ปิดไม่สวย! ฉลามชล เปิดบ้าน พ่าย บุรีรัมย์ 1-2 นัดส่งท้ายไทยลีก 2017

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ปิดท้ายศึก โตโยต้า ไทยลีก 2017 ได้แบบน่าเจ็บใจ หลังออกนำไปก่อน แต่มาโดนทีเด็ดของทีมแชมป์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิงแซงเอาชนะไป 2-1

ศึก โตโยต้า ไทยลีก 2017 เกมนัดส่งท้ายซีซั่น วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พบ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา

เกมนี้ “ฉลามชล” ของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ฟอร์มล่าสุด ถล่ม บีอีซี เทโรฯ มา 5-1 วาง 11 ตัวจริงนำทัพโดย ชนินทร์ แซ่เอียะ, โฟเด้ ดิอาคิเต้, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, นูรูล ศรียานเก็ม และ เรนัน มาเกวซ

ฝั่ง “ปราสาทสายฟ้า” ของ โบร์ซิดา บันโดวิช ล่าสุดบุกชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-1 ครองแชมป์ ไทยลีก ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วาง 11 ตัวจริงนำโดย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, อันเดรซ ตูเญซ, จักรพันธ์ แก้วพรม และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต

เริ่มเกมเพียง 6 นาที บุรีรัมย์ หวิดได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ เมื่อ สุภโชค สารชาติ ได้บอลทุละช่องก่อนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษโล่งๆ ชนินทร์ แซ่เอียะ ออกมาตัดบอลไม่โดน ก่อนยิงยัดเสาแรกทว่าแผงหลังชลบุรี ยังตามมาสไลด์บล็อกไว้ทัน

นาทีที่ 14 หลังพยายามขึ้นเกมบุกอยู่นาน ชลบุรี มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ชิติพัทธ์ แทนกลาง โดนหลอกแตะบอลลอดขา เป็น เรนาน มาร์เกรซ ที่เก็บบอลได้ก่อนเลี้ยงไปหน้ากรอบเขตโทษก่อนจ่ายบอลติด พรรษา เหมวิบูลย์ แต่ ปรินซ์ อัมปองซ่า ตามเก็บบอลได้ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ นูรูล ศรียานเก็ม ทว่า อันเดรส ตูเญซ ไปเกี่ยวข้อเท้าผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันที และเป็น เรนาน มาร์เกวซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เจ้าถิ่นนำ 1-0

นาทีที่ 23 บุรีรัมย์ ต้องเปลี่ยนผู้เล่นคนแรกเมื่อ ชิติพัทธ์ แทนกลาง มีอาการบาดเจ็บจากจังหวะปะทะเล่นต่อไม่ไหวเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่ถูกส่งลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 25 ชลบุรี ได้โหมบุกอีกครั้งและเกือบได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 เมื่อ เรนาน มาร์เกวซ ได้บอลจาก นูรูล ศรียานเก็ม ทางฝั่งขวาก่อนครอสบอลไปให้ ปรินส์ อัมปองซ่า ได้จักรยานอากาศในกรอบเขตโทษแต่โดนบอลไม่เต็มเท้าหลุดออกเสาสองไป

 

นาทีที่ 31 บุรีรัมย์ พลาดได้ประตูตีเสมออย่างเหลือเชื่อ สุภโชค สารชาติ จ่ายให้ทะลุช่องให้ ชาช่า หลุดเดี่ยวไปในกรอบเขตโทษก่อนปั่นด้วยซ้ายติดเซฟ ชนินทร์ แซ่เอียะ

นาทีที่ 33 ชลบุรี โต้กลับเร็วเป็น ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา ที่เติมเกมมาทางฝั่งซ้ายจ่ายบอลทะลุช่องให้ เรนาน มาร์เกวซ แหวกแผงหลัง บุรีรัมย์ ยิงยัดเสาแรกแต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังพุ่งปัดออกไว้ทัน

เวลาที่เหลือ บุรีรัมย์ พยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ไม่สามารถฝ่าด่านแนวรับของ ชลบุรี ได้ หมดเวลาครึ่งแรก ชลบุรี นำ บุรีรัมย์ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 บุรีรัมย์ ได้ลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต จ่ายให้ทะลุช่องให้ บดินทร์ ผาลา แหวกเข้าไปในเขตโทษก่อนซัดติดบล็อกผู้เล่นชลบุรีออกหลังไป

นาทีที่ 62 เป็นทีมเยือนที่ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ธัชนนท์ นคราวงศ์ ไปกระแทก ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ล้มในกรอบเขตโทษ แล้วลูกนี้เจ้าตัวรับหน้าที่สังหารเองไม่พลาดเช่นกัน สกอร์กลับมาเท่ากันแล้วที่ 1-1

นาทีที่ 77 แจ็คสัน โอเอลโญ่ เปิดจากขวา ให้ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต โขกเหน่งๆ แต่ทว่าไปติดเซฟ ชนินทร์ แซ่เอียะ ในจังหวะแรก แต่บอลก็ยังมาเข้าทาง ดิโอโก้ ซ้ำดาบสองไม่เหลือ พา “ปราสาทสายฟ้า” พลิกขึ้นนำ 2-1

เวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-1 เก็บ 3 คะแนนปิดท้ายซีซั่นได้สำเร็จ มีเพิ่มเป็น 86 คะแนน ส่วน ชลบุรี เอฟซี เก็บได้ 53 คะแนน จาก 34 นัด

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์ (C)(ภานุพงศ์ พลซา นาทีที่ 57), เรียวทาโร่ นากาโนะ, เรนาน มาเกวซ, ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา, โฟเด้ ดิอาคิเต้, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปรินซ์ อัมปองซ่าห์ (เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นาทีที่ 78), นูรูล ศรียานเก็ม, ธัชนนท์ นคราวงศ์ (ภานุเดช ใหม่วงค์ นาทีที่ 71), กฤษดา กาแมน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรซ ตูเญซ, จักรพันธ์ แก้พรม (C), กรกช วิริยอุดมศิริ (บดินทร์ ผาลา นาทีที่ 46), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ชิติพัทธ์ แทนกลาง (สุเชาว์ นุชนุ่ม นาทีที่ 23), สุภโชค สารชาติ (ศุภชัย ใจเด็ด นาทีที่ 90), รัตนากร ใหม่คามิ, ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต, แจ็คสัน โอเอลโญ่