บุญคง อรรคบุตร โค้ชประตูฉลาม : การป้องกันเซตพีช คือ โจทย์ใหญ่ที่ต้องแก้ไข

บุญคง อรรคบุตร โค้ชประตู “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ออกมาพูดถึงแพลนงานในซีซั่น 2019 โดยโค้ชนายด่านดีกรี อดีตนายทวารทีมชาติไทยชุดฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ขอยกระดับนายด่านฉลาม ให้มีมาตรฐานสูงเท่าเทียมกัน

ความเคลื่อนไหวแพลนงานของทีมงานสตาฟฟ์ “ฉลามชล” ที่กำลังทำงานอย่างหนักในซีซั่น 2019 ที่จะมาถึง ซึ่งล่าสุด “พี่คง” บุญคง อรรคบุตร สตาฟฟ์โค้ชผู้รักษาประตู ชลบุรี เอฟซี ออกมาพูดถึงแผนงานกับฤดูกาลที่จะมาถึงว่า

“ผมก็ต้องทำงานให้หนักมากขึ้นกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา นายด่านสำหรับซีซั่นนี้ก็จะมี ชนินทร์, วัฒนพงษ์, ธนชัย และ วรวุฒิ รวมไปถึงน้องๆในอคาเดมี่ทุกคน”

“ผู้รักษาประตูของเรา มีมาตรฐานที่สูงเท่าเทียมกัน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อทีมมากที่สุด หากมีใครบาดเจ็บ ทุกคนต้องทดแทนกันได้”

“ส่วนเรื่องหลักๆ ของซีซั่นนี้ที่ผมต้องเร่งทำเป็นการด่วนก็คือ การเล่นเกมรับในจังหวะเซ็ตพีช ซึ่งซีซั่นที่ผ่านๆ มา เรามักจะเสียประตูจากการเล่นลูกตั้งเตะ และผมก็ได้ปรึกษากับ โค้ชโบ้ และทีมงานสตาฟฟ์ทุกคนว่าปีนี้เราจะต้องทำการบ้านในเกมรับในลูกตั้งเตะให้รัดกุมที่สุด และตัวผมเองก็ต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อซัพพอร์ตนายทวารของผม เพื่อเตรียมความพร้อมสู่เกมในซีซั่น 2019”

“ส่วนเรื่องลูกทีมผม นั้นทั้ง ชนินทร์, วัฒนพงษ์ และ ธนชัย ซึ่ง 3 คนนี้ก็จะเป็นแกนหลัก โชคดีที่ ธนชัย กลับมาซ้อมได้แล้วหลังจากเจ็บไปนาน ส่วน วัฒนพงษ์ ประสบการณ์ของเขาจะช่วยทีมเราได้แน่นอน และ ชนินทร์ เป็นนายด่านที่สุดยอดอยู่แล้ว สรีระของเขาถึงจะเล็ก แต่สำหรับผม คิดว่าไม่ใช่ปัญหาเลย ตัวผมเองจะต้องยกระดับเขาให้มากขึ้น ผมเชื่อว่าเขาเป็นนายทวารอันดับต้นๆของเมืองไทย” บุญคง กล่าว

สำหรับ บุญคง อรรคบุตร ในอดีตเคยเป็นหนึ่งในขุนพล ทีมชาติไทย ลุยฟุตบอลโลก 1997 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศอียิปต์ ก่อนผันตัวมาเป็นโค้ชนายทวาร ให้กับทีมชั้นนำของเมืองไทยมากมาย อาทิ เมืองทองฯ, สุพรรณบุรีฯ, บีอี เทโรฯ, แพร่ รวมไปถึงทีมชาติไทย ชุดยู 14 ปี และ ยู 16 ปี