ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน 2017 ฉบับที่ 02

นัดที่ 2 ของการเล่นในบ้าน สนาม “ชลบุรี สเตเดี้ยม” “ฉลามชล” ต้อง พบกับ ทีม “เต็งหนึ่ง” และ ฟอร์มกำลังสดที่สุดในเวลานี้ อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด

  • บก.แถลง : จีระศักดิ์ โจมทอง

จริงๆ แล้ว ตามโปรแกรมเดิม เกมนัดนี้ ชลบุรี ต้องออกไป เยือน เมืองทองฯ ก่อน แต่ ทางสนามเมืองทองฯ ติด จัดคอนเสิร์ต จึงได้ขอย้ายสลับโปรแกรมการแข่งขันมาเยือนเราก่อน ไม่มีปัญหาครับ เมื่อสโมสรร่วมลีก ขอมา เนื่องด้วยสถานการณ์จำเป็นจริงๆ เราก็ ยินยอมสลับ ปรับเปลี่ยน ดังนั้น ในเลกที่ 2 แฟนฉลาม ต้องตามไปเชียร์ ที่สนามเมืองทอง นะครับ

หากพูดถึง คู่ต่อสู้ในเกมนี้ ผมยอมรับว่า แม้เรา จะเป็น เจ้าบ้าน ซึ่งเป็นต่อในด้านเสียงเชียร์ และ ความคุ้นเคยกับสนาม แต่ ภาพรวมในด้านอื่นๆ เราเป็น รอง ทีมเมืองทองฯ ทุกกระบวนท่า แต่ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ในโลกของฟุตบอล ทีมที่เป็นรอง ก็สามารถพลิกชนะ ทีมที่เป็นต่อได้ ซึ่งมีให้เห็นกันเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลไทย หรือ ฟุตบอลต่างประเทศ

3 นัดที่ผ่านมา ในฤดูกาลนี้ ชลบุรี ยัง ควานหาชัยชนะไม่เจอ มี แต่ ผลเสมอ กับ แพ้ ซึ่ง ผมหวังว่า นัดนี้ แหละครับ ที่ ฉลามชล ของเรา จะคว้าชัยชนะ ได้เป็นครั้งแรกของฤดูกาล เพื่อนๆ ของผมหลายคน มาแซว แบบ ติดตลกว่า “ชลบุรี มักจะเล่นได้ดีกับ ทีมใหญ่ๆ เจอทีมแข็งก็ แข็งตาม ถ้าเจอ ทีมอ่อน ก็อ่อนตาม” ผมก็ ตอบพวกเขาไปแบบ ยิ้มๆว่า “เอ่อ คงใช่ งั้น เจอ เมืองทองฯ วันอาทิตย์นี้ ฉลาม มาแน่”

ผมขอเชิญชวน แฟนๆ ฉลามชล, ฉลามกรุง, ฉลามหลังโกล์, ชาร์ค พาวเวอร์ และ ฉลามทุกๆ กลุ่ม ทุกๆ คน เข้ามา รวมพลัง ส่งเสียงเชียร์ ข่มขวัญ คู่ต่อสู้ กันให้เยอะๆ นะครับ อย่างที่ผมได้ เกริ่นไปในข้างต้น เราเป็น รอง ผู้มาเยือน ในทุกๆ ด้าน ยกเว้น เสียงเชียร์ และ ขวัญกำลังใจ จากแฟนบอล ที่ เราได้เปรียบ ทีมเมืองทอง

สถานการณ์ของทีม ขณะนี้ ไม่สู้ดีนัก อันดับตกไปอยู่โซนครึ่งล่างด้านท้ายของตาราง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ ค่อนข้าง “เปราะบาง” ต่อสภาพจิตใจเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น นักเตะทุกคน ต้องการกำลังใจ จากพวกท่าน ซึ่งแฟนๆ ทุกคน สามารถช่วยได้ โดยรวมพลังจับมือกัน สนับสนุนสโมสร และ นักเตะด้วยความสามัคคี ซึ่งผมมั่นใจว่า สโมสรของเราจะฟันฝ่า สถานการณ์อันย่ำแย่ ตอนนี้ ออกมาได้

ผม คิดว่า วันอาทิตย์นี้ ชลบุรี จะ มี “จุดเปลี่ยน” และ กลับมาเป็น “ฉลามร้าย” ตัวเดิม ครับ

คลิกอ่าน เนื้อหาอื่นๆภายในฉบับ

โดยแฟนคลับสามารถรับ “ฉลามชล แมตช์เดย์แมกกาซีน” ได้ฟรี ณ ประตูทางเข้าออก อัฒจันทร์ ในวันแข่งขัน

พิเศษ เมื่อสะสม “ฉลามชลแมตช์เดย์แมกกาซีน” 3 แมตช์แรกในบ้าน ด้านหลังสามารถกางออกมาต่อกันเป็นภาพรวมทีมชลบุรี เอฟซี 2017 ขนาดใหญ่พิเศษ