ฉลามชล บุกเจ๊า ช้างศึกยุทธหัตถี 0-0 ศึกไทยลีก 2020 นัดที่ 9

การแข่งขัน ศึก ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 9 ประจำวันอาทิตย์ที่ 18 ต.ค. เกมระหว่าง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี พบ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เวลา 19.00 น. ณ สนาม อบจ.สุพรรณบุรี

เกมนี้ เจ้าถิ่น “ช้างศึกยุทธหัตถี” ของ กุนซือ อเดบาโย่ กาเดโบ จัดทัพ 11 คนแรก มี ปาทริก เดย์โต เป็น ผู้รักษาประตู ผู้เล่นมี วสันต์ ฮมแสน, ทินกร อสุรินทร์, เอเลฟ วิเอรา, มีโชค มหาศรานุกูล, แพทริค ไรเชลท์ และ เฟลิเป้ ดา ซิลวา

ขณะที่ “ฉลามชล” ของ สะสม พบประเสริฐ ส่ง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตู ผู้เล่นมา, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, คาซูโตะ คูชิดะ, กฤษดา กาแมน โดยจะประสานงานร่วมกับ แฮร์ลิสัน ไคออน และ ดราแกน บอสโควิช

เปิดฉากมาในครึ่งแรก เริ่มมาไม่ถึงนาที สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะยิงไกล ของ ประสิทธิ์ จันทุม บอลเหินข้ามคานออกไปแบบมีลุ้น รูปเกมทั้ง 2 ทีม เดินเกมบุกเข้าใส่กันทันที แม้สภาพสนามที่มีฝนตกลงมาก่อนเกมจะมีผลในการต่อบอลพอสมควรก็ตาม

นาทีที่ 9 บอลเปลี่ยนแกนยาวๆ มาทางฝั่งซ้าย ของ คาซูโตะ คูชิดะ ไปให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้หลุดเข้าไปในกรอบ แต่ไม่มีจังหวะยิง สุดท้ายต้องคืนหลังมาให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้ลองยิงไกล บอลเบาเข้ามือ ปาทริก เดย์โต

นาทีที่ 19 โอกาสได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ของ สุพรรณบุรี เอฟซี จาก จิราวัฒน์ ทองแสงพราว ที่ได้ยิงลูกฟรีคิกด้วยซ้าย บอลพุ่งโค้งทำท่าจะเสียบใต้คานเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ทว่า สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังไม่พลาด ปัดทิ้งออกหลังไป

สุพรรณบุรี เอฟซี ยังคงกดดันหนัก โดยพยายามเร่งเกมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างต่อเนื่อง ผ่าน 20 นาทีแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

นาทีที่ 30 สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ฟรีคิก ในระยะอันตราย จากจังหวะที่ จูเนียร์ โลเปส ไปทำฟาวล์แนวรุกเจ้าถิ่น และ จิราวัฒน์ ทองแสงพราว ที่รับหน้าที่ยิงอีกครั้ง คารวนี้วางเท้าไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไป อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 37 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นบ้าง ลูกฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางขวา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยิง บอลข้ามกำแพง ข้ามคานออกหลัง

นาทีที่ 41 สุพรรบุรี เอฟซี เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เฟลิเป้ ดา ซิลวา เปิดบอลจากฝั่งซ้าย เข้าไปในกรอบเขตโทษ แพทริค ไรเชลท์ ขึ้นโหม่ง บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว จบครึ่งแรก สุพรรบุรี เอฟซี 0-0 ชลบุรี เอฟซี

กลับมาในครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนผู้เล่นคนแรก โดยถอดเอา วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ออก แล้วส่ง สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ลงเล่นแทน

นาทีที่ 47 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำ 2 จังหวะติดต่อ อย่างเหลือเชื่อ จังหวะแรกเป็นลูกยิง ของ แฮร์ลิสัน ไคออน ที่ยิงไปติดเซฟ ของ ปาทริก เดย์โต ก่อนที่จะเป็น จูเนียร์ โลเปส ที่ได้โหม่งจ่อๆอีกครั้ง แต่ก็ติดเซฟ ของ ปาทริก เดย์โต ที่ยังป้องกันไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 54 สุพรรณบุรี เอฟซี ส่งบอลเข้าประตูไปแล้ว จากลูกโหม่ง ของ ประสิทธิ์ จันทุม แต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR เป็นจังหวะล้ำหน้าไปเสียก่อน

นาทีที่ 58 ลูกฟรีคิกที่บริเวณมุมธงฝั่งขวา ของ ชลบุรี เอฟซี กฤษดา กาแมน เล่นลูกสูตรจากเข้ากลาง ไปหน้ากรอบเขตโทษ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้วิ่งเข้ามายิงด้วยขวาข้างไม่ถนัด บอลเหินข้ามคานออกหลัง

ครึ่งหลัง บอลส่วนใหญ่เป็นการเน้นบอลยาว สร้างโอกาสในพื้นที่สุดท้าย ซึ่งเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่กลับมามีรูปเกมที่ดีขึ้นกว่าครึ่งแรก จนทำให้ เจ้าถิ่น ต้องลงไปรับในแดน แล้วหาจังหวะโต้กลับเร็ว

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย รูปเกมกลับมาแลกกันอีกครั้ง และได้ลุ้นจาก แฮร์ลิสัน ไคออน ที่ได้ชาร์จลูกฟรีคิกในกรอบเขตโทษ แต่โดนไม่ดี บอลออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 88 น่าได้ประตูขึ้นนำ 1-0 แบบสุดๆ จังหวะเปิดของ สหรัฐ สนธิสวสัดิ์ ได้เปิดบอลหลุดไปถึง แฮร์ลิสัน ไคออน ในกรอบเขตโทษ ไม่ล้ำหน้า จับหนึ่งจังหวะแล้วยิง แต่ลูกนี้ ปาทริก เดย์โต เซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ จังหวะต่อเนื่อง จากลูกเตะมุม จูเนียร์ โลเปส ได้โหม่งอีกครั้ง บอลเฉียวเสาออกไปอีก

จากนั้นมีจังหวะลุ้นประตูเหน่งๆ ของ สุพรรณบุรี เอฟซี โดย แพทริค ไรเชลท์ ได้หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวในกรอบเขตโทษ แต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล โชว์ซูเปอร์เซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน สุพรรณบุรี เอฟซี เสมอกับ ชลบุรี เอฟซี ไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะกลับไปเล่นที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม โดยจะพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 25 ต.ค.นี้ เวลา 19.00 น.