เฮงซัง เผย เป้าหมายของผมคือสร้างเด็ก เพื่อเป็นอนาคตฉลาม

“เฮงซัง”วิทยา เลาหกุล ปธ.พัฒนาเทคนิคทีมชาติไทย และที่ปรึกษาสโมสรชลบุรี เอฟซี ออกมาพูดถึงเป้าหมายของตัวเองในบทบาทกับทีม “ฉลามชล” โดย ดร.ลูกหนังของเมืองไทย เผยถึงเป้าหมายส่วนตัวที่พยายามทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ สร้างเด็กให้เป็นอนาคตของฝูงฉลาม และปีหน้าเด็กๆเหล่านี้จะได้มาเป็นกำลังหลักของทีมอย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวทีม“ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ไทยลีก ที่ออกมาพูดถึงเป้าหมายหลักของตนเอง กับอนาคตของฝูง “ฉลาม” ที่มีแนวโน้มว่าซีซั่นหน้าเด็กอคาเดมี่หลายๆคนที่ไปสร้างสมประสบการณ์ลูกหนังกับสโมสรอื่น จะได้กลับมาเป็นแกนหลักของทีม

ดร.ลูกหนังไทยอย่าง วิทยา เลาหกุล ผู้ที่สร้างเจเนอเรชั่นใหม่ของฝูงฉลาม อคาเดมี่ กว่า 100 ชีวิต ที่บ้านบึง และเวลานี้เด็กๆเหล่านั้นเริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสรอาชีพทั้งในประเทศและนอกประเทศบ้างแล้ว กล่าวว่า

“ความตั้งใจของผมที่แท้จริงก็คือ การสร้างเด็กๆให้มาเป็นแกนหลักของทีมชลบุรี เอฟซี นี่คือเป้าหมายหลัก แต่ช่วงเวลานี้ผมต้องปล่อยให้เด็กๆเหล่านี้ไปหาประสบการณ์จากทีมต่างๆเพื่อการปรับตัวกับฟุตบอลอาชีพ และการลงซ้อมกับทีมที่เป็นมืออาชีพ และลงแข่งขันกับทีมที่เป็นมืออาชีพ เพื่อให้พวกเขาได้ประสบการณ์ให้มากที่สุด”

“ซึ่งเจ้าย้า ,ยิม และ แระ 3 คนนี้มีทีมจากญี่ปุ่นมาขอซื้อ แต่เรา(ชลบุรี เอฟซี)ไม่ขาย เพราะเราต้องการให้เด็กเหล่านี้มาเป็นแกนหลักของเราในอนาคต โดยเฉพาะ ย้า สิทธิโชค ภาโส นั้น มีทีมจากเจลีกทู มาขอซื้อจริงในซีซั่นหน้าแต่เราก็ไม่ขาย และไม่แน่ปีหน้า เจ้าย้าอาจจะกลับมาช่วยทีมชลบุรี เอฟซี เพราะเวลานี้เด็กคนนี้แข็งแกร่งและเก่งขึ้นมากจากการได้ประสบการณ์ในทีมระดับอาชีพ และสิ่งนี้คือสิ่งที่ผมต้องการ” เฮงซัง กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณภาพจาก FA.THAILAND