ยู บยอง ซู : ผมยินดีถ่ายทอดประสบการณ์ของผม เพื่อพัฒนาเด็กๆฉลามชล

ยู บยอง ซู ดาวยิงชาวเกาหลีใต้ วัย 33 ปี ออกมาชื่นชมความสามารถ ของ เด็กๆ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมได้หลายต่อหลายคน โดย เจ้าตัว เผย พร้อมที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ลูกหนังที่ผ่านมา เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทาง ในการพัฒนาเยาวชน

ดาวยิงจอมเก๋า อดีตดีกรีทีมชาติ เกาหลีใต้ ที่ผ่านชีวิตฟุตบอล มาทั่วโลก ทั้งการค้าแข้งในลีกสูงสุด เกาหลีใต้ เคยไปค้าแข้ง ในลีก รัสเซีย กับ เอฟซี รอสตอฟ และ ลีกตะวันออกกลาง กับ อัลอิลาล ในลีก ซาอุดิอาระเบีย รวมไปถึงการเล่นให้กับ ทีมชาติ เกาหลีใต้ โดย ยู บยอง ซู ที่ซัลโวไปแล้ว 9 ประตู เป็นดาวซัลโวประจำทีม ร่วมกับ เดนิส มูริลโล พร้อมถ่ายทอดวิชาลูกหนังให้ ผลผลิตจากรั้ว ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี ทุกคน

ยู บยอง ซู กล่าวผ่านทีมข่าว Chonburifootballclub.com ว่า “ผมมีความสุขมากในเวลานี้ เราผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศบอลถ้วย และ ตัวผมเองก็ยิงประตูได้ต่อเนื่องขึ้น แต่สิ่งที่ต้องเร่งแก้ไข คือเกมในลีก เราต้องมีชัยชนะให้มากที่สุด กับ ทุกเกมที่เหลือ”

“ทีมของเราเป็นทีมพลังหนุ่ม เด็กๆส่วนใหญ่ อายุน้อย และ เป็นเด็ก จาก ทีมอคาเดมี ที่เพิ่งขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ ผมชื่นชมระบบอคาเดมี ของ ชลบุรี นะ ที่สร้างเด็กๆได้อย่างยอดเยี่ยม จากที่ผมเห็นหลายๆคน”

“และตัวผมเองก็พร้อมที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ฟุตบอล ให้กับเด็กๆเหล่านี้ ซึ่งจริงๆไม่ใช่แค่ผม นักเตะต่างชาติทุกคน ทั้ง เคลิช, คานยุค, จูเนียร์ และ เดนนิส รวมไปถึง ฟาอิก พวกเรานักเตะต่างชาติ ยินดีที่จะให้คำแนะนำ และ ให้ประสบการณ์ชีวิตฟุตบอล ที่เราผ่านมา ให้กับพวกเขา ถึงแม้การสื่อสาร อาจจะยากไปนิด แต่พวกผม ก็พร้อมที่จะซัพพอร์ท เด็กๆทุกคนให้แข็งแกร่ง และ พัฒนาขึ้นในทุกๆวัน”

“ผมเคยตะโกนว่าเด็กๆนะ ในช่วงเวลาซ้อม ที่พวกเขาไม่ตั้งใจ และ ไม่มีสมาธิ แต่ผมก็ให้กำลังใจ เช่นกัน เด็กๆเหล่านี้มีทักษะที่ยอดเยี่ยม ขาดแค่เพียงประสบการณ์ในบางอย่าง การเอาตัวรอดของโลกฟุตบอล ถ้าพวกเขาผ่านจุดนี้ได้ ชลบุรี เอฟซี ในอนาคตจะแข็งแกร่งขึ้นมาก เช่นเดียวกับ ทีมชาติ ไทย” ยู บยอง ซู กล่าว