ฉลาม ผลัดใบ น้าเทิด เน้นใช้ดาวรุ่ง บิ๊กป๊อก ตั้งเป้ามีถ้วยแชมป์ติดมือ

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดตัวสโมสร สู้ศึกฤดูกาล 2017 พร้อมกับชุดแข่งขันใหม่ โดยมี 16 องค์กร และสินค้าชั้นนำของเมืองไทย ประสานพลังหนุนทีม “บิ๊กป็อก” วิทยา คุณปลื้ม มั่นใจในในระบบทีมเวิร์ค สามารถต่อกรกับทีมยักษ์ใหญ่ได้อย่างสนุก พร้อมสอดแทรกลุ้นแชมป์บอลถ้วยสักหนึ่งรายการ

เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยอดทีมของภาคตะวันออก เปิดตัวสโมสร สู้ศึกฤดูกาล 2017 โดยมีการแถลงข่าวเปิดตัว ผู้สนับสนุน ชุดแข่งขันใหม่ รวมไปถึงการจัดงานเลี้ยงขอบคุณแฟนบอล ในงาน “ฉลามชล คนกันเอง” ที่ ลานกิจกรรม เทศบาล ต.บางทราย

โดยมี วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี, อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร, เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยผู้บริหารจากองค์กรธุรกิจ และสินค้าชั้นนำของเมืองไทย ที่ให้การสนับสนุนสโมสร ทั้งสิ้น 16 ราย ได้แก่ ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มตราช้าง, ผลิตภัณฑ์กีฬาไนกี้, ไดกิ้น อินดัสทรีส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแอร์ไดกิ้น, สายการบินแอร์เอเชีย, ฟิตเนสเฟิร์ส, ผลิตภัณฑ์ 3k แบตเตอรี่, เอไอเอ ประกันชีวิต, กลุ่มบริษัทสามารถ, บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) , บริษัท ยูโรเปี้ยน จำกัด (มหาชน) , เครื่องดื่มเกลือแร่ สปอนเซอร์, โรงแรมชลอินเตอร์, โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา, เครื่องดื่มเอสโคล่า, บริษัท นิคอน (ประเทศไทย) จำกัด และ อบจ.ชลบุรี ท่ามกลางแฟนบอล “ฉลามชล” ที่ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานอย่างคับคั่ง

วิทยา คุณปลื้ม กล่าวว่า “ในซีซั่นนี้เราใช้เฮดโค้ชคนเดิม คือ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เพื่อเป็นการสานต่อนโยบายจากปีที่แล้ว ในการใช้ผู้เล่นดาวรุ่ง เล่นกันเป็นทีม ใช้ระบบทีมเวิร์คเข้าสู้ เพื่อคว้าเกียรติยศมาครอง แม้ว่างบประมาณในปีนี้ จะใช้เพียง 100 ล้านบาทเท่านั้น”

“อย่างไรก็ตามผมเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกฝ่ายว่า แม้เรามีเงินน้อยกว่าทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลายกว่าเท่าตัว แต่ ฉลามชล ตัวนี้ พร้อมจะต่อสู้ กับทีมยักษ์ใหญ่ ได้อย่างไม่เป็นรอง ในบอลลีกเราก็จะทำให้เต็มที่ และไม่อยากให้จบอันดับน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนในบอลถ้วยเราหวังว่าจะสอดแทรกคว้าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งมาครอง”

ด้าน เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผจก.ทีม กล่าวว่า “ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลง ตัวผู้เล่นแกนหลักพอสมควร แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นในตัวดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาทดแทน ไม่ว่าจะเป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ภานุพงศ์ พลซา, ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ และอีกหลายคน รวมไปถึงแข้งรุ่นพี่ที่จะคอยประคองน้องๆ ในทีมไม่ว่าจะเป็น เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ชลทิตย์ จันทคาม, ชนินทร์ แซ่เอียะ, นูรูล ศรียานเก็ม หรือ สุทธินันท์ พุกหอม รวมไปถึงแข้งต่างชาติก็ถือว่าไม่ได้ด้อยไปกว่าซีซั่นที่แล้วเลย อย่าง เรนาน มาเกวซ, อังเดร หลุยส์, โฟเด้ ดิอาคิเต้ และ เรียวทาโร่ นากาโนะ”

“ซีซั่นใหม่นี้ ชลบุรี เน้นระบบทีมเวิร์ค ให้มากขึ้น และจะเล่นเน้นเกมบุกเป็นหลักเหมือนเดิม โดยเฉพาะการเล่นในบ้าน ผมอยากให้เป็นจุดแข็งของทีม ที่ไม่ว่าจะเป็นใครก็มาเก็บแต้มที่บ้านเราได้อย่างยากลำบาก ผมเชื่อมั่นในระบบทีมและความกระหายของดาวรุ่ง ว่าจะทำผลงานไม่ได้ด้อยไปกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน”