แจ็คกี้ หวังช่วย ฉลาม รักษาฟอร์มแกร่ง เดินหน้าเก็บแต้ม ต่อเนื่อง

โฟเด้ ดิอากิเต้ แนวรับชาว ไอเวอรี่โคสต์ ของ ชลบุรี เอฟซี หวังให้ทีมรักษาฟอร์มที่ดี ในเกมลีก 2 นัดหลังสุด ที่ทัพ “ฉลามชล” เปิดบ้านเอาชนะ ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ไปได้ 3-1 และ ล่าสุดบุกไปเอาชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี ถึงถิ่น 2-1 เอาไว้ต่อไป โดยยืนยันว่าไม่ว่าจะต้องลงสนามในตำแหน่ง เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่ตัวเองถนัด หรือ มิดฟิลด์ตัวรับจำเป็น ตนนั้นก็ยินดี ขอเพียงช่วยทีมให้ได้มากที่สุดก็พอ

“ฉลามชล” เริ่มต้นฤดูกาล 2017 ได้ไม่ดีนัก หลังจากเก็บได้เพียงแค่ 2 คะแนน จาก 4 นัด แต่หลังจากปลดล็อค เก็บ 3 คะแนนแรกได้ จากเอาชนะ ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ได้เมื่อสัปดาห์ก่อน 3-1 และ ล่าสุดบุกไปฮึดแซงเอาชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี ได้ถึงถิ่น 2-1 พร้อมทำคะแนนเพิ่มเป็น 8 คะแนน ทะยานขึ้นมารั้งอยู่ในอันดับที่ 8 ของตาราง ได้สำเร็จ

ซึ่งหลังจากจบเกม ที่สนาม ศรีนครลำดวน โฟเด้ ดิอากิเต้ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburidootballclub.com ว่า “ผมคิดว่าเกมนี้เราสมควรแล้ว ที่เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ ศรีสะเกษฯ ได้ แม้เริ่มเกมมาเราจะทำได้ไม่ดีมากนัก รวมถึงต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน 0-1 ในครึ่งแรก แต่เมื่อครึ่งหลังเรามาทำประตูตีเสมอได้เร็ว เราก็พยายามช่วยกันเล่น เปิดเกมบุกเขาใส่ ศรีสะเกษฯ จนมาได้ประตูที่ 2 และ สามารถเก็บ 3 คะแนน กลับออกไปได้ มันจึงเป็นเป็นเรื่องที่ดี และ เป็นชัยชนะที่มีความสำคัญมาก ก่อนที่ ลีก จะหยุดพักการแข่งขัน เพื่อหลีกทาง ให้ ทีมชาติ ไทย ในอีก 2-3 สัปดาห์หลังจากนี้”

“คุณสามารถบอกได้นี่จะยังไม่ใช่เกมที่ดีที่สุด ของ ชลบุรีฯ กว่าจะได้ 3 คะแนน กลับมา ต้องพบกับความเหน็ดเหนื่อย แต่ในเรื่อง ขวัญ และ กำลังใจ ผมคิดว่ามันมีผลต่อทุกคนในทีมมากๆ ซึ่งผมก็หวังว่าเราจะใช้เวลาในช่วงเบรคทีมชาตินี้ ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ในการปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่อง ของ ทีม อีกทั้งนักเตะที่มีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ทุกคนก็จะมีเวลาได้พัก เพื่อกลับมาลงเล่นแบบเต็มที่อีกครั้ง และ รักษาผลงานให้ดีขึ้นต่อไปเรื่อยๆ เวลานี้เราเขยิบขึ้นไปอยู่ในกลางตารางได้แล้ว แต่เราจะไม่หยุดแค่นั้น พวกเราทุกคนต้องการทำแต้มให้ได้มากที่สุด ทำผลงานให้ดีที่สุดต่อไป”

ส่วนเรื่องการเล่นในตำแหน่ง มิดฟิลด์ ตัวรับ ทั้งที่แท้จริงแล้ว ตำแหน่งของเจ้าตัว คือ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ  แนวรับชาว ไอเวอรี่โคสต์ ก็ได้กล่าวว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ขอเพียงแค่มีส่วนช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ในทุกครั้งที่ลงสนามก็พอ “มิดฟิลด์ตัวรับ กับ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ จริงๆแล้ว การเล่นไม่แตกต่างกัน และ ผมก็สามารถเล่นได้ทั้ง 2 ตำแหน่ง ขึ้นอยู่กับโค้ช ที่ต้องการให้เล่นในตำแหน่ง ส่วนตัวผม ขอแค่ลงไปแล้ว ทำผลงานช่วยทีมให้ดีที่สุด ทีมของเราชนะ แค่นั้นก็พอ ครับ”  โฟเด้ ดิอากิเต้ กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ในวันที่ 3 เม..นี้ หลังเสร็จสิ้นโปรแกรมการแข่งขัน ของ ทีมชาติ ไทย ก็จะมีคิวเปิดบ้าน สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เวลา 19.00 .