ด้ามขวานคึกคัก! 8 ตัวแทน ฉลามชล เปิดคลินิคสอนบอล เด็กใต้

ความเคลื่อนไหวของ ชลบุรี เอฟซี ก่อนจะกลับมาทำศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 ในเดือน ก.ย.นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน, “บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย 6 นักเตะของทีม อย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ธีรเทพ วิโนทัย, นพนนท์ คชพลายุกต์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ณัฐพงษ์ เปพาทย์ เดินทางมาร่วมกิจกรรม ฟรีคลีนิค ฝึกสอนทักษะฟุตบอล ขั้นพื้นฐาน

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดย แจม ซ็อคเกอร์ อคาเดมี่ ของ “โค้ชอ๊อด” พิทยา พิมานแมน ณ สนาม ภูริวิจิตร โดยเป็นการฝึกสอน ให้กับ เด็กๆ และ เยาวชน กว่า 140 คน ที่มาจากพื้นที่ 8 จังหวัดในภาคใต้ ประกอบด้วย ภูเก็ต, พัทลุง, สุราษฏร์ธานี, ยะลา, ปัตตานี, สงขลา, สตูล และนราธิวาส โดยนำลูกฟุตบอล 40 ใบ มาแจกอีกด้วย

“โค้ชเตี้ย”สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี พูดถึงการเดินทางมาครั้งนี้ว่า “สวัสดีผู้ปกครองของเด็กๆ และหลานๆทุกคน ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่เรามีจังหวะก่อนไทยลีกจะกลับมาแข่งขัน ผมเชื่อว่าการเดินทางมาครั้งนี้ เราจะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับเยาวชนร่วม 140 คนได้อย่างแน่นอน”

ส่วน ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี เปิดใจว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่อ๊อด พิทยา พิมานแมน ที่ทำ แจม ซ็อคเกอร์ อคาเดมี ใน จ.สงขลา นะครับ เที่ชักชวนพวกเรามาในครั้งนี้ เรามีความยินดีมากครับที่ได้เดินทางมาเปิดคลีนิกที่ จ.สงขลา โดยเฉพาะมีเด็กๆให้ความสนใจมาเข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 140 คน ตลอดจนผู้ปกครองที่มาในสนาม และแฟนบอลที่อยู่โดยรอบรวมแล้วเกือบ 500 คน กิจกรรมดีๆแบบนี้ หากว่าสโมสรชลบุรี เอฟซี มีโอกาส หรืออคาเดมีไหน จังหวัดใด ติดต่อเราเข้ามา เรายินดีไปร่วม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนทุกคนในพื้นที่

ฝั่ง นพนนท์ คชพลายุกต์ แบ็กขวา “ฉลามชล” เผยว่า ในฐานะที่ผมเกิดที่ จ.สงขลา ใน อ.นาทวี ก็ต้องขอขอบคุณสโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา เพราะเด็กๆมีโอกาสที่จะมาเรียนรู้ฟุตบอลแบบนี้น้อยมาก รวมทั้งได้เจอกับนักเตะพี่ๆของสโมสรที่พวกเขาชื่นชิบอีกด้วย

ด้าน “โค้ชอ๊อด”พิทยา พิมานแมน เจ้าของอคาเดมี แจม ซ็อคเกอร์ เผยว่า ตนต้องขอขอบคุณ คุณอรรณพ สิงห์โตทอง, คุณศศิศ สิงห์โตทอง, โค้ชสะสม พบประเสริฐ และนักฟุตบอลที่มาข่วยเปิดคลีนิคในวันนี้ ซึ่งเด็กๆที่มาเรียนฟุตบอลต้องบอกว่ามาจาก 8 จังหวัดของภาคใต้ ถือว่าพวกเขาได้เรียนรู้จากนักเตะที่เป็นไอดอลของตัวเอง ตนหวังว่าเมื่อหมดโควิด-19 เมื่อใด จะได้มีโอกาสต้อนรับคณะใหญ่ของทีม ชลบุรี เอฟซี ต่อไปครับ