

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม จบ 90 นาที เป็น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปแบบขาดลอย 4-0ส่งผลให้ผ่านการแข่งขัน 9 นัด ในศึก ไทยลีก 2019 ชลบุรี เอฟซี มี 11 คะแนน จากผลงาน ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 4

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ในศึก ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี วันพุธที่ 1 พ.ค.นี้ เวลา 18.00 น.