ฉลามชล ถล่ม พัทยาฯ 8-1 ศึก ยู 19 ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือก

ศึก ฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 20 รอบคัดเลือก กลุ่ม 2 ภาคตะวันออก ที่ จ.จันทบุรี คู่แรก ที่สนาม กีฬากลาง จ.จันทบุรี เวลา 13.00 น. เป็นการแข่งขัน ในสาย เอ ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี ลงสนาม พบกับ พัทยา เอฟซี

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็น “ฉลามชล ยู 19” ที่เป็นฝ่ายครองเกมได้อย่างเหนือกว่าอย่างชัดเจน  และ มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 26  จากจังหวะที่ ณัฐวุฒิ ชูติวัตร ได้บอล ก่อนลากเข้าเขตโทษ แล้วยิงด้วยขวา เข้าประตูไป จากนั้น นาทีที่ 42 “ฉลามชล ยู 19” ก็มาได้ประตูขึ้น นำเป็น 2-0 จากจังหวะการยิงไกล ของ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ที่ได้จังหวะซัดด้วยขวา บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 44 ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูทิ้งห่าง เพิ่มเป็น 3-0 เมื่อ อดิศักดิ์ นารัฒน์โท เติมเกมขึ้นมา ทางริมเส้น ก่อนเปิดให้ คิม ฮยุน ซู หอกชาวเกาหลีใต้ ยิงเข้าไปไม่พลาด จบครึ่งแรก ออกนำ พัทยา เอฟซี ไปก่อน 3-0

ครึ่งหลัง รูปเกมยังเป็น “ฉลามชล ยู 19” ที่ยังทำได้ดีกว่า นาทีที่ 48 ชลบุรี เอฟซี ก็มาได้ประตูนำห่าง เป็น 4-0 จากการยิงจ่อๆ ของ พัทธดนย์ เที่ยงวงศ์ เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 62 “ฉลามชล ยู 19” ที่แม้จะมีสกอร์นำห่างถึง 4 ลูก แต่ก็ยังไม่ผ่อนเกม ก่อนจะมาได้ประตูที่ 5 จากจังหวะที่ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ เปิดบอลเข้าเขตโทษ ให้ กฤธนพงษ์ ไปแดน ยิงเข้าไป

นาทีที่ 63 ชลบุรี เอฟซี นำห่าง เพิ่มเป็น 6-0 จาก จังหวะเติมเกมขึ้นมายิง ของ อดิศักดิ์ นารัตน์โท ถัดมา ในนาทีที่ 71  “ฉลามชล ยู 19” นำห่าง 7-0 เมื่อ อดิศักดิ์ นารัตน์โท หลุดตัวประกอบ เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จังหวะสุดท้าย เจ้าตัวจะตัดสินใจยิงเองเข้าไปง่ายๆ

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย “ฉลามชล ยู 19” ที่ประเดิมสนามในการแข่งขันปีนี้ ได้อย่างดุดัน ก็มาได้ประตูเพิ่ม เป็น 8-0 จากฝีเท้า ของ อาทิตย์ การสังเวชน์ เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะแบบขาดลอย 8-0  ของ ชลบุรี เอฟซี อยู่แล้ว แต่ทว่า นาทีสุดท้าย พัทยา เอฟซี ที่พยายามฮึดสู้ ก็มาได้ประตูตีใข่แตก ไล่มา 1-8 จากการทำประตู ของ ณัฐวุฒิ ไล่ขาบ ซึ่งเป็นประตูสุดท้ายที่เกิดขึ้นเกมนี้ ทำให้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ พัทยา เอฟซี 8-1 เก็บ 3 แต้มแรก ไปครองได้สำเร็จ

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี ชุดยู 19 ปี จะมีคิวลงสนาม นัดสุดท้าย ของ รอบแรก ด้วยการพบ  พีทีที ระยอง วันที่ 29 ก.ย. วันที่ 29 ก.ย. เวลา 14.00 น.ที่สนาม กีฬากลาง จ.จันทบุรี