ฉลามชล ปิดฉากเกมเยือนไม่สวย บุกพ่าย สุโขทัยฯ 1-3

ศึก โตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 32 ประจำวันพุธที่ 8 พ.ย.เวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง จ.สุโขทัย เจ้าถิ่น สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน ของ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 โดยเลกแรก ที่พบกันมา ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม เป็น “ฉลามชล” ที่เอาชนะมาได้ก่อน 3-2

เกมนี้ เจ้าถิ่น “ค้างคาไฟ” จัดทัพชุดใหญ่ หวังเก็บ 3 คะแนน เพื่อหนีการตกชั้นให้ได้ ส่ง โรดริโก้ มารันเยา ประสานงาน ร่วมกับ ดิยุฟ บีรัม และ จอห์น บาจโจ้ ในแนวรุก ขณะที่ ทีมเยือน “ฉลามชล” ส่ง นูรูล ศรียานเก็ม ประสานงานร่วมกับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ โดยมี ติอาโก้ คุนญ่า ยืนเป็นหน้าเป้า

เริ่มเกมมาแค่ 2 นาที “ฉลามชล” ออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะฟรีคิกทางด้ายซ้าย นูรูล ศรียานเก็ม เปิดเรียดเข้าไปในเขตโทษ และเป็น ติอาโก้ คุนญ่า ที่วิ่งมาแปโล่งๆ เช็ดเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังเสียประตู เจ้าถิ่นเปิดเกมบุกแลกทันที และ มาได้จุดโทษ ในนาทีที่ 11 เมื่อ จอห์น บาจโจ้ ได้พาบอลขึ้นมาทางซ้าย และ ถูก ชลทิตย์ จันทคาม สกัดล้มลง ผู้ตัดสิน ชี้เป็น จุดโทษ ทันที และ เป็น คาตาโนะ ฮิโรมิชิ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป สกอร์กับมาเสมอกันที่ 1-1 และ จบครึ่งแรก ไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 59 กองเชียร์เจ้าถิ่น ได้เฮกันลั่น เมื่อ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ วางบอลยาวจากกลางสนาม ไปให้ จอห์น บาจโจ้ ที่ควบขึ้นไปทางซ้าย แล้วดูดบอลลงอย่างนิ่มนวล ก่อนกระชากเข้าเขตโทษไปเปิดให้ ดิยุฟ บีรัม ได้ยิงแต่ติดเซฟ ชนินทร์ แซ่เอียะ นายด่านทีมเยือน ก่อนในจังหวะแรก แต่บอลไปเข้าทาง โรดริโก้ มารันเยา ซ้ำโล่งๆ ตุงตาข่าย เจ้าถิ่น พลิกนำ 2-1

นาทีที่ 65 ณัฐวุฒิ คำรินทร์ วางยาวให้ จอห์น บาจโจ้ ได้หลุดมาทางซ้ายอีกครั้ง คราวนี้ดาวเตะร่างเล็ก ลากเข้าไปเปิดไปที่เสาสอง อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ กองหลังทีมเยือน โหม่งสกัดผิดเหลี่ยม แต่โชคดีที่บอลไปชนคาน ออกหลังไป

สุโขทัย เอฟซี ยังไม่เพลาเกมบุก และ มาได้ประตู ในนาทีที่ 84 เมื่อ โรดริโก้ มารันเยา ได้บอลทางซ้าย ก่อนหมุนหลบ กองหลังทีมเยือน แล้วผ่านไปที่เสาสอง ให้ ก้องนทีชัย บุญมา จับบอลหลอก ชนินทร์ แซ่เอียะ หนึ่งจังหวะ แล้วซัดเรียดเข้าไป เจ้าถิ่นหนีห่างไปเป็น 3-1

ช่วงท้ายเกม “ฉลามชล” ได้ลุ้นบ้าง เมื่อ ติอาโก้ คุนญ่า ได้โหม่งบอลไปชนคาน บอลมาเข้าทาง เรนัน มาเกวซ ได้ยิงเต็มข้อจ่อๆ แต่ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ยังไว กระโดดมาเซฟได้อย่างเหลือเชื่อ จช่วงเวลาที่เหลือ ทั้ง 2 ทีม ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-1