สร้างทีมเวิร์ค! ฉลาม จับแข้งอคาเดมี่ เข้าค่ายทหารละลายพฤติกรรม

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยังคงเดินหน้า พัฒนาในทีมอคาเดมี่ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผุดไอเดียส่งนักเตะทุกรุ่น รวมกว่า 100 คน เดินทางไปเข้าค่ายละลายพฤติกรรม ณ กองพันรถสะเทินน้ำสะเทินบก หน่วยบัญชาการ นาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ในระหว่างวันที่ 2-4 พ.ค. นี้ เพื่อสร้างความสามัคคี และ เป็นหนึ่งเดียวกัน

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ วิทยากรทหาร ได้จัดให้นักเตะทุกๆคน ได้ฝึกระเบียบแถว, ฝึกความอดทน เข้าทำกิจกรรมตามฐานต่างๆ รวมไปถึง การทำอาหารรับประทานเอง

โดย “ดร.เอ” สะถิระ เผือกประพันธุ์ ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ รุ่น อายุ 15 และ 19 ปี ออกมาเปิดเผยถึงการพานักเตะเข้าค่ายครั้งนี้ ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า

“สำหรับกิจกรรม การเข้าค่ายในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก ของ ทีม ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ที่เราได้พาเด็กๆมาเปลี่ยนบรรยากาศ ในการเรียนรู้ จากในสนามฟุตบอล หรือ ในห้องเรียน มาเป็นในค่ายทหาร”

“ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และ ติดกับท้องทะเล ซึ่งวัตถุประสงค์หลัก ก็คือ ก็เพื่อให้เด็กๆทุกคน มีความรัก, มีสามัคคี, รู้จักการช่วยเหลือ ซึ่งกัน และ กัน เป็นการการสร้างสปิริตในทีม ของ นักเตะเก่า และ นักเตะใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามาร่วมทีม”

“อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งร่างกาย และ จิตใจ ก่อนที่จะกลับไปสู่การฝึกซ้อม, แข่งขัน เพื่อเป้าหมายในการก้าวขึ้นไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งผมเองก็มีความมั่นใจว่า การเข้าค่าย ในครั้ง เด็กๆทุกคนจะได้ประโยชน์อย่างมาก แน่นอนครับ”