เอกชัย ยก โคราช เล่นในถิ่นสุดแกร่ง เพราะมีแฟนบอล คอยหนุน

เอกชัย ฤทธิพันธุ์ ปีกขวา ชลบุรี เอฟซี ทีย้ายมา จาก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ออกมาซูฮก อดีตต้นสังกัดเก่า ว่า เป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง ยามเล่นในบ้าน ไม่ต่างจาก บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในไทยลีก ทุกๆทีม เพราะมีแฟนคลับ ชาว จ.นครราชสีมา เดินทางเข้ามาเชียร์กันในสนาม ร่วมถึงให้การสนับสนุนทีม เป็นจำนวนมาก

โดย “เจ้าปืน” ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ก่อนเกมที่ “ฉลามชล” จะมีคิวยกทัพ บุกเยือน ถิ่น เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สัปดาห์นี้ ว่า

“เกมในบ้าน ของ โคราช นั้น ต้องยอมรับเลยว่าแข็งแกร่งมาก เพราะตัวผมเองเคยสัมผัสมาก่อน ทั้งแรงกระตุ้น ของ แฟนบอล และ ความมุ่งมั่นของนักเตะ ทุกครั้ง ยามที่เล่นในบ้าน ฟอร์มการเล่น ของ ทีม จะแข็งแกร่งขึ้น ไม่ต่างจาก ทีมใหญ่ๆใน ไทยลีก”

“เกมสุดสัปดาห์นี้ พวกเรา ต้องรัดกุม และ มีสมาธิ ถึงแม้จะเป็นงานยาก แต่ตอนนี้ทีม อยู่ในช่วงที่มี ขวัญ และ กำลังใจที่ดีขึ้น หลัง เก็บคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง ทุกคนยังคงมุ่งมั่น ที่จะรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ ต่อไป ผม คิดว่า แม้เกมวันอาทิตย์นี้ จะเป็นงานยาก แต่ ชลบุรี เอฟซี ของ เรา น่าจะผ่านไปได้”

“ส่วนตัวผมเอง แม้ว่าช่วงที่ผ่านมา จะยังคงมีโอกาสรับโอกาส ในการลงเล่นน้อย แต่ ผม ก็จะยังคงทำงานหนักต่อไป เพื่อให้พร้อมเสมอ ในการลงเล่น จะเป็นตัวจริง หรือ ตัวสำรอง ก็ไม่สำคัญ มันสำคัญที่ ผม ต้องการช่วยทีม ให้ได้มากที่สุด ครับ” “เจ้าปืน” กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะยกทัพออกไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย. ณ สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เวลา 18.00 น.