พิภพ อ่อนโม้ : สิ่งแรกที่ต้องทำ ขุนเขี้ยวฉลาม ให้คมกริบ มีเกมรุกที่ดุดัน

พิภพ อ่อนโม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนใหม่ ทัพ “ฉลามชล” ที่ซีซั่น 2019 นี้ จะมารับงาน เป็น มือขวา ของ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี กุนซือใหญ่ ออกมาพูดถึงภารกิจสำคัญ ของ ตัวเอง หลังได้ทำงานมาสักพักแล้ว ซึ่ง อดีตตำนานฉลาม เผยว่า เตรียมใช้ประสบการณ์ ในการเป็น กองหน้า มาสอน น้องๆในจังหวะจบสกอร์ เพิ่มความเด็ดขาด ในกรอบเขตโทษ

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับมือขวา ของ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี ที่ซีซั่น 2019 ตำนานดาวยิง “ฉลามชล” พิภพ อ่อนโม้ จะมาทำหน้าที่ เป็นผู้ช่วยเต็มตัว หลังมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางกา รในงาน “ฉลามชล คนกันเอง 2019” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดย พิภพ อ่อนโม้ ออกมาพูดถึงภารกิจสำคัญ ที่ได้เริ่มทำงานมาสักระยะหนึ่งแล้ว ว่า “ผม ก็เริ่มทำงานมาสักพักแล้ว ผม อยู่กับทีมตลอด ทำตาม โค้ชโบ้ ที่มอบหมายงานมาให้ ยอมรับว่าตื่นเต้น กับ บทบาทใหม่ แต่ก็รู้สึกท้าทาย”

“หน้าที่หลัก ของ ผม ก็คือ ทำงานตามคำสั่ง ของ โค้ชโบ้ แต่ ผม ก็จะมีคอร์สจบสกอร์ ของ ผม ซึ่ง ผม ก็จะเอาประสบการณ์ จากการ เป็น กองหน้า และ จากที่ไปอบรมโค้ช มาใช้งาน ซึ่ง ผม ก็จะสอนพิเศษให้กับน้องๆในทีม โดยเฉพาะพวกศูนย์หน้า ทั้ง ไทย และ ต่างชาติ หลังการซ้อมเกือบทุกวัน”

“ผม ต้องดูแล “ย้า” สิทธิโชค ภาโส ทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องน้ำหนัก ของ น้อง รวมไปถึงการจบสกอร์ ผม เชื่อมั่นในศักยภาพ ”ย้า” น้องเขา ยัง เด็กอายุแค่ 20 เอง ผม ให้โอกาส น้องเขา และ ผม จะทำให้ น้องเขา กลายเป็นดาวยิง ที่น่ากลัว ได้อีกครั้ง”

จากนั้น พิภพ อ่อนโม้ ยังกล่าวถึงเป้าหมาย ของ ตัวเอง กับ ภารกิจใหม่ อีกครั้ง ว่า “ผม อยากให้ ทีม ชลบุรี เอฟซี มีเกมรุกที่ดุดัน โดยเฉพาะจังหวะในกรอบเขตโทษ ถ้าบอลมาถึงเขตโทษแล้ว ทีมเราจะต้องหาโอกาสทำประตูให้ได้ โดยห้ามใช้โอกาสมากไป ผม อยากให้จังหวะจบสกอร์ ของ เราเฉียบขาดขึ้น เรา มีกองหน้าดีๆ และ มิดฟิลด์ดีๆ หลายคน ก้อง, ยิม, แจ๊บ, สี ธู อ่อง, ดิว และ ปืน  รวมไปถึงกองหลัง ทุกคน ก็ต้องพยายามทำประตูให้ได้ หากได้มีโอกาสเข้ากรอบเขตโทษ ผม อยากให้ ”ฉลามชล” มีความดุดันในเกมรุก ซึ่งมันคือความท้าทาย ของ ผม และ ผม มั่นใจว่าจะทำให้ได้” พิภพ อ่อนโม้ กล่าวทิ้งท้าย