ฉลามน้อย บู๊ อัสสัมชัญธนบุรี, ราชันมังกร, หนองคล้าใหม่ ศึก ช้าง จูเนียร์ คัพ 2017

เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา (12 มิ.ย.) ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟลริน พระราม 9 ได้มีพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รายการ “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2017” โดยมี พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธี

สำหรับการแข่งขัน “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2017 มีดังต่อไปนี้ 8 ทีมตัวแทนจากทุกภาคทั่วประเทศ อันได้แก่ โซนภาคกลาง ทีม RNNK UNITED, โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทีม มหาจักร BPR อะคาเดมี่, โซนภาคตะวันออก ทีมหนองคล้าใหม่ อะคาเดมี่, โซนภาคเหนือ ทีมโรงเรียนวชิราลัย จังหวัดเชียงใหม่ โซนภาคใต้ ทีมโรงเรียนปลูกปัญญา M.DEN และ โซนกรุงเทพ และ ปริมณฑล ได้แก่ ทีมเจ้าสัวน้อย, คลองโคน อะคาเดมี่ และการท่าเรือ เอฟซี ซึ่งทั้ง 8 ทีมนี้จะเข้าไปพบกับ 8 ทีมวางจากสโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ได้แก่ ชลบุรี เอฟซี แชมป์เก่า, โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี่, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และ ช้าง จูเนียร์

ผลการจับสลากในรอบแบ่งกลุ่ม 

กลุ่ม A : ชลบุรี เอฟซี ,หนองคล้าใหม่ ,ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ,โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

กลุ่ม B : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ,สุพรรณบุรี เอฟซี ,การท่าเรือ เอฟซี ,โรงเรียนวชิราลัย

กลุ่ม C : คลองโคน อะคาเดมี่ ,มหาจักร บีพีอาร์ ,เจ้าสัวน้อย ,อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

กลุ่ม D : อาร์มี่ ยูไนเต็ด ,ช้าง จูเนียร์ ,อาร์เอ็นเอ็นเค ยูไนเต็ด ,โรงเรียนปลูกปัญญา M.DEN

ในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 13-18 มิ.ย 2560 ที่สนามไทยเบฟ ฟุตบอล อะคาเดมี่ และ สนามกีฬากองทัพบก กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 18 มิ.ย. ทางช่องทรูวิชั่นส์ 694 เวลา 15.30 น.

ทีมแชมป์จะได้รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมคว้าสิทธิ์บินตรงสู่เมืองผู้ดี เปิดประสบการณ์ลูกหนังยังแหล่งต้นกำเนิดเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์ ติวเข้มกับเอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษกันแบบติดขอบสนาม พร้อมลงแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับอะคาเดมี่ชั้นนำของเกาะอังกฤษในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้

รางวัลพิเศษสำหรับนักเตะฝีเท้าดีที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้ทรงคุณวุฒิอย่างหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยถึง 6 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ กองหน้ายอดเยี่ยม, กองกลางยอดเยี่ยม, กองหลังยอดเยี่ยม, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม, รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ Most Valuable Player (MVP) และรางวัลนักเตะผู้มีพรสวรรค์ หรือ Most Talented Player ที่จะได้สิทธิ์เดินทางสู่ประเทศอังกฤษ พร้อมกับ ทีมแชมป์ ช้าง จูเนียร์ คัพ 2017 อีกด้วย ส่วนรองชนะเลิศได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท อันดับที่ 3 รับเงินรางวัล 20,000 บาท และ อันดับที่ 4 รับเงินรางวัล 10,000 บาท”