เอไอเอ จับมือ สเปอร์, ฉลามชล จัด คลินิกฟุตบอล ปีที่ 7 (คลิป)

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับ สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ สโมสร ชลบุรี เอฟซี จัดกิจกรรม เอไอเอ ฟุตบอลคลินิก 2018 ส่งเสริมให้เยาวชนไทย ได้รับการปลูกฝัง พื้นฐานที่ดีในด้านการกีฬา รักษาสุขภาพ และ พัฒนาทักษะ เพื่อที่จะก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอล ในระดับอาชีพ

พร้อมการเปิดโอกาสให้ เยาวชนไทย 8-14 ปี กว่า 700 คน จาก 44 โรงเรียนทั่ว จ.ชลบุรี และ ในพื้นที่ภาคตะวันออก ได้เรียนรู้ทักษะ ด้านฟุตบอล กับ โค้ช-ผู้ฝึกสอน ระดับมืออาชีพ ดีกรี ยูฟ่า บี ไลเซนส์ จาก สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อย่าง มร. แอนตั้น แบล็ควูด และ มร. แดนเนียล มิดเชล สโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก คุณ วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ชลบุรี ร่วมเป็นประธานเปิดงาน

โดย คุณ ญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า และ การสนับสนุนทางด้านกีฬา เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง วัดได้จากการที่มีเยาวชนจำนวนมากได้ต่อยอดความฝันจากโครงการนี้ โดยได้ผ่านเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล “AIA Youth Cup” และ ตัวแทนเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจะมีสิทธิ์ได้เข้าร่วมการฝึกทักษะฟุตบอลระดับมาตรฐานแบบ Hotspur’s way ในโครงการ “AIA-Spurs Elite Football Training Camp” ที่ จังหวัดภูเก็ต”

“ซึ่งดำเนินการฝึกสอนโดยทีมโค้ชจากสโมสรระดับท็อป โฟร์ ของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่าง สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักของเรา และ วาระพิเศษ ที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือปีแห่งการเฉลิมฉลองของครอบครัวเอไอเอทุกคน ที่ปีนี้เอไอเอได้อยู่เคียงข้างคนไทยมาเป็นปีที่ 80 แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสให้ เอไอเอ ได้มอบของขวัญชิ้นใหญ่ที่จะติดตัวน้องๆ เยาวชนไปตลอด นั่นคือทักษะความรู้ และ ประสบการณ์ด้านกีฬาฟุตบอล โดยปีนี้เราได้เปิดโอกาสให้เยาวชนจาก 44 โรงเรียน จำนวน 700 คน ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมการฝึกทักษะฟุตบอล”

“และ สิ่งที่น่ายินดีที่สุด คือการที่เราได้เห็นน้องๆ เยาวชนได้บรรลุตามความฝันของพวกเขาในการได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเป็นนักเตะสังกัดสโมสรชั้นนำระดับประเทศที่เอไอเอให้การสนับสนุน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ของ เอไอเอ และ ทีมงานทุกฝ่าย รวมถึงฝ่ายจัดกิจกรรมในเขตภาคตะวันออกอย่างยิ่ง”

“งานวันนี้จะเปิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี คุณ วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ สโมสรชลบุรี เอฟซี ที่ได้ส่งทีมโค้ชผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพ นำโดย คุณ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสโมสรชลบุรี เอฟซี มาถ่ายทอดทักษะพื้นฐานด้านกีฬาฟุตบอล และฝึกฝนทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธี ร่วมทั้งมีนักกีฬาฟุตบอลระดับมืออาชีพอย่าง ชนิทร์ แซ่เอี๊ยะ, คิม ยอง มิน และ สหรัฐ สิทธิสวัสดิ์ มาร่วมให้สร้างแรงบรรดาใจ ให้กับเหล่าน้องๆ เยาวชน ถึงขอบสนาม”