ฉลามชล ร่วมพิธีเปิดศึก คัลเลอร์ฟูล หยุนหนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด 2018

คุณ นิธิวดี มานิตกุล กงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง และ คุณ วรพงศ์ วัฒนสินธุ์ กงสุล ณ นครคุนหมิง ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ศึก “คัลเลอร์ฟูล หยุนหนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด” อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2018 พร้อมกล่าวต้อนรับ และ ให้กำลังใจ ทีมงานนักเตะ ชลบุรี เอฟซี ก่อนประเดิมสนามนัดแรก

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ธ.ค.เวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) สมาคมฟุตบอล จีน และ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ศึก “คัลเลอร์ฟูล ยุนนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด” อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2018 ได้จัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมี คุณ นิธิวดี มานิตกุล กงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง และ คุณ วรพงศ์ วัฒนสินธุ์ กงสุล ณ นครคุนหมิง พร้อมด้วย ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักเตะ จากทั้ง 8 สโมสร เข้าร่วมงาน

โดย คุณ นิธิวดี มานิตกุล กงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง ได้กล่าวต้อนรับ และให้กำลังใจ คณะนักเตะ สโมสร ชลบุรี เอฟซี อย่างอบอุ่น พร้อมยืนยัน ว่าเตรียมเชิญชวน พี่น้องประชาชนชาวไทย ให้เข้ามาร่วมเชียร์ ทีมตัวแทนจาก ประเทศ ไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ในพิธีเปิดการแข่งขัน พิภพ อ่อนโม้ ได้เป็นตัวแทน สโมสร กล่าวถึงความรู้สึก ที่ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้เป็นตัวแทนจากประเทศ ไทย เข้าร่วมการแข่งขัน บนเวที ว่า

“ชลบุรี เอฟซี รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้รับเชิญมาแข่งขันฟุตบอล ที่ประเทศที่ยิ่งใหญ่ และ มีประวัติศาสตร์ยาวนานอย่าง ประเทศ จีน เมืองคุนหมิง นั้น เป็นเมืองที่มีชื่อเสียง ของ จีน และ เป็นเมืองที่คนไทยชอบมาเที่ยวกันอยู่แล้ว”

“เราขอขอบคุณสำหรับคำเชิญ เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ด้วยการเล่นอย่างมีน้ำใจนักกีฬา และเคารพในกีฬาฟุตบอล ขอบคุณครับ”

สำหรับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี จะมีคิวลงประเดิมสนาม ศึก ศึก “คัลเลอร์ฟูล หยุนหนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด” อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2018 พบกับ เสฉวน จิวหนิว (จีน) วันเสาร์ที่ 8 ธ.ค. เวลา 13.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)