ทีมมาก่อน! ซอว์ มิน ตุน ย้ำชัยชนะ สำคัญกว่า ประตู

ซอว์ มิน ตุน แนวรับกัปตันทีมชาติ เมียนมา ของ ชลบุรี เอฟซี เผย รู้สึกดีใจสุดๆที่ ชลบุรี เอฟซี ปลดล็อคคว้าชัยชนะ เกมแรก ในศึก ไทยลีก 2019 ได้สำเร็จ ในเกม เปิดบ้านเอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 3-2 พร้อมกล่าวว่า แม้ว่าจะตัวเองจะทำประตูได้ ก็ไม่สำคัญเท่าชัยชนะ ของ ทีม

โดย ซอว์ มิน ตุน ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นภารกิจ ในการรับใช้ทีมชาติ เมียนมา ในช่วง ฟีฟ่าเดย์ ออกสตาร์ท เป็น 11 ผู้เล่นคนแรก จบคู่กับ คิม ฮยอง มิน แนวรับชาวเกาหลีใต้ ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อ เจ้าตัว ทำ 1 ประตู ให้ทีมขึ้นนำ “ต่อพิฆาต” ก่อนคว้าชัย เก็บ 3 คะแนนแรก ไปได้ ในท้ายที่สุด

ซึ่งภายหลังจากจบการแข่งขัน ซอว์ มิน ตุน ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า “ผมดีใจ และ มีความสุขมาก ครับ ที่ทีมของเราสามารถเก็บชัยชนะนัดแรก ของ ฤดูกาล มาครองได้สำเร็จ มันเป็น 3 คะแนน ที่มีค่า ต่อทุกคน ในทีมมากๆ เพราะที่ผ่านมาพวกเราช่วยกันทำงานหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อ ชัยชนะ และ สุดท้าย มันก็ประสบความสำเร็จ”

“ส่วนเรื่องการทำประตูได้ ของ ผม นั้น แน่นอน คนที่ยิงประตูได้ ทุกคนต้องดีใจ ผมเอง ก็เช่นกัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด สำหรับผมนั้น คือ การได้มีโอกาสลงสนาม และ พยายามทำผลงานให้เต็มที่ เพื่อให้ทีม ของ เรา คว้าชัยชนะ ให้ได้ทุกนัด มากกว่า”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน นัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม วันพุธที่ 3 เม.ย.นี้ เวลา 19.00 น.