ฉลามชล เปิดรัง พ่าย เดอะ แรบบิท 0-1 ศึกไทยลีก 2020 นัดที่ 26

การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก นัดที่ 26 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 มี.ค. 64 เกมระหว่าง “ฉลามลล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แข่งขันเวลา 18.30 น.

สำหรับการจัดทัพ 11 คนแรก ของทั้ง 2 ทีมในวันนี้ เจ้าถิ่น ชลบุรี เอฟซี ของ สะสม พบประเสริฐ มี ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นิรันด์ มีมาก, จูเนียร์ เอลด์สตอล, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, กฤษดา กาแมน, เจย์ซี จอห์น, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ภานุพงศ์ พลซา, สิทธิโชค ภาโส, เอลิอันโดร กอนซากา

ด้านทีมเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ของ ดุสิต เฉลิมแสน มี ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), ทศพล ชมชน, อิรฟาน ฟานดี้, อันเดรส ตูเญซ, ตะวัน โคตรสุโพธิ์, ศุภศักดิ์ สารภี, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, เชาว์รัตน์ วีระชาติ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, สุรชาติ สารีพิมพ์, ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต

เริ่มเกมในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมยังคงเดินเกมแบบรัดกุม นาทีที่ 5 โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในเกมนี้ เป็น ชลบุรี เอฟวี ที่ได้ลุ้นก่อน เจย์ซี จอห์น ดึงบอลหลบแนวรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อนยิงยัดเสาแรก ไปติดเซฟ ฉัตรชัย บุตรพรม บอลมาเข้าทาง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้ซ้ำ 2 จังหวะติดต่อกัน แต่ทว่ายังไปติดบล็อกแนวรับ ทีมเยือน ที่ยังมาช่วยกันป้องกันเอาไว้ได้

จากนั้น นาทีที่ 11 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ตั้งเกมได้ ก็มาได้ประตูขึ้น 1-0 จนได้ เกมรุกฝั่งซ้ายเริ่มจาก ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต จ่ายต่อให้ เชาว์รัตน์ วีระชาติ ตวัดเข้ากลางมาให้ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ยิงง่ายๆเข้าไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

ถัดมาไม่กี่อึดใจ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เกือบหนีห่างไปเป็น 2-0 ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ได้จังหวะหลุดเดี่ยว เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงด้วยขวา บอลหลุดกรอบออกไปแบบมีเสียว

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามเร่งเกมบุก หวังทวงประตูคืนให้เร็วที่สุด แต่ก็ต้องระวังเกมโต้กลับ ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่หาจังหวะสวนกลับเร็ว และ สร้างโอกาสลุ้นประตูได้หลายครั้ง

นาทีที่ 25 เกมรุก ของ ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นมากขึ้น ลูกยิงไกล ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ บอลพุ่งข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 31 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เก็บบอลได้จังหวะพลาดของ อันเดรส ตูเญซ ก่อนจ่ายต่อไปให้ สิทธิโชค ภาโส ได้ยิงด้วยขวา แต่ทว่าจังหวะนี้ วางเท้าไม่ดีบอลออกหลัง

นาทีที่ 40 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูขึ้นตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แทงทะลุช่อง ให้ เจย์ซี จอห์น พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ทว่า เจย์ซี จอห์น ยิงออกหลังไป จบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกนำ ชลบุรี เอฟซี 1-0

ครึ่งหลังเปิดฉากมาไม่ถึงนาที ทีมเยือน เกือบได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษ ของ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

เกมในครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ยังออกมาเล่นเกมบุกตามเดิม สวน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เน้นรับแน่นในแดนแล้วหาจังหวะสวนกลับ

นาทีที่ 55 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จ่ายบอลเข้ากลางพลาด สารัช อยู่เย็น ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาใหม่ เก็บตกก่อนยิงไกล ข้ามคาน

นาทีที่ 60 ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ได้บอลก่อนลากจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนที่จังหวะสุดท้าย จะแทงทะลุช่องให้ เอลิอันโดร กอนซากา ยิงที่เสาแรก ติดเซฟ ฉัตรชัย บุตรพรม ก่อนผู้ช่วยผู้ตัดสินจะยกธงเป็นลูกล้ำหน้า
นาทีที่ 64 เกมบุกของ ชลบุรี เอฟซี ดีขึ้นตามลำดับหลังทยอยเปลี่ยนแข้งดาวรุ่งลงสนาม และเป็น ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ได้ได้ยิงด้วยขวา บอลเบาไปเข้ามือ ฉัตรชัย บุตรพรม รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ชลบุรี เอฟซี แม้จะพยายาม บุกเข้าใส่ ทีมเยือน อย่างหนักเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง เข้าไปได้ จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านพ่าย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-1

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม แพท สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค.นี้ เวลา 18.30 น.