ย้า รับกระสันช่วย ช้างศึกยู23 ดวล อิรัก เผยอยากพิสูจน์ตัวเองหลังผ่านครึ่งปีที่ญี่ปุ่น

“เจ้าย้า” สิทธิโชค ภาโส ดาวรุ่งของ คาโกชิม่า ยูไนเต็ด รับการเดินทางมาร่วมทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดอายุ 23 ปี ในโปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ในครั้งนี้ ส่วนตัวแล้วอยากลงเล่นในเกมกับ อิรัก ยู23 ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าฝีเท้าพัฒนาไปถึงไหน หลังจากไปบ่มวิชาที่ญี่ปุ่น ผ่าน 6 เดือนแรก

สิทธิโชค ภาโส ดาวเตะวัย 18 ปี ที่เดินทางมาร่วมซ้อมกับทีมชาติไทย ชุดยู 23 เป็นครั้งแรกหลังเดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น ในการย้ายไปร่วมทีม คาโงชิม่า ยูไนเต็ด ในศึกเจเอฟเเอล 3 โดยเกมแรกที่อุ่นเครื่อง พ่ายต่อ ชลบุรี เอฟซี ไป 1-2 เจ้าตัวได้เพียงชมเกมที่ข้างสนามเท่านั้น

ซึ่งโปรแกรมในวันเสาร์ที่ 10 เจ้าตัวมีลุ้นลงสนามในเกมเจอกับ ทีมชาติอิรัก ยู 23 ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ด้วย ซึ่งเจ้าตัวกล่าว ถึงการมาเก็บตัวกับทีมชาติไทยครั้งนี้ว่า
“การกลับมาไทยครั้งนี้ ผมก็ตั้งความหวังไว้หลายอย่าง ผมอยากดูว่าตัวเองมีพัฒนาการมากขึ้นแค่ไหน เมื่อกลับมาร่วมเล่นกับเพื่อนๆ พี่ในทีมชาติไทย ยู23 และผมยังต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองดีพอกับโอกาสที่ทางโค้ชมอบให้ในการเรียกตัวมาติดทีมแบบข้ามรุ่น”

“ผมมองว่ามันไม่ง่ายแน่นอน เพราะผมอย่างที่บอกผมเองต้องเจอรุ่นพี่ที่ฝีเท้าดี ผมต้องเจอการแข่งขันในทีมที่ทุกคนต่างอยากแสดงศักยภาพให้โค้ชเห็น รวมถึงผมต้องเรียนรู้ระบบแท็กติกของทีมที่แตกต่างจากที่ผมเรียนรู้มาจากญี่ปุ่น มันก็จะมีความกดดันแน่นอน”

“แต่ผมก็หวังว่าผมจะเข้าใจและสามารถเอาทั้งสองอย่างมารีมิกซ์เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเองและทีมให้ได้มากที่สุด ซึ่งถ้ามีโอกาสได้ลงสนามในเกมกับ อิรัก ผมเองก็จะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเหมือนกับรุ่นพี่”