เดือด1แดง! ฉลามชล อุ่นเครื่องเจ๊า อิรัก U23 1-1

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ได้ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ซัดจุดโทษท้ายเกม พาทีมไล่เจ๊า ทีมชาติอิรักยู 23 ที่เหลือ 10 ตัว ไป 1-1 ในเกมอุ่นเครื่อง ยู23 ฟีฟ่าเดย์ ที่สนามชลบุรี สเตเดียม เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (7 มิ.ย.)

วันพุธที่ 7 มิ.ย. พ.ศ.2560 ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง ยู23 ฟีฟ่าเดย์ ที่สนามชลบุรี สเตเดียม นัดที่สอง ระหว่าง ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี พบกับ ทีมชาตอิรักชุด U23 เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา

เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ที่ทำทีมอุ่นเครื่องชนะ ทีมชาติไทยชุด U23 มาได้ในนัดแรก 2-1 ยังคงให้โอกาสดาวรุ่งได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ผสมผสานกับผู้เล่นมากประสบการณ์จากทีมชุดใหญ่อย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , นพนนท์ คชพลายุกต์, พิภพ อ่อนโม้ ที่ลงเป็นกัปตันทีม รวมไปถึง กองหลังรายใหม่อย่าง สามารถ ปัญญา ที่เซ็นเข้ามาเสริมทัพในเลกสอง

ทางด้าน อับดุลคารีม ฟาร์ฮาน ผู้จัดการทีมชาติอิรักชุด U23 เลือกส่งผู้เล่นนำโดยกัปตันทีมอย่าง อาลี ราฮีม ในส่วนของผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นจากลีคภายในประเทศ มี ฟาร์ฮาน ชาคอร์ เป็นกองหน้าลงล่าตาข่าย

เริ่มเกมมา 3 นาที เสฏฐวุฒิ วงค์สาย กองหน้าดาวรุ่งก็มีโอกาสได้ลองซัดด้วยขวาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่ไปเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าลุ้น

แต่แล้วนาทีที่ 8 อิรักก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะเติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของ ฮุดเซน อาลี โยนเข้ากลางไปให้กองหน้าของทีมอย่าง ฟาร์ฮาน ชาคอร์ ขึ้นโหม่งโล่งๆเข้าไป ทีมชาติอิรักชุด U23 ออกนำ 0-1

ในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมต่อสู้กันอยู่บริเวณกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ และมีจังหวะทำฟาวล์รุนแรงจากทีมชาติอีรักชุด U23 อยู่หลายครั้ง แต่ว่ายังไม่มีโอกาสได้ลุ้นเข้าทำกันทั้งสองฝ่าย ทำให้จบครึ่งแรกเป็น ทีมชาติอิรักชุด U23 ที่ออกนำ ฉลามชล อยู่ 0-1

ครึ่งหลัง ฉลามชล ยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากครึ่งแรก แต่เปลี่ยนผู้รักษาประตูจาก ภานุพงศ์ พิจิตธรรม มาเป็น ชนินทร์ แซ่เอียะ

ตลอดเกมในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสจบสกอร์อย่างจะแจ้งเท่าไหร่นัก และจังหวะฟาวล์ที่รุนแรงและใบเหลืองที่มากขึ้นเรื่อยๆ จนนาทีที่ 84 กัปตันทีมของอิรัก U23 เข้าหนักใส่ผู้เล่นของ ฉลามชล โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

นาทีที่ 87 จากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง หลุดการประกบไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู จนโดนทำฟาวล์และได้เป็นลูกจุดโทษ ก่อนจะเป็น อดิศักดิ์ ศรีกำปัง เองที่ลุกมาซัดโทษเข้าไป ฉลามชล ตีเสมอเป็น 1-1

จบเกมอุ่นเครื่อง 90 นาทีสุดเดือด เสมอกันไป 1-1 โดยทีมชาติอิรักชุด U23 จะไปรอเจอกับ ทีมชาติไทยชุด U23 ในวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย. เวลา 19.00 น. กับทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง U23 ฟีฟ่าเดย์ ในนัดสุดท้าย

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : ภานุพงศ์ พิจิตธรรม (GK) , สามารถ ปัญญา , นพนนท์ คชพลายุกต์ , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , อลงกรณ์ ปทุมวงศ์ , พิภพ อ่อนโม้(C) , สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ , กฤษดา กาแมน , อาทิตย์ การสังเวชน์ , โนโต้ บุญตาวัน , เสฏฐวุฒิ วงค์สาย

ทีมชาติอิรักชุด U23 : เฮเดอร์ โมฮัมเหม็ด(GK) , นาวซ้าด อับดุล ฮามี้ด , ฮามซ่า อัดนาน , เบอร์ฮาน จูมา , อาลี ราฟีฟ(C) , อาลี ราฮีม , โมฮัมเหม็ด คาร์ริด จัฟฟาล , ฟาร์ฮาน ชาคอร์ , ฮุซเซน อาลี , มาร์ซิน ฟาร์ยาด , บาร์ชา ซาดูน