ยิม ควง กีราโด้ ซัดคนละตุง! นำ ฉลามชล บุกงับ ต่อพิฆาต 2-0

การแข่งขัน ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 ประจำวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.เวลา 17.45 น. ที่สนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น“ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี พบ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมของ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ไม่มี ซีเกต หมาดปูเต๊ะ ที่ติดโทษแบน แต่นำทัพมาโดย รัชพล นาวันโน, สุพจน์ จดจำ และ ขวัญชัย สุขล้อม

ส่วน ทีมของ สะสม พบประเสริฐ ไม่มี แฮริสัน ไคออน ที่ติดสัญญายืมตัวมาจาก พีที ประจวบ เอฟซี แต่ 11 คนแรก มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, จูเนียร์ โลเปส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ธีรเทพ วิโนทัย และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นำทัพ

เริ่มเกมในครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี เดินเกมบุกเข้าใส่ พีที ประจวบ เอฟซี ทันที นาทีที่ 3 โอกาสยิงครั้งแรก ในเกมนี้ เป็นของ “ฉลามชล” จาก ธีรเทพ วิโนทัย ที่ได้ยิงจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลหลุดกรอบออกไป
นาทีที่ 6 บอลยาว จาก กลางสนาม ของ รัชพล นาวันโน ไปให้ ฟิลลิปป์ เมนดี้ ได้หลุดเดี่ยวขึ้นไป ในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะนี้ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ออกมาตัดบอลไว้ได้ก่อน

ผ่าน 10 นาทีแรก รูปเกม ของ พีที ประจวบ เอฟซี เริ่มทำได้ดีขึ้น เมื่อสามารถปั้นเกม เข้ากดดัน ชลบุรี เอฟซี ได้ต่อเนี่อง

นาทีที่ 21 เจ้าถิ่น พีที ประจวบ เอฟซี เกือบได้ประตูขึ้นนำ บอลจาก สุพจน์ จดจำ ทางฝั่งซ้าย ที่ได้จังหวะหลบแนวรับ ชลบุรี เอฟซี 2 คน ก่อนจ่ายไปให้ เมารินโญ ได้หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล บอลออกหลัง

บอลของทั้ง 2 ทีม ดูยังขาดๆเกินๆส่วนใหญ่เป็นการชิงจังหวะกันที่แดนกลางสนาม เสียเป็นส่วนใหญ่ ผ่าน 35 นาที ของ ครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

นาทีที่ 42 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้น จากลูกยิงไกล ทางฝั่งซ้าย ของ มงคล นามนวด แต่ลูกนี้บอลเบาไปเข้ามือ ขวัญชัย สุขล้อม นายด้าน เจ้าถิ่น ที่เซฟไว้ได้แบบไม่มีปัญหา

ถัดมา นาทีที่ 44 พีที ประจวบ ได้ลุ้น จากลูกฟรีคิก ของ รัชพล นาวันโน เปิดไปเข้าหัว ของ อัดนัน โอราโฮวัช ได้โหม่ง แต่บอลไม่ตรงกรอบ จบครึ่งแรก พีที ประจวบ เอฟซี 0-0 ชลบุรี เอฟซี

ครึ่งหลังนาทีที่ 48 พีที ประจวบ เอฟซี พลาดโอกาสการได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษ ของ เมารินโญ ที่เกินข้ามคานออกออกไป

นาทีที่ 65 ชลบุรี เอฟซี วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เล่นชิ่ง กับ ธีรเทพ วิโนทัย ก่อนที่จังหวะสุดท้าย จะเป็น ธีรเทพ วิโนทัย ที่ได้ยิงบอลหลุดเสาสอง ออกหลัง

เกมยังคงเปิดแลกกันสนุก นาทีที่ 69 กองเชียร์ ทีมเยือน ได้เฮ เมื่อ ธนาเสเสฎฐ์ สุจริต เปิดจากริมเส้นฝั่งขวา ไปให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่วิ่งเข้าชาร์ต ตุงตาข่าย ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

จากนั้น ชลบุรี เอฟซี ขยับนำห่างเป็น 2-0 นาทีที่ 75 เมื่อ ธนาเสเสฎฐ์ สุจริต ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา เข้ามาในกรอบเขตโทษ ให้ อังเคล กีราโด้ ตัวสำรองที่เพิ่งจะถูกเปลี่ยนตัวลงไปใหม่ ชิงจังหวะโหม่งตุงตาข่าย

จากนั้น เจ้าถิ่น พีที ประจวบ เอฟซี โหมเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี เพื่อหวังจะทวงประตูคืนให้เร็วที่สุด แต่ทว่า แนวรับ “ฉลามชล” ก็ยังช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

ช่วงเวลาทีเหลือไม่มีฝ่ายใด ทำประตูเพิ่มได้ จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี บุกไปเอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี ได้ถึงถิ่น 2-0 เก็บ 3 คะแนน เพิ่มเป็น 26 คะแนน จาก 20 นัด
โดยโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะกลับไปเล่นที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 31 ก.ค.เวลา 19.00 น.