สุดต้าน! ฉลามชล บุกพ่าย การท่าเรือฯ 0-5 ศึก ไทยลีก นัดรองสุดท้าย

การแข่งขัน ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดประจำวันพุธที่ 3 ต.ค. เวลา 18.00 น. เป็นการแข่งขันนัดรองสุดท้าย ของ ฤดูกาล เจ้าถิ่น การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้าน ต้อนรับการมาเยือน ของ ชลบุรี เอฟซี

เกมนี้ ทีมของ “เซอร์เด็ด” จเด็ด มีลาภ จัดทัพ 11 คนแรก แบบฟลูทีม มี นูรูล ศรียานเก็ม ลงสนามดวลทีมเก่า พร้อมด้วย แข้งหลักอย่าง ดาบิด โรเชล่า, ศิวกร จักขุประสาท, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ ดราแกน บอสโควิช

ส่วน ทีมของ “โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี เกมนี้ไม่มี คิม จอง มิน และ ซีโร่ อัลเวส ที่ติดโทษแบน ส่วน เนบีญ่า บายรัม ก็ติดสัญญายืมตัวมาจาก การท่าเรือ เอฟซี ไม่สามารถลงสนามได้ แต่ทว่ามี มาเธอุส อัลเวส ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ประสานงาน กับ ชนินทร์ เเซ่เอียะ, สุทธินันท์ พุกหอม, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

เปิดฉากมาในครึ่งแรก เป็น “สิงห์เจ้าท่า” ที่เป็นฝ่ายครองบอลเปิดเกมบุกเข้าใส่ ทีมเยือน ทันที แต่ก็ยังไม่มีโอกาส เข้าไปสร้างจังหวะจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายมากนัก ขณะที่ “ฉลามชล” เล่นเน้นรับ แล้วหาจังหวะโต้กลับเร็ว

นาทีที่ ค โอกาสลุ้นประตูแบบชัดเจนครั้งแรก ของ เกมนี้ เป็น ทางฝั่ง การท่าเรือ เอฟซี ที่ได้ลุ้นก่อน ถึง 2 ครั้งติดต่อกัน ของ เซอร์จิโอ ซัวเรซ และ นูรูล ศรียานเก็ม แต่ทว่า ชนินทร์ แซ่เอียะ นายด่าน ชลบุรี เอฟซี ยังป้องกันไว้ได้

ผ่าน 15 นาทีแรก ชลบุรี เอฟซีมีโอกาสได้ลุ้นประตูจากจังหวะยิงไกลบ้าง แต่ก็ยังไม่เป็นผลเช่นกัน สกอร์ยัง 0-0

นาทีที่ 21 บอลยาว ของ นิติพงษ์ เสลานนท์ เข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ เซอร์จิโอ ซัวเรซ พยายามจะกึ่งยิงกึ่งผ่าน ไปให้ ดราแกน บอสโควิช แต่ทำได้ไม่ดี บอลเข้ามือ ชนินทร์ แซ่เอียะ อีกครั้ง

นาทีที่ 29 การท่าเรือ เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ดราแกน บอสโควิช ที่ชิงจังหวะได้ก่อนที่ ชนินทร์ แซ่เอียะ จะเข้าถึงแล้วยิงโล่งๆไม่พลาด
หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี เร่งเกมสู้ และ มาได้ลุ้นจากลูกเตะมุม วัชระ บัวทอง ออกมาตัดบอลไม่ดี เข้าทาง ธีระพงศ์ ดีหามแห ได้ยิงสวนไปติดบล็อค แนวรับเจ้าถิ่น ออกไป

เจ้าถิ่น ยังคงบุกหนัก หวังทำประตูเพิ่มให้ได้ แต่ทว่ามีเพียงแค่จังหวะหวาดเสียวเท่านั้น จบครึ่งแรก การท่าเรือ เอฟซี ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี 1-0

ครึ่งหลัง รูปเกมยังคงเป็น การท่าเรือ เอฟซี ที่เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และ ยังเดินหน้าบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีประตูเพิ่ม

นาทีที่ 52 บอลเปิดยาวจากฝั่งขวา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดต่อไปให้ สิทธิโชค ภาโส จับหนึ่งจังหวะก่อนยิงเน้นๆ ด้วยขวา บอลทำท่าจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ลูกนี้ วัชระ บัวทอง พุ่งเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 58 การท่าเรือ เอฟซี ได้โต้กลับเร็ว ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดบอลจากกราบขวาไปหน้าประตูให้ คิม ซึง ฮวาน ขึ้นโขกเน้นๆ ตุงตาข่ายให้ “สิงห์เจ้าท่า” นำห่าง เป็น 2-0

นาทีที่ 72 บดินทร์ ผาลา โดนรวบล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้ การท่าเรือ เอฟซี ได้ลูกจุดโทษ และเป็น ดราแกน บอสโควิช ยิงเข้าประไปให้ “สิงห์เจ้าท่า” นำห่างเป็น 3-0 ซึ่งเป็นประตูที่ 100 ของตัวเองในไทยลีกอีกด้วย

นาทีที่ 81 ชลบุรี เอฟซี ได้รับใบแดงทำให้ถูกไล่ออกจากสนามไป เมื่อไปทำแฮนด์บอล จากจังหวะดังกล่าวทำให้ การท่าเรือ เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ยิงด้วยขวา บอลข้ามกำแพงมุดเข้าประตูอย่างสวยงามให้ “สิงห์เจ้าท่า” นำห่างเป็น 4-0

ท้ายเกมนาทีที่ 89 สิงห์เจ้าท่า มาได้ประตูปิดกล่องจาก บดินทร์ ผาลา ทำให้จบเกม การท่าเรือ เอฟซี เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไป 5-0

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดสุดท้าย ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านสนามชลบุรี สเตเดียม รับการมาเยือนของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 7 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Spark Jump 445

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

การท่าเรือ เอฟซี : วัชระ บัวทอง(GK),นิติพงษ์ เสลานนท์, เควิน ดีรมรัมย์, ดาบิด โรเชลา,เซร์คิโอ ซัวเรซ, เอเลียส ดอเลาะ, คิม ซึง ฮวาน, ศิวกร จักขุประสาท, นูรูล ศรียานเก็ม, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ดราแกน บอสโควิช,

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), อาทิตย์ การสังเวชน์, สุทธินันท์ พุกหอม, กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มัทเธอุส อัลเวส, ภาณุพงศ์ พลซา, ธีระพงษ์ ดีหามแห, ณัฐพงศ์ เปพาทย์