โค้ชเตี้ย ขอคำอธิบาย ผู้ตัดสิน เกมพ่าย ประจวบฯ, ชี้เพื่อประโยชน์ และ ความถูกต้อง ต่อทุกทีม

สะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ช ชลบุรี เอฟซี กล่าวแสดงความคิดเห็น พร้อมขอคำอธิบาย จาก ผู้ตัดสิน ว่า ทำไมไม่ดู VAR ในจังหวะ ที่ ชลบุรี เอฟซี เสียจุดโทษครั้งที่ 2 รวมถึง การทดเวลาบาดเจ็บ ว่า ทำไมจึงไม่ตรงกับการชูป้าย ของ ผู้ตัดสินที่ 4

“ฉลามชล” บุกไปพลาดท่าพ่าย ให้กับ พีที ประจวบ เอฟซี 0-1 โดยเกมดังกล่าว ลูกทีม ของ “โค้ชเตี้ย” เสียจุดโทษ ถึง 2 ครั้ง โดยจังหวะแรก เกิดขึ้นจากการทำฟาล์ว ของ ภานุพงศ์ พลซา ซึ่ง ผู้ตัดสิน เช็คกับ VAR และ ยืนยันว่าเป็นจุดโทษ ก่อนที่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล จะเซฟลูกยิง ของ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ เอาไว้ ส่วนในจังหวะที่ 2 เกิดขึ้นจากการทำฟาล์ ของ จูเนียร์ โลเปส ซึ่งในจังหวะนี้ ผู้ตัดสิน ไม่เช็ค VAR และ เป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น วิลเลี่ยม โมต้า ที่ยิงเข้าไป

ขณะที่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ผู้ตัดสินที่ 4 ชูป้ายทดเวลา 6 นาที แต่ผู้ตัดสินในสนาม เป่าหมดเวลา หลังทดเวลาบาดเจ็บไปเพียงแค่ 5 นาที เท่านั้น

หลังจบเกม “โค้ชเตี้ย” กล่าวให้สัมภาษณ์ โดยต้องการขอคำอธิบาย จาก ผู้ตัดสิน และ ไทยลีก เพื่อ ความเข้าใจที่ตรงกัน และ เป็นประโยชน์ แก่ทุกสโมสร ต่อไปในอนาคต ว่า

“ผมอยากขอคำอธิบาย การใช้ VAR ของ ผู้ตัดสินในเกมนี้ ทั้ง 2 จังหวะอีกครั้ง ว่า ทำไมจังหวะแรก ถึงเลือกดู VAR ขณะที่ จังหวะที่ 2 ไม่ดู ตรงนี้ไม่ใช่ว่า ผม ไม่ยอมรับผลการแข่งขันนะ แต่เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน และ เป็นประโยชน์ ต่อทุกๆสโมสร กรณีที่มีเหตุการลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก”

“เช่นเดียวกัน การทดเวลาบาดเจ็บ ที่ผู้ตัดสินที่ 4 ชูป้าย 6 นาที แต่ผู้ตัดสินในสนาม เป่าหมดเวลาเพียงแค่ 5 นาที เท่านั้นด้วย ตรงนี้ก็อยากขอคำอธิบาย”

“โดยจะออกมาชี้แจ้งให้ทราบ หรือจะเรียกให้ ผม รวมถึง ตัวแทนสโมสรท่านอื่นๆ ไปรับฟังคำชี้แจงก็ได้ ผมเข้าใจดี ในสถานการณ์ตอนนั้น มุมมอง ของ ฝ่ายที่ได้ประโยชน์ หรือ เสียประโยชน์ และ ผู้ตัดสิน มีมุมมอง และ วิสัยทัศน์ ที่ต่างกัน แต่เพื่อมาตรฐาน ตรงนี้ก็ควรจะต้องชัดเจนให้มากที่สุด” โค้ชเตี้ย” กล่าว