เดอะเซนต์ แนะ สมาคมฯ ร่วมหาทางออกนักเตะเจ็บ จาก ทีมชาติ

“เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ออกมาเป็นตัวแทนทุกสโมสร ที่ส่งนักเตะไปรับใช้ ทีมชาติ ไทย แล้วเกิดอาการบาดเจ็บจากการลงสนาม จะแก้ปัญหาอย่างไร หลัง “นีโน่” อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ปราการหลังลูกครึ่ง ไทย – สวีเดน วัย 20 ปี ลูกทีม เพิ่งผ่าตัดหมอนรองหัวเข่า (ฝั่งซ้าย) ที่ โรงพยาบาบล ธนบุรี เมื่อวานนี้ และ จะไม่สามารถลงสนามได้หลายเดือน

โดย อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ วัย 20 ปี ได้รับอาการบาดเจ็บ บริเวณหัวเข่าฝั่งซ้าย จาก ภารกิจรับใช้ทีมชาติ ไทย ชุด ยู – 23 ปี ที่ประเทศ มองโกเลีย เมื่อกลางปี 2564 ซึ่ง “นีโน่” ลงสนามช่วย ทัพ ช้างศึก ไป 2 นัด โดยลงสนามเป็นตัวจริง เกมชนะ ทีมชาติ ลาว 3-0 และ ลงตัวจริงเกมเสมอ ทีมชาติ มาเลเซีย 0-0 แต่เจ้าตัวเล่นไม่ครบ 90 นาที เพราะอาการบาดเจ็บ จนถูกเปลี่ยนตัวออก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาพูดถึงเคสอาการบาดเจ็บของนักเตะ หลังไปรับใช้ทีมชาติ ผ่านทีมข่าว Chonburi footballclub.com ว่า

“ผมขอเป็นตัวแทนทุกสโมสร ขอออกมาพูดเรื่องเคสที่นักเตะในสังกัด ได้รับอาการบาดเจ็บจากการรับใช้ทีมชาติ ซึ่ง อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ได้รับบาดเจ็บหนักที่หมอนรองเข่าฝั่งซ้าย ต้องทำการผ่าตัด ซึ่งเรื่องค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดนั้น ไม่มีปัญหา เพราะแค่หลักแสน ซึ่งส่วนใหญ่ แต่ละสโมสรก็มีประกันเป็นผู้สนับสนุน โดย สโมส รชลบุรี เอฟซี เรามีประกันจาก เอไอเอ ที่เป็นสปอนเซอร์ คอยซัพพอร์ตอยู่แล้ว แต่ปัญหาใหญ่อยู่ที่หลังจากที่ผ่าตัดเสร็จแล้ว นักเตะจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้นจากแผลที่ผ่าตัด และ ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูร่างกาย รวมๆแล้วเกิน 6-7 เดือน หรือ บางเคสนี่ใช้เวลาเกือบปี”

“ตัวผมเอง อยากจะฝากถึงสมาคมฟุตบอล หรือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ระลึกถึงสโมสรต้นสังกัดของนักเตะว่ า เมื่อผ่าตัดเสร็จแล้ว ระยะเวลาครึ่งปี หรือ ระยะเวลาเกือบปี เงินเดือนแต่ละเดือนเนี่ย สโมสรต้นสังกัด จะต้องรับผิดชอบเป็นจำนวนมาก โดยที่นักกีฬา ไม่สามารถลงเล่นให้กับสโมสรต้นสังกัดได้เลย และ ที่สำคัญสโมสร ต้องจ่ายเงินเดือนให้นักเตะ เป็นจำนวนมาก”

“เหตุนี้เอง ผมจึงอยากให้สมาคมฟุตบอล หรือ ผู้รับผิดชอบ ได้รับรู้ ถึงปัญหา เรื่องค่าใช้จ่าย ตรงจุดนี้ด้วย เพราะทุกสโมสร ก็ยอมปล่อยตัวนักกีฬาไปรับใช้ชาติ แต่พอนักกีฬาได้รับบาดเจ็บกลับมา สโมสรต้องแบกรับ ภาระค่าใช้จ่ายทุกเดือนๆ ในเรื่องของเงินเดือน โดยที่สโมสร ไม่สามารถใช้งานนักเตะได้เป็นเวลาหลายเดือน จนอาจจะเกือบปี

“ผมอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เล็งเห็นถึง ปัญหาตรงจุดนี้ว่า จะช่วยแก้ไขปัญหา หรือ จะช่วยกันแบ่งเบาภาระของสโมสร ที่ส่งนักเตะไปรับใช้ทีมชาติ ได้อย่างไรกันบ้าง ผมอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มาช่วยกันหาทางออกร่วมกัน ” เดอะเซนต์ กล่าวปิดท้าย