ฉลามชล บุกชนะ ม้านิลมังกร 3-1 เกมนัดพิเศษ RAYONG KICK OFF

การแข่งขัน ศึกฟุตบอล “NEW NORMAL” DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF วันเสาร์ที่ 1 ส.ค. ที่สนาม ระยอง สเตเดี้ยม จ.ระยอง เกมคู่ที่ 2 เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

เกมนี้ อาร์ตูร์ แบร์นาร์เดส กุนซือเจ้าถิ่น จัด 11 คนแรก มี ยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์ ประสานงานร่วมกับ วรุตน์ สัพโส, อนุชิต เงินบุคคล และ ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง ฯลฯ ขณะที่ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือ “ฉลามชล” ส่ง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เฝ้าเสา โดยมี กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ธีรเทพ วิโนทัย, แฮร์ลิสัน ไคออน นำทัพ

เปิดฉากมาในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีม เปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันทันที แต่ส่วนใหญ่เป็นการชิงจังหวะกันในแดนกลาง ผ่าน 15 นาทีแรก สกอร์ยัง 0-0

นาทีที่ 27 เจ้าถิ่น ระยอง เอฟซี มาได้ลุ้นประตูขึ้นนำก่อน เมื่อมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ จากจังหวะที่แนวรับ ชลบุรี เอฟซี ไปทำฟาวล์ เทพพิทักษ์ พูลจวง ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเป็น วรุตน์ สัพโส ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ระยอง เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี พยายามเดินเกมบุกเข้าใส่หวังทวงประตูคืนทันที แต่ยังขาดๆเกินๆ อยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่ยังคงพยายามเดินเกมบุกเข้าใส่ ระยอง เอฟซี อย่างต่อเนื่อง

นาทีที่ 42 กีรติ แก้วหนองแดง ไปดึง นพนนท์ คชพยุกต์ ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ให้เป็ลจุดโทษทันที ก่อนที่ จะเป็น แฮร์ลิสัน ไคออน ยิงเข้าไป ตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1

นาทีถัดมา ชลบุรี เอฟซี เกือบได้ปนระตู พลิกขึ้นนำ 2-1 เมื่อ แฮร์ลิสัน ไคออน ได้จังหวะสุดเข้าไปดวล กับ นพคุณ ขัดตุน ในกรอบเขตโทษ แต่ยิงไปติดเซฟนายด่าน เจ้าถิ่นอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก ระยอง เอฟซี เสมอ ชลบุรี เอฟซี 1-1

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนผู้เล่นสำรอง พร้อมกันทีเดียว 2 คนรวด ด้วย ส่ง ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์, ณัฎฐยศ พลเยี่ยม ส่งแทน นพนนท์ คชตพลายุกต์ และ มงคล นามนวด
เกมส่วนใหญ่ เป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ครองบอลเปิดเกมรุกเข้าใส่ ขณะที่ ระยอง เอฟซี ถอยไปรับลึกในแดนตัวเอง แล้วคอยหาจังหวะโต้กลับเร็ว

นาทีที่ 52 ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ 2-1 จากจังหวะเปิดบอลเข้ามาจากริมเส้นฝั่งขวา ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แนวรับ ระยอง เอฟซี สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูไป

ระยอง เอฟซี พยายามเดินเกมรุกรุกตอบโต้บ้าง นาทีที่ 60 อนุชิต เงินบุคคล ได้ยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปติดบล็อค ของ จูเนียร์ โลเปส แนวรับ “ฉลามชล” ออกหลัง

นาทีที่ 65 เกมบุกของ ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตูหนีห่าง 3-1 จากจังหวะชิง 1-2 ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ แฮร์ลิสัน ไคออน ก่อนจะเป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญที่ได้ยิงจังหวะสุดท้าย ไปติดบล็อค วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว ไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้น ชลบุรี เอฟซี ทยอยเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนามหลายต่อหลายตำแหน่ง นาทีที่ 74 ก็มาพังประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-1 จนได้ แฮร์ลิสัน ไคออน จ่ายบอลสั้นๆ หน้ากรอบเขตโทษ ให้กับ เอกชัย ฤทธิ์พันธุ์ ก่อนพาหลบแนวรับไปจ่ายให้ ณัฎฐยศ พลเยี่ยม ยิงโล่งๆเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ ชลบุรี เอฟซี ยังเป็นฝ่ายครองเกมหาจังหวะลุ้นประตูเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ระยอง เอฟซี แม้จะพยายามบุกแต่ก็เจาะไม่เข้า ทำให้ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกมจึงเป็น “ฉลามชล” ที่เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ “ม้านิลมังกร” ไปได้ 3-1