ปริ้นซ์ เหมา 2 พา ฉลามชล อุ่นเชือด ภูฎาณ 3-1

ชลบุรี เอฟซี อุ่นเครื่อง ชนะ ทีมชาติภูฏาน 3-1 ด้าน “น้าเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือ ชลบุรี เอฟซี รับทีมต้องเรียกความฟิตเพิ่ม มองต้องปรับการจบสกอร์ให้ดีกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ สนามฟุตบอลสถานบันพลศึกษาชลบุรี เวลา 18.00 น. มีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระว่างสโมสร ชลบุรี เอฟซี ทีมจากศึกไทยลีก  ที่นำทีมโดย “น้าเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือใหญ่ ของ ทีม คุมทัพลงสนาม พบกับ ทีมชาติ ภูฏาน ที่มาเก็บตัว ณ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม โดยทีมชาติ ภูฏาน นำทีมโดย แฟรงค์ สปี๊ตเลอร์ กุนซือนำลูกทีมลงทำการแข่งขัน

โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้ ลงสนามแข่งขันกัน ครึ่งละ 45 นาที โดยทาง ชลบุรี เอฟซี เริ่มเกมการแข่งขันเป็นทางด้าน ชลบุรี เอฟซี ได้เขี้ยลูกเริ่มเล่นก่อน และ เป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่า

น.6 ทาง ชลบุรี เอฟซี มาได้ลุ้นประตูก่อน จากการขึ้นเกมทางด้านขวาจ ากจังหวะเติมเกม ของ นพนนท์ คชพลายุกต์ ก่อนเปิดเข้ากลางให้ ปรินซ์ อัมปองซาห์ ได้พุ่งโหม่งที่เสาแรก แต่บอลก็ข้ามคานออกหลังไป

น.20 ชลบุรี เอฟซี มาได้โอกาสอีกครั้ง จากการดักบอลได้กลางสนาม บอลมาเข้าทาง ปรินซ์ อัมปองซาห์ พาบอลเข้ากรอบเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้าย เสียบโคนเสาเข้าไป ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ ทีมชาติ ภูฏาน 1-0

น.35 ทางด้าน ชลบุรี เอฟซี  ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากการขึ้นเกมทางด้านขวา ของ  นพนนท์ คชพลายุกต์ ก่อนพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วผ่านบอลเรียดตัดหลังแนวรับ ทีมชาติ ภูฏาน มาเข้าทาง เรนัน มาร์เกวซ ล้มตัวยิงแต่บอลก็ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่ทีสกอร์เพิ่มเติมทำให้จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ ทีมชาติ ภูฏาน 1-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง น.47 ชลบุรี เอฟซี ก็มาได้ประตูนำห่างไปอีกจากการเลี้ยงเดี่ยวเข้าไปยิง ของ ปรินซ์ อัมปองซาห์ ทำให้ ชลบุรี เอฟซี นำทีมชาติภูฏานเป็น 2-0

น.60 ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตู จากการยิงของ กฤต ภวภูตานนท์ ตัวสำรองที่ลงสนามมายิงประตูได้ ทำให้ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ ทีมชาติ ภูฏาน ไปเป็น 3-0

น.78 ทางทีมชาติ ภูฏาน มาได้ประตูจากจังหวะผิดพลาด ของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ส่งบอลคืนหลังมาเข้าทาง เซนโชว เยนเซิน พาบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยขวาบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม  ทีมชาติ ภูฏาน ตาม ชลบุรี เอฟซี มาเป็น 1-3 และ จบการแข่งขันไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

หลังจากจบเกม เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือ ชลบุรี เอฟซี เผยถึงการอุ่นเครื่อง และ สภาพทีมว่า “เราทำได้ดีแล้วครับ แต่ผมยังผิดหวังเรื่องสกอร์เกมนี้ เป็นเกมที่ไม่ได้กดดันอะไร เรามาเล่นเหมือนเป็นการเรียกความฟิตให้กับนักเตะ ส่วนเรื่องที่ต้องปรับปรุงก็ต้องปรับในเรื่องของการจบสกอร์กันต่อไปครับ”

ด้าน แฟรงค์ สปี๊ตเลอร์ กุนซือทีมชาติ ภูฏาน เปิดเผยถึงการมาเก็บตัวที่เมืองไทย ว่า “เป็นเกมที่ดีครับเราต้องขอบคุณชลบุรี และ สมาคมฟุตบอล ของ ไทย ที่มีการดูแลเราเป็นอย่างดี”