สรุปภาพรวม U-23 ฟีฟ่าเดย์ @ ชลบุรี สเตเดี้ยม : พาทิศ ศุภะพงษ์

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีโปรแกรมลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือกรวมไปถึง กีฬาซีเกมส์ ในช่วงปลายปีนี้

  • สรุปภาพรวม U-23 ฟีฟ่าเดย์ @ ชลบุรี สเตเดี้ยม : พาทิศ ศุภะพงษ์  : bent5

 

โดยการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นที่ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ระหว่างวันที่ 5-10 มิ.ย. มี 3 ทีมเข้าร่วมทำการแข่งขัน ประกอบไปด้วยทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมจากศึกโตโยต้าไทยลีก ลีกสูงสุดของเมืองไทย และ ทีมชาติอิรักรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีดีกรีเคยผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายกีฬา โอลิมปิค 2016 ที่ประเทศ บราซิล มาแล้ว 

ซึ่งการแข่งขันตลอด 5 วัน ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ได้รับความสนใจจากแฟนบอล ชลบุรี เอฟซี และแฟนฟุตบอลไทย เดินทางเข้ามาชมการแข่งขันที่สนาม ได้รับชมผ่านการถ่ายทอดสดเป็นจำนวนมาก แต่ในมุมมองของ ”คุณโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์  รองเลขาธิการ ฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หริอ FA Thailand จะมีความคิดเห็น เกี่ยวกับการแข่งขันในรายการนี้เป็นอย่างไรบ้าง วันนี้ นิตยสาร “ฉลามชล” แมตช์เดย์ ฉบับที่ 10 มีบทสัมภาษณ์และพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้ทุกท่านได้อ่านกัน ไปติดตามกันได้เลยครับ 

 

Q : การแข่งขันทัวร์นาเมนต์ U-23 ฟีฟ่าเดย์ ที่สนาม ชลบุรีสเตเดียม ทั้ง 3 เกมที่ผ่านมา เป็นอย่างไรบ้างครับ ?

A : ในปัจจุบันเราอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อม ว่าทีมจะต้อนรับได้อย่างไร เพระว่าเรารับเป็นเจ้าภาพในรอบนี้ ซึ่งหลังจากการจับสลากเนี่ย ก็ค่อนข้างจะเบาใจนะครับ ว่าเป็นทีมในระดับอาเซียน ก็มี มาเลเซีย อินโดนีเซีย และก็มองโกเลียภาพรวมตอนนี้เราก็ทำงานกันอย่างหนักเพื่อจะเตรียมทีมให้พร้อมอย่างเต็มที่นะครับ 

Q : เหตุผลที่เลือกใช้สนาม ชลบุรี สเตเดียม ?

A : ผู้ที่ได้ลิขสิทธ์ถ่ายทอดสดก็คือไทยรัฐทีวีนะครับ เขามีความสนใจที่จะลองไปจัดในต่างจังหวัดดู เพราะว่าการกระจุกอยู่แต่ในกรุงเทพฯจะไม่ได้การประชาสัมพันธ์ และทางชลบุรีที่ผลิตนักกีฬาเยาวชน ก็ให้ความสำคัญกับฟุตบอลเยาวชนเป็นอย่างมาก โดยที่โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ และก็ทีมงาน ก็เล็งเห็นว่า ถ้าเก็บตัวอยู่ที่บางบ่อ แล้วไปแข่งที่ชลบุรีมันก็ไม่ไกลกันมาก และสนามชลบุรี สเตเดี้ยม ก็ได้รับมาตรฐานด้วยครับ 

Q : ทัวร์นาเมนต์นี้ได้รับการตอบรับจากแฟนบอลอย่างไรบ้างครับ ?

A : คนที่ดูการถ่ายทอดสดทางทีวีแล้วก็ติดตามผลการแข่งขันมีอยู่จำนวนมากในต่างจังหวัด โดยส่วนตัวแล้ว มีภารกิจได้ไปต่างจังหวัดก็ได้เห็นคนเปิดทีวีดูตามท้องถนน ซึ่งก็เป็นภาพที่ดีที่เราได้ใช้สโมสรจากต่างจังหวัดเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติได้ 


Q : ปัญหาที่พบจากการจัดทัวร์นาเมนต์ U-23 ฟีฟ่าเดย์ที่ผ่านมา ?

A : ก็น่าเสียดายนะครับที่เป็นช่วงฤดูฝน ทำให้แฟนบอลเลือกที่จะดูจากทางทีวีมากกว่าที่จะเดินทางมาดูที่สนาม และก็ด้วยสภาพสนาม ที่นั่งต่างๆ ของชลบุรีในฝั่งตรงข้ามอาจจะไม่ได้ป้องกันฝนอย่างเต็มที่ ก็เลยน่าเสียดายในเรื่องของสภาพอากาศ

Q : คำแนะนำในการปรับปรุงและพัฒนาของสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม จากทัวร์นาเมนต์ U-23 ฟีฟ่าเดย์ที่ผ่านมา ? 

A : เราก็ทราบกันดีอยู่แล้วนะครับว่า สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นของ อบจ.ชลบุรี นะครับ สโมสรเองก็พยายามเต็มที่จะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น แต่ว่าด้วยงบประมาณที่จำกัดของทีม และนโยบายที่ต้องเป็นสนามอเนกประสงค์และมีลู่วิ่ง เท่าที่มองก็อยากจะให้มีการปรับปรุงในเรื่องของพื้นสนามให้มีคุณภาพที่ดีพร้อมอยู่ตลอด และก็มีเรื่องของไฟในสนามที่น่าจะสว่างได้มากกว่านี้ ถ้าเราพัฒนาในเรื่องของไฟส่องสว่างได้มากกว่านี้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดีครับ

Q : อยากให้ฝากถึงแฟนบอลชลบุรีและทีมอื่นๆ สักเล็กน้อยครับ ?

A : ใกล้ๆ นี้เลยคือเราเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเยาวชน U-15 ชิงแชมป์อาเซียน ก็มีทีมมากกว่า 10 ทีม มาชิงแชมป์กันที่นี่ เนื่องจากว่าจังหวัดชลบุรีมี สนามซ้อมและสนามแข่งเป็นจำนวนมาก ที่พักเองก็ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และสนามบินมากนัก ดังนั้นผมคิดว่า สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม สามารถรองรับทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ในระดับนานาชาติได้ และเป็นตัวเลือกที่ดี รองลงมาจากกรุงเทพฯ เนื่องจากไม่มีปัญหาในเรื่องของการคมนาคม ชาวชลบุรีเองก็มีความคลั่งไคล้ในฟุตบอล และก็คุ้นเคยฟุตบอลในระดับเยาวชนเป็นอย่างดีครับ

คลิก ย้อนกลับไปเลือกชม คอลัมน์อื่นๆของ ฉลามชล แมตช์เดย์แมกาซีน 2017 ฉบับที่ 10