ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน 2017 ฉบับที่ 10

 มี ผู้สื่อข่าว และ แฟนบอล หลายท่าน ถามผมว่า “พอใจกับ ผลงานในเลกแรกหรือไม่” ผมก็ ตอบไปว่า “น่าพอใจ ในระดับหนึ่งครับ”

  • บก.แถลง : จีระศักดิ์ โจมทอง

 

โดยก่อนกลับมาฟาดแข้งในเลกที่ 2 ชลบุรี ของเรา อยู่ในอันดับที่ 5 ของตาราง มีอยู่ 31 คะแนน มีแต้มตามหลัง “จ่าฝูง” เมืองทองฯ 6 คะแนน ซึ่งก็ถือว่า ไม่ห่างมากนัก กับการแข่งขันฟุตบอลลีก

ในเลกแรก มีหลายนัด ที่ทีมของเรา ทำแต้มหล่น แบบ น่าเขกกระโหลกตัวเอง ซึ่งหนึ่งในนั้น ยังคงเป็นภาพติดตาผม จนถึงวันนี้ คือ เกม “ดาร์บี้แมตช์เมืองชล “ที่ ทีม “ฉลามชล” บุกไปเยือน โลมาน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด

เกมนัดดังกล่าว ชลบุรี เริ่มต้นได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงครึ่งเวลาหลัง ทางฝั่งพัทยาฯ ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ตั้งแต่ นาทีที่ 50 กว่าๆ เนื่องจากนักเตะได้รับใบแดง ทำให้ทีมชลบุรี ได้เปรียบเจ้าถิ่นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้ง “โมเมนตัม” จังหวะของเกม เข้าทาง ชลบุรี ทั้งหมด

สุดท้าย ด้วยจำนวนนักเตะที่มีมากกว่า ก็พังประตู ออกนำเจ้าบ้านได้สำเร็จ 1-0 จากการโหม่งของ โฟเด้ ดิอาคิเต้ แต่ แทบไม่น่าเชื่อ  ช่วง 10 นาทีสุดท้าย พัทยาฯ กลับมา มายิงประตู ตีเสมอ ได้จากการโหม่งของศูนย์หน้าชาวต่างชาติ ซึ่งจังหวะนั้น บอกตรงๆ ครับว่า รู้สึก “เสียดาย” เป็นอย่างมาก

แต่แล้ว เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ก็เกิดขึ้น เมื่อผู้ตัดสิน ทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาที โดยเกมดำเนินมาถึง น.95 พัทยาฯ ที่ เหลือผู้เล่นน้อยกว่า กลับมายิงประตูชัย ได้อย่างเหลือเชื่อ เอาชนะ ทีมของเราไปได้ 2-1 ชนิดที่ สิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน ทุกคนในทีมของเรา ยังช็อค กันไม่หาย หรือ แม้ กระทั่งทีม พัทยาฯ เอง ก็ ยัง งงงง กันอยู่ว่า พลิกกลับมาเอาชนะได้อย่างไร

พูดเลยครับว่า เกมนั้น เป็นเกมที่ น่าเสียดายที่สุด ในการแข่งขันเลกแรก จากที่ จะเก็บ 3 คะแนน กลับต้องกลับบ้านมือเปล่า แล้วลองคิดดูซิครับว่า ถ้าเราได้ 3 คะแนน จากพัทยาฯ ในวันนั้น ป่านนี้ ชลบุรี จะมีแต้ม ห่างจากจ่าฝูง เมืองทอง แค่ 3 แต้ม เท่านั้น

ผมและนักเตะทุกคนในทีม ต่างเฝ้ารอ เกมที่ พัทยาฯ มาเยือน สนามเรา ในเลกที่ 2 นี้ ซึ่งมันมาถึงแล้วครับ ในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม

ชลบุรี ขอ 3 แต้มคืนนะครับ

คลิกอ่าน เนื้อหาอื่นๆภายในฉบับ

โดยแฟนคลับสามารถรับ “ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน” ได้ฟรี ณ ประตูทางเข้าออก อัฒจันทร์ ในวันแข่งขัน

พิเศษ! แมตช์พบพัทยา ด้านหลังพิมพ์ภาพถ้วยแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก พร้อมสถิติทุกแมตช์ ทุกนาที ในฤดูกาล 2008 ของทีมชลบุรี เอฟซี ให้แฟนคลับได้เก็บสะสม