ฉลาม พ่าย นาวี 2-4 ชวด ชิง ช้าง อินวิเตชั่น 2017

“ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี ประเดิมสนามไม่น่าประทับใจหลังโดน “ตะหานน้ำ” ราชนาวีฯ บุกมาถล่ม 4-2 ไป ในฟุตบอล “ช้างอินวิเตชั่นคัพ 2017” โดยราชนาวีฯ จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล วันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค.นี้ ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

การแข่งขันฟุตบอล “ช้างอินวิเตชั่น 2017” ที่มี 4 ทีมร่วมโม่แข้ง ทั้ง ชัยนาท ฮอร์นบิล ,ราชนาวี เอฟซี ,ชูวอน เอฟซี และ เจ้าภาพ ชลบุรี เอฟซี โดยเกมที่ 2 เจ้าภาพฉลามชล พบกับทีม ราชนาวี เอฟซี ทีมจากเวทีไทยลีกด้วยกันในซีซั่น 2017

โดยเกมนี้ “โค้ชเทิด”เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการฉลามชลเจ้าถิ่นส่ง “ก้อง” เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์,ชลทิตย์ จันทคาม ,นูรูล ศรียานเก็ม และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ส่วนทีมเยือน “น้าฉ่วย”สมชาย ชวยบุญชุม จัดการส่งแข้งใหม่ลงครบครันทั้ง ยุทธจักร ก้อนจันทร์,เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ และ โรดริโก้ เวอจิลิโอ้ ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมหนาตา

เริ่มเกมเจ้าถิ่นฉลามชล เป็นฝ่ายบุกก่อน และในนาทีที่ 23 ณรงค์ จันเสวก กองกลางจอมเก๋าฉลามชล ก็ขวิดประตูขึ้นนำไปก่อนจากการเปิดลูกเตะมุมของ นูรูล ศรียานเก็ม ส่งผลให้เจ้าถิ่นฉลามชล ขึ้นนำ 1-0

แต่แล้วเจ้าบ้านก็ถูกตามตีเสมอได้จากลูกยิงระยะ 20 หลาของ ของ ชูสนะ นำคนิสอน ปีกคาสสิคของทีม ราชนาวี ในนาทีที่ 28 โดยลูกนี้ปีกขวาราชนาวี พาบอลแหวกฝูงแนวรับฉลามชล ไปซัดประตูตีเสมอ 1-1

และช่วงนาทีสุดท้ายของการทดเวลา โรดริโก้ เวอจิลิโอ้ ดาวยิงแซมบ้าของราชนาวีฯ ก็กลับมายิงทีมเก่าฉลามด้วยเท้าซ้ายสุดสวย ในนาทีที่ 45 หมดครึ่งเวลาแรก ราชนาวีฯ ทีมเยือน บุกมานำฉลามชล เจ้าภาพไป 2-1

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลัง เจ้าถิ่นฉลามชล แก้เกมโดยการส่ง อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ดาวยิงจอมเก๋าที่เพิ่งเซ็นสัญญามาใหม่ แทนที่ เหมันต์ กิตติอำไพพฤกษ์

แต่เกมเจ้าถิ่นยังไม่กระเติ้องขึ้น เพราะในนาทีที่ 52 ทีมเยือนราชนาวี ก็มาได้ประตูหนีไปอีกครั้งจากการโหม่งบอลของ ชูสนะ นำคนิสอน ส่งผลให้ทีมเยือนหนีเจ้าถิ่นฉลามชล เป็น 3-1

และในนาทีที่ 55 ทีมเยือนราชนาวีก็ส่ง บียอร์น ลินเดมันน์ มิดฟิลด์เมืองเบียร์ สตาร์ตัวใหม่ลงสนาม และเพียงแค่ 10 นาที บียอร์น ลินเดมันห์ กองกลางจอมเก๋าก็ซัดด้วยซ้ายกว่า 35 หลา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมงดงาม ทีมเยือนราชนาวีฯนำ 4-1

ท้ายเกมฉลามชลมีฮึด กฤต ภวภูตานนท์ ดาวยิงตัวสำรองที่ซัดบอลด้วยซ้ายจากการเปิดถวายพานทองของ ปรินส์ อัมปองซ่า ทำให้เจ้าถิ่นไล่ตีตื้นขึ้นมาในนาทีที่ 79

ช่วงทดเวลาเจ็บ กฤต ภวภูตานนท์ กองหน้าฉลามชล ได้โอกาสหลุดเดี่ยวแต่ยิงไม่ผ่าน อินทรัตน์ อภิญญากุล นายด่านราชนาวีฯ จบเกม ราชนาวี เอฟซี บุกมาเอาชนะไป 4-2

ส่วยผลอีกคู่ที่แข่งขันในเวลา 16.30 น. เป็นทางด้าน ชัยนาท ฮอร์นบิล แชมป์เก่าที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง ซูวอน เอฟซี ในครึ่งเวลาแรก 0-3 พลิกกลับมาตามตีเสมอ 3-3 ก่อนจะเฉือนเอาชนะไปได้ในการดวลลูกโทษที่จุดโทษ ด้วยประตูรวม 9-8

สำหรับเกมชิงที่ 3 ชลบุรี เอฟซี เจ้าภาพจะพบกับ ซูวอน เอฟซี เวลา 16.30 น. และ คู่ชิงชนะเลิศ ชัยนาท ฮอร์นบิล จะพบกับทีม ราชนาวี เอฟซี เวลา 19.00 น.