ฉลามตีนปลาย! ชลบุรี รัวแซง เชียงราย สุดมันส์ 3-1

ชลบุรี เอฟซี สวมบทฉลามตีนปลาย ไล่ยิ่งแซงเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ แบบสุดมันส์ 3-1 ในเกม โตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดฟรายเดย์ไนท์ ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา

โตโยต้า ไทยลีก 2017 วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พบ “กว่างโซ้ง” เชียงราย ยูไนเต็ด เมื่อเวลา 20.00 น. โดยคู่นี้เจอกันในซีซั่นก่อน เพียงนัดเดียว เป็น ชลบุรี เอฟซี เฉือนเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1

เกมนี้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือ “ฉลามชล” วางตัวจริงนำทัพมาโดย ชลทิตย์ จันคาม, นูรูล ศรียานเก็ม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ และ เรนัน มาเกวซ

ฝั่งทีมเยือนของ อเล็กซานเดร กาม่า ส่งชุดใหญ่ลงเป็นตัวจริงเช่นกัน นำทัพโดย ฐิติพันธุ์ พ่วงจันทร์,วันเดอร์ หลุยส์, เฟลิปเป้ อเวเซโด้, ธนบูรณ์ เกศารัตน์ และ ศิวกรณ์ เตียตระกูล

เริ่มเกม ชลบุรี ทักทายก่อน ในนาทีที่ 3 จากจังหวะซัดด้วยซ้ายจากนอกรอบของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แต่ทว่าบอลพุ่งหลุดเสาแรกออกไปหวุดหวิด

นาทีที่ 13 ชลบุรี ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ นพนนท์ คชพลายุกต์ ขึ้นทางขวา ก่อนหยอดไปให้ ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ ขึ้นโหม่ง แต่จังหวะโขกบอลโหนไป ทำให้บอลหลุดออกหลังไปแบบไม่มีลุ้น

Goal! นาทีที่ 16 กลายเป็นทางด้านทีมเยือนที่มาขึ้นนำหน้าตาเฉย เมื่อ วันเดอร์ หลุยส์ ไปโดน ชลทิตย์ จันคาม สกัดล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสิน วิศเวศ สังข์นคร เป่าเป็นลูกโทษพร้อมควักใบเหลือให้ ชลทิตย์ ก่อนจะเป็น เฟลิปเป้ อเวเซโด้ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่ง เชียงราย นำ 1-0

นาทีที่ 28 ชลบุรี ได้ลุ้นตีเสมอ จากจังหวะที่ เรนัน มาเกวซ ได้บอลทางขวา ก่อนเลื้อยตัดเข้าในแล้วซัดด้วยซ้ายข้างถนัด แต่ลูกนี้บอลพุ่งหลุดเสาแรกออกหลังไป

นาทีที่ 34 ทีมเยือนเกือบได้เม็ดสอง จากจังหวะที่ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ได้ง้างซ้ายข้างถนัดซัดครั้งแรกบอลพุ่งไปชนเสา ก่อนกระดอนมาให้ได้ซัดอีกครั้ง คราวนี้บอลหลุดกรอบออกหลังไป

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มในครึ่งเวลาแรก เป็นทางด้าน เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมานำ ชลบุรี เอฟซี 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 ทีมเยือนเกือบได้เม็ดที่สอง จากจังหวะที่ ฐิติพันธุ์ พ่วงจันทร์ เปิดจากฝั่งขวาให้ ราฟาเอล โคเอลโญ่ โฉบทะลุมาโขกเหน่งๆ ชนิดที่ ชนินทร์ แซ่เอียะหมดสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังมีเสาช่วยเจ้าถิ่นไว้ได้หวุดหวิด

Goal! นาทีที่ 50 ชลบุรี มาได้ระตูตามเจ๊า จากจังหวะที่ นูรูล ศรียานเก็ม เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวา ให้ เรนัน มาเกวซ โขกตั้งจากเสาสอง เข้าทาง โฟเด้ ดิอาคิเต้ ซัดเผาขนระยะไม่ถึง 10 หลาตุงตาข่าย พา “ฉลามชล” ขยับสกอร์มาเท่ากันแล้ว 1-1

นาทีที่ 59 ทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เฟลิปเป้ อเวเซโด้ ครอสจากขวา ชนินทร์ แซ่เอียะ ตัดสินใจไม่ดี ออกมาตัดบอลไม่ถึง แต่โชคยังดีที่จังหวะโขกของ ราฟาเอล โคเอลโญ่ ไปติดแขนของ ชนินทร์ ทำให้บอลไม่มีน้ำหนัก แล้วเป็นทาง ชลทิตย์ จันทคาม ตามมาสกัดช่วยได้ทันเวลา

Goal! นาทีที่ 73 เป็นทีมเยือนขยับแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดโค้งๆ ให้ เรนัน มาเกวซ โถมโขกเต็มแรง ส่งบอลผ่านมือ ภัทร ปิยภัทร์กิติ เข้าไป

นาทีที่ 78 ทีมเยือนหวิดตามเจ๊าได้เช่นกัน เมื่อ ฐิติพันธุ์ พ่วงจันทร์ หลุดขึ้นไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายกลับมาให้ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่พึ่งลงสนามมาซัดเหน่งๆ แต่ทว่า ชนินทร์ แซ่เอียะ โชว์ปฏิกิริยา พุ่งไปปัดแล้วบอลชนเสา ก่อนแผงหลังจะช่วยกันเคลียร์ได้หวุดหวิด

เกมแลกคนละหมัด นาทีที่ 81 เจ้าถิ่นเสียวบ้าง นูรูล ศรียานเก็ม ใช้ความเร็วหลุดเดี่ยวไปดวลกับ ภัทร ปิยภัทร์กิติ แต่ลูกนี้เป็น ภัทร ที่นิ่งกว่า บล็อคลูกยิงของ นูรูล ไว้ได้

Goal! นาทีที่ 86 เป็นเจ้าถิ่นมาได้ลูกจุดโทษบ้าง จากจังหวะที่ นูรูล ศรียานเก็ม ลุยเดี่ยวไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็นทางด้านของ โชติภัทร พุ่มแก้ว หวดล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสิน วิศเวศ สังข์นคร ไม่ลังเลชี้ไปที่จุดโทษ ก่อนจะเป็น เรนัน มาเกวซ สังหารไม่พลาดส่งทีมเยือนหนีไปไกล 3-1

เวลาที่เหลือ เชียงราย เทหน้าตักเปิดเกมบุก แต่เจาะหลังบ้าน ชลบุรี ไม่หมดเวลา 90 นาที “ฉลามชล” เปิดบ้านเขมือบ “กว่างโซ้ง” ไปแบบสนุก 3-1 เก็บ 3 คะแนนในนัดฟรายเดย์ไนท์ได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, ชลทิตย์ จันคาม (C), นัสตพล มาลาพันธ์, อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ (ชยภัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา นาทีที่46 (ภานุเดช ใหม่วงค์ นาทีที่ 73)), เรียวทาโร่ นากาโนะ, โฟเด้ ดิอาคิเต้, นูรูล ศรียานเก็ม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ประกิต ดีพร้อม นาทีที่ 81), ปรินซ์ อัมปองซ่าห์, เรนัน มาเกวซ

เชียงราย ยูไนเต็ด : ภัทร ปิยภัทร์กิติ (GK), ปิยพล ผานิชกุล (วรวุฒิ นามเวช นาทีที่ 60), ฐิติพันธุ์ พ่วงจันทร์, ราฟาเอล โคเอลโญ่ (ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ นาทีที่ 73), วันเดอร์ หลุยส์, เฟลิปเป้ อเวเซโด้, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (C), ศิวกรณ์ เตียตระกูล, เอฟเวอร์ตัน กอนคัลเวส, สุริยา สิงห์มุ้ย, ชินภัทร์ ลีเอาะ (โชติภัทร พุ่มแก้ว นาทีที่ 83)