แฟนฉลาม ใจชื้น! แพทย์ เผย มาก้า ใกล้คัมแบ็ค ลุ้นลงอุ่นเกือก สิงห์เจ้าท่า (คลิป)

ทีมแพทย์ประจำ สโมสร ชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า “มาก้า” มาวูน่า อเมเวอร์ ปราการหลังดีกรี ทีมชาติ โตโก ใกล้ที่จะรักษาอาการบาดเจ็บ และ เรียกความฟิต พร้อมกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง โดยมีลุ้นลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง พบกับ การท่าเรือ เอฟซี วันที่ 3 ก.พ.นี้

“มาก้า” ไม่ได้ลงสนามช่วยต้นสังกัดเลย นับตั้งแต่จบทัวร์นาเมนต์พิเศษ ที่ประเทศ จีน ในช่วงปลายเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ที่บริเวณ โคนขาหนีบด้านซ้าย ขณะที่โปรแกรมอุ่นเครื่อง ในช่วงปรีซีซั่น ตลอด 3 เกมที่ผ่านมา ของ ทัพ “ฉลามชล” ปราการหลังดีกรี ทีมชาติ โตโก ผู้นี้ ก็ทำได้เพียงให้กำลังใจเพื่อนๆ ที่ข้างสนามเช่นกัน

แต่ล่าสุด จากการเปิดเผย ของ ทีมแพทย์ประจำสโมสร คอนเฟิร์มแล้วว่า ปราการหลังดีกรี ทีมชาติ โตโก “มาก้า” กำลังจะเรียกความฟิต เพื่อกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแบบเต็มรูปแบบ และ ลงสนามได้อีกครั้ง ในเกมอุ่นเครื่อง ที่ ชลบุรี เอฟซี จะลงสนาม พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 3 ก.พ.

“อาการบาดเจ็บ ของ “มาก้า” ตอนนี้ถือว่าดีขึ้นตามลำดับ โดย เรา กำลังให้ เขา เข้าสู่โปรแกรมอยู่การฟื้นฟูสภาพร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ เรียกความฟิต ให้ร่างกายสมบูรณ์พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็คาดว่าในสัปดาห์ เขา จะสามารถกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แบบเต็มรูปแบบอีกครั้ง และ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่เราคาดการเอาไว้ เขาก็น่าจะมีโอกาสลงสนาม ให้กับ ทีม ได้ ในเกมอุ่นเครื่อง ที่จะพบกับ การท่าเรือ เอฟซี วันที่ 3 ก.พ.นี้ ซึ่งก็จะครบตามโปรแกรม คือ 2 สัปดาห์พอดี”

สำหรับข้อมูลจำเพาะของ “มาก้า” มาวูน่า อเมเวอร์ ตำแหน่งกองหลัง เกิดวันที่ 16 ธ.ค. 1991 อายุ 26 ปี สูง 191 ซม. เกิดที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ พ่อเป็นชาวโตโก ส่วนแม่เป็นคนฮอลแลนด์ โดยเจ้าตัวเลือกเล่นให้กับทีมชาติโตโก และลงเล่นให้กับทีมชาติ 8 เกม เคยเล่นให้กับ ชาบาบ รีฟ อัล โฮซิม่า ลีกโมร็อคโก, เอฟซี ดอร์เดรชท์, โก อเฮด อีเกิ้ลส์ ลีกฮอลแลนด์, น็อตต์ เคาน์ตี้ ลีกทูอังกฤษ