ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน 2017 ฉบับที่ 16

ก่อนอื่น ผมต้องขอแสดงความยินดี กับ ทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สามารถ คว้าแชมป์ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2017 ไปครองได้อย่างเป็นทางการ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

  • บก.แถลง : จีระศักดิ์ โจมทอง

ในฐานะ คู่ต่อสู้ และ เพื่อนร่วมลีก ที่ฟาดฟัน ห้ำหั่นกันมา ตลอดทั้งปี  ทั้งฟุตบอลถ้วย และ ฟุตบอลลีก ยอมรับว่า บุรีรัมย์ฯ มีความแข็งแกร่ง และ ความสม่ำเสมอ มากกว่าทีมอื่นจริงๆ จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ บุรีรัมย์ จะ ได้แชมป์ ทั้งๆที่ ยังมีเกมการแข่งขันเหลืออีก 2 นัด ซึ่ง หนึ่งใน สองนัดที่เหลือ คือ เกมที่ บุรีรัมย์ ต้อง มาเยือน ชลบุรี ของเรา ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันเสาร์ที่ 18 พ.ย.นี้

เมื่อมองดู ความสำเร็จ ของ บุรีรัมย์ฯ กับภาพพิธีการการรับถ้วยแชมป์ อันยิ่งใหญ่ ผมยอมรับตามตรงว่า รู้สึก แอบอิจฉาเล็กๆ ต่อทีมปราสาทสายฟ้า เหมือนกัน รวมไปถึง อดอิจฉา แฟนคลับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ ที่ ทีมของ พวกเขา ได้สร้างรอยยิ้ม และ เสียงหัวเราะ กลับมา ผงาดคว้าแชมป์ในปีนี้

 

หันกลับมามองทีมของเรา ก็ต้อง ยอมรับกันอย่างตรงไปตรงมาว่า ทีมชลบุรี ของเรา ยังทิ้งช่องว่างห่างกับเขา อยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพของตัวนักฟุตบอล, ความสม่ำเสมอ และ การบริหารจัดการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของ งบประมาณการลงทุนทำทีมที่ เรามี น้อยกว่าเท่าตัว

ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา แน่นอนครับว่า เรามีเรื่องที่ “ผิดพลาด” ที่จะปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ทั้ง ผิดพลาด เล็กน้อยบ้าง ผิดพลาดเรื่องใหญ่บ้าง ซึ่งเราเก็บ “ข้อมูล” และ “ผลลัพธ์” ต่างๆ เอาไว้ เพื่อ นำมาเป็น “บทเรียน” แก้ไข ในฤดูกาลหน้า ให้ทีมมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ทีมงานทุกคนในสโมสร รวมถึง ท่านประธานสโมสร คุณวิทยา คุณปลื้ม ต่างรับรู้ถึง ความรู้สึก ไม่พึงพอใจ ของ แฟนบอล ที่ให้การสนับสนุนสโมสร ซึ่ง พวกเรา ทุกคน ต่างไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายาม พุดคุย แลกเปลี่ยน หาเหตุ และ ผล พร้อม ปรับปรุง พัฒนาสโมสรให้ดีขึ้นในทุกๆ ปี แต่ อย่างที่ ทุกท่านทราบ คือ สโมสรของเรา มี งบประมาณค่อนข้างจำกัด

อย่างไรก็ตาม ปีหน้า เรา จะ ใช้ งบประมาณอันจำกัดนี้ ก่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด ซึ่งผมขอ “วิงวอน” ให้ พี่น้องฉลาม ทุกท่าน จงเชื่อมั่น ในวิถีทางการทำงานของเรา

ขอเวลาอีก 2-3 ปี เราจะกอบกู้ ศักดิ์ศรี…ลูกน้ำเค็ม กลับคืน เมืองชล ครับ

 

คลิกอ่าน เนื้อหาอื่นๆภายในฉบับ