อรรณพ สิงห์โตทอง : “เต็มที่กับเลกแรก และเลกที่ 2 ต้องดีกว่าเดิม”

คงจะมีความสุขกันไม่น้อยนะครับ สำหรับเหล่าสาวก “ฉลามชล” หลังเกมนัดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการบุกไปชนะ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง ถึงถิ่น 3-1 ซึ่งก่อนเกมกับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันนี้ ชลบุรี เอฟซี รั้งอยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง มี 18 คะแนน จาก 11 นัด ตามหลังจ่าฝูง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ 10 ะแนน

 

  • คุยก่อนเกม อรรณพ สิงห์โตทอง : “เต็มที่กับเลกแรก และเลกที่ 2 ต้องดีกว่าเดิม” : bent5

 

แฟนคลับ “ฉลามชล” ทั้งเก่า และ ใหม่ ยังจำกันได้ดี ย้อนไปเมื่อปี 2007 ชลบุรี เอฟซี ใช้เวลาเพียง 2 ปี ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากนั้น ทัพ “ฉลามชล” ก็เดินกวาดแชมป์ฟุตบอลรายการต่างๆ ของเมืองไทย มาครอง แทบจะครบทุกรายการ

อีกทั้งด้วยการเป็นทีมจากภูธร ทีมจากต่างจังหวัด ที่มีแฟนบอลติดตามชม และ เชียร์ เยอะไม่ว่าจะเล่นเป็นเจ้าบ้าน หรือ ทีมเยือน นั่นทำให้ได้รับการยกย่องจากสื่อมวลชนในสายวงการฟุตบอลไทย ยกให้เป็นทีมที่มีส่วนร่วมในการปลุกฟุตบอลไทยให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

ปฎิเสธไม่ได้ว่าด้วยเม็ดเงินในการลงทุนของแต่ละทีม ที่มีอย่างมหาศาล ในยุคปัจจุบัน จากหลัก สิบล้าน ก็กลายเป็น ห้าสิบล้าน เพิ่มขึ้นเป็น ร้อยล้าน ส่งผลกระทบโดยตรง กับ “ฉลามชล” ชนิดที่เรียกว่าโดนไปเต็มๆ ทั้งเรื่องของผลงานในสนาม ที่ตกลง ด้วยการจบอันดับที่ 5 เมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ก็ยังมีรางวัลปลอบใจ คือ การครองแชมป์ร่วม ฟุตบอลถ้วย เอฟเอคัพ ซึ่งเมื่อเทียบกับงบประมาณ รวมไปถึง นโยบาย ที่ต่อเนื่องจาก ปีที่แล้ว คือ  รีบูธ มาในปีนี้ คือ เดอะเน็กซ์ ความคิดของผู้บริหาร คนสำคัญของทีมอย่าง คุณ อรรณพ สิงห์โตทอง มีความคิดเห็นแนวคิดและแนวทาง สำหรับการแข่งขันในปีนี้ทั้งเลกแรก และ เลกที่สอง ไว้อย่างไรบ้าง

เชื่อเหลือเกินนะครับ ว่า แฟนคลับ “ฉลามชล” ทุกคนคงอยากจะรู้ทำตอบ จากปากผู้บริหาร ของทีม อยู่ไม่น้อยเลยที่เดียว…..

“ก็อย่างที่แฟนบอลทุกท่านทราบกันนะครับ ก่อนที่ฤดูกาลจะเริ่มต้นขึ้น สโมสร ชลบุรี เอฟซี เราไม่ใช่ทีมเงินถุงเงินถัง การทำทีมในปีนี้ เราก็ยังคงเน้นไปที่การผลักดันนักเตะดาวรุ่งขึ้นมา จากทีมอคาเดมี่ ของ สโมสร เพื่อให้ก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ที่ย้ายออกไป หรือ ที่กำลังโรยรา”

“ซึ่งจากผลงาน 11 นัดที่ผ่านมา กับ แผนงาน และ นโยบายในส่วนนี้ ผมถือว่ายังเป็นที่พอใจอยู่

ลองมองดูบนตารางคะแนนสิครับ แต่ละทีมใช้งบประมาณมากแค่ไหน แต่นั่นก็ไม่ใช่ข้ออ้างหรอกนะครับ อย่างไรก็ตาม ชลบุรี เอฟซี ก็จะมีวิธีการ มีแนวทาง ในการสู้ ในการแข่งขัน ตามแผนงานของสโมสรที่วางเอาไว้อยู่แล้ว และ เราจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด”

“จริงๆ มันเป็นเรื่องธรรมดาครับ ฟุตบอลก็แบบนี้ ต้องมีขึ้น มีลง วันนี้ดี พรุ่งนี้ไม่ดี ก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ ของ โค้ช ได้ดูแล ได้ปรับได้จูน ได้แก้ไขกันไป”

“และ ไม่ว่าผลการแข่งขัน อันดับตารางคะแนน อีก 6-7 นัด หลังจากนี้ จะเป็นไปตามเป้าหมาย คือเกาะกลุ่ม 5 อันดับแรก ไว้ให้ก่อน หรือไม่  ชลบุรี เอฟซี ก็จะทุ่มเท และ มุ่งมั่น ต่อไป สู้ให้เต็มที่สุด”

จากนั้นเราก็มาดูกันอีกครั้งว่าในเลกที่สอง ทีมต้องเสริมต้องเพิ่มตรงไหนบ้าง ตัวต่างชาติ 5 คนผลงานเป็นไง ทีมต้องการส่วนไหนเพิ่ม นักเตะไทยมีใครที่เราต้องการ และ มีความเป็นไปได้ในการเซ็นต์สัญญามาร่วมไหม ก็ต้องมาดูกัน ซึ่งตรงนี้ ผมในฐานะคนทำทีม ในฐานะตัวแทนของทีมบริหารเราไม่นิ่งนอนใจอยู่แล้วครับ เราจะทำทุกวิธีทาง เพื่อนำพาความสำเร็จ ที่แฟนคลับทุกคนรอคอย มามอบให้กับทุกท่านให้ได้อีกครั้ง โดยเร็วที่สุดครับ”

 

 

คลิก ย้อนกลับไปเลือกชม คอลัมน์อื่นๆของ ฉลามชล แมตช์เดย์แมกาซีน 2017 ฉบับที่ 7