ฉลามชล เปิดตัว ชาคร พิลาคลัง คัมแบ็คชุดใหญ่ บู๊ ไทยลีก 2020

สโมสร ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว “โฟล์ค” ชาคร พิลาคลัง ผู้รักษาประตู สายเลือด อคาเดมี่ กลับสู่ทีมชุดใหญ่อีกครั้ง หลังถูกปล่อยตัวไปหาประสบการณ์ กับ สโมสร ขอนแก่น เอฟซี มาเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหว ของ ชลบุรี เอฟซี หลังเพิ่งบุกไปเสมอ กับ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึก “ไทยรัฐ บิ๊กไฟว์ ปรีซีซั่น” แบบสุดมันส์ 2-2 เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา (4 ก.ย.)

โดย “บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์ทีมผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า “ตอนนี้ทีมของเรา ได้มีการเตรียมทีมมาโดยตลอด ตั้งแต่กลับมารวมตัวฝึกซ้อม ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม และเวลานี้ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ก็ได้ดึง ชาคร พิลาคลัง ผู้รักษาประตู ที่ถือเป็นผู้เล่นจากทีมเยาวชนของเรา ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อีกคน เพื่อเป็นหนึ่งขุมกำลังเสริมที่สำคัญของทีม ในปี 2020 นี้”

“เมื่อปี 2019 เรา ได้ส่ง “โฟล์ค” ไปหาประสบการณ์มาในปีที่แล้ว กับ สโมสร ขอนแก่น เอฟซี และกลับมาครั้งนี้ “โฟล์ค”ดูโตขึ้น, มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ที่สำคัญ การที่ “โฟล์ค” ขึ้นมาอยู่กับทีมชุดใหญ่ ตัวเขาเองก็จะได้เรียนรู้ กับ ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ อย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และ ชนินทร์ แซ่เอียะ เพื่อเป็นการพัฒนาตัวเขาเอง ตามนโยบายของ สโมสรฯเรา” ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ “โฟล์ค” ชาคร พิลาคลัง ผู้รักษาประตู วัย 22 ปี เป็น นักเตะเยาวชน จาก ทีม ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ รุ่นเดียวกับ “แจ๊บ” สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ เมื่อปี 2015, 2017 เคยลงสนามให้ ชลบุรี เอฟซี ชุดใหญ่ ในนัดเยือน ราชนาวี ปี 2015 และ นัดเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปี 2017