เรนัน ไม่เหลิง แม้ขึ้นแท่นดาวยิงตลอดกาลฉลาม 1 ซีซั่น ซัดแล้ว 24 ตุง (คลิป)

เรนัน มาเกวซ ดาวยิงจอมเก๋าบราซิลเลี่ยน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี กลายเป็นผู้สร้างตำนานดาวยิงบทใหม่ให้กับสโมสรฯ หลังซัดไปแล้ว 24 ประตูในเกมไทยลีก โดยเจ้าตัวรับไม่เหลิงถึงแม้ยิงได้เยอะ แต่ผลงานทีมสำคัญกว่าผลงานตัวเอง

สโมสรชลบุรี เอฟซี ต้องบันทึกชื่อของยอดดาวยิงจอมเก๋า เรนัน มาเกวซ วัย 34 กระรัต ที่เวลานี้กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรฯ กับ 24 ประตู ในฤดูกาลเดียว เฉพาะเกมไทยลีก หลังเกมล่าสุดที่บุกเสมอทีม “ตะหานน้ำ” ราชนาวี 2-2 เรนัน กด 2 ประตูส่งผลให้เจ้าตัวทุบสถิติของ ติอาโก้ คุนญ่า ดาวยิงแซมบ้าเพื่อนร่วมทีมที่เคยยิงได้20 ประตู ในซีซั่น 2014

โดย เรนัน มาเกวซ ออกมาพูดถึงผลงานร้อนแรงอย่างต่อเนื่องของตัวเองในฤดูกาล 2017 ว่า “ผมยิงได้เยอะก็จริง แต่ผลงานของเรายังไม่สม่ำเสมอ ผมอยากให้ทีมคว้าชัยชนะให้ได้มากกว่า”

“ทีมของเรายังต้องรักษามาตรฐานให้มากกว่านี้ถ้าเราอยากจบท๊อปไฟว์ กับ 7 เกมที่เหลือ ผมสู้เต็มที่ ผมมั่นใจว่าเด็กของเราจะก้าวมาเป็นกำลังหลักของทีมได้ในอนาคต แต่ช่วงเวลานี้ผมคงจะต้องประคองเด็กๆ ให้พยายามสู้และกล้าเล่นเพื่อให้ทีมรักษามาตรฐานให้ดีที่สุด”

“ 24 ประตูที่ผมทำได้ ผมดีใจนะ และตอนนี้เหลือเวลาอีก 7 เกม ผมก็จะทำให้ดีที่สุด แต่เป้าหมายของผมก็คือการจบ 1 ใน 5 ของซีซั่นนี้” เรนัน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี กับ 7 เกมสุดท้ายในฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017 ประกอบด้วย เยือน การท่าเรือ, เหย้า อุบล ยูเอ็มทีฯ, เยือน เชียงรายฯ, เหย้า บีจี, เยือนสุโขทัย, เหย้า บีอีซี เทโรฯ และนัดสุดท้ายเปิดบ้านรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามลำดับ