เกริกฤทธิ์, บายรัม ซัดคนละตุง พา ฉลาม ล้างอาถรรพ์ ทุบ สุพรรณบุรีฯ 2-0

การแข่งขัน ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดที่ 20 ของ ฤดูกาล ประจำวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย.เวลา 20.00 น. ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน ต้อนรับการมาเยือน ของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี

เกมนี้ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ของ ชลบุรี เอฟซี จัดทัพ 11 คนแรก มี 2 แข้งต่างชาติ ป้ายแดง ที่คว้าตัวมาร่วมทีมในเลกที่ 2 อย่าง เนบิญา บายรัม และ มาเธอุส อัลเวส ลงสนามเป็นแกนหลัก ร่วมกับ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ชนินทร์ แซ่เอียะ, คิม จอง มิน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ซีโร่ อัลเวส ฯลฯ

ส่วน ทีมเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ของ อเดบาโย กาเดโบ้ มี โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ, โรมูโล คาบราล และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่านมือหนึ่ง สวมปลอกแขนกัปตันทีม นำทัพ

เริ่มเกมในครึ่งแรก โอกาสลุ้นประตู ครั้งแรกเกิดขึ้นทันที ในนาทีที่ 3 ของการแข่งขัน จากจังหวะเปิดบอล จากริมเส้นฝั่งขวา ของ วสันต์ ฮมแสน มาให้ โรมูโล คาบราล ได้โหม่งโดนไม่เต็มศรีษะ แต่บอลย้อยเกือบเข้าประตู ยังดีที่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ตัดสินใจชกทิ้งออกไป

นาทีที่ 10 เจ้าถิ่น “ฉลามชล” ที่เริ่มครองบอลได้มากขึ้น มามีโอกาสบ้าน จังหวะเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ของ อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ ไปให้ มาเธอุส อัลเวส ได้โหม่งเน้นๆ บอลหลุดกรอบออกหลังไปแบบมีเสียว

นาทีที่ 12 สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ลุ้นขึ้นนำอีกครั้ง จาก ลูกยิง ของ โรดิโก้ เวอร์จาลิโอ ที่ซัดด้วยซ้ายไปติดเซฟ ของ นายด่าน “ฉลามชล” ที่ยังหนึบ เซฟไว้ได้

นาทีที่ 15 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จ่ายให้ ซีโร่ อัลเวส ได้ยิง หน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางฝั่งขวา ออกไปอย่างน่าเสียดาย
รูปเกมเริ่มสนุกขึ้นเรื่อยๆ เมื่อต่างฝ่ายต่างพยายาม เล่นเกมรุกตามแท็คติก ที่ได้เตรียมมา หวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ ซึ่งก็มีโอกาสพอๆกัน แต่ยังไม่มีใครเฉียบคมพอ สกอร์ยังเสมอกันที่ 0-0 หลังผ่าน 30 นาทีแรก

นาทีที่ 37 โอกาสอีกครั้ง ของ “ฉลามชล” สหรัฐ สินธิสวัสดิ์ วางบอลเปลี่ยนแกนไปให้ ภานุพงศ์ พลซา ทางฝั่งซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลาง ไปยิงด้วยขวา สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ชกทิ้ง ผู้เล่น ชลบุรี เอฟซี พยายามตามซ้ำ แต่ล้ำหน้าไปเสียก่อน

ครึ่งหลัง นาทีที่ 51 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาส การได้ประตูขึ้นนำ อย่างเหลือเชื่อ จากจังหวะยิง ของ วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ ไปติดเซฟ ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ในจังหวะแรก บอลกระเด้งมาเข้าทาง เนบิญา บายรัม ได้ซ้ำไม่เต็มเท้าติดแนวรับ ของ สุพรรณบุรี เอฟซี สกัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 54 โอกาสเหน่งๆอีกครั้ง ของ “ฉลามชล” ซีโร่ อัลเวส กึ่งยิงกึ่งผ่านมาจากฝั่งขวา บอลเลยไปถึง มาเธอุส อัลเวส ที่พยายามเข้าชาร์จโล่งๆ บอลโดนไม่เต็มเท้า ปลิ้นออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

นาทีที่ 76 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษ และ เป็น เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงไปในสนาม ไม่ถึงนาที จัดการซัดฟรีคิก จาก สัมผัสแรกโค้งหนีมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เข้าไป ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 81 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูขึ้นนำ 2-0 ไปอย่างน่าเสียดาย จังหวะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ของ มาเธอุส อัลเวส ที่พยายามยกบอลข้ามตัว สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แต่จังหวะนี้ยังติดเซฟ ของ น่ายดานสุพรรณบุรี เอฟซี ที่โชว์ความเก๋า บล็อกเอาไว้ได้

นาทีที่ 89 กองเชียร์ เจ้าถิ่นได้เฮดังๆอีกครั้ง เมื่อ เนบิญา บายรัม ใช้ความสามารถเฉพาะตัว พาบอลลุยเดียวเข้าไปหาจังหวะยิงในกรอบเขตโทษ จังหวะแรกติดเซฟ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ก่อนที่จะตัวจะตามซ้ำดาบสองตุงต่าขาย “ฉลามชล” หนีห่าง เป็น 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ว่า สุพรรณบุรี เอฟซี จะพยายามปั้นเกมบุกหวังทวงประตูคืน แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ที่ช่วยกันเล่นได้อย่างเหนียวแน่นไปได้ ครบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไปได้แบบสุดมันส์ 2-0 คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมลบสถิติไม่ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ในบ้านในรอบ 11 ปี ได้สำเร็จ

ชลบุรี เอฟซี – ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, อลงกรณ์ ประทุมวงษ์, ซีโร่ อัลเวส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, เนบิญา บายรัม, ภานุพงษ์ พลซา, คิม คยอง มิน, มัทเธอุส อัลเวส, กฤษดา กาแมน

สุพรรณบุรี เอฟซี – สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), วสันต์ ฮมแสน, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, โรมูโล คาบราล, วัศพล เจือพันธ์, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ, ทินกร อสุรินทร์, ทากาฟูมิ อากาโฮชิ, สุประวีณ์ มีประทัง