โค้ชเตี้ย ฉลามชล ข้อผิดพลาดเยอะ แต่พอใจ แม้แค่เจ๊า ค้างคาวไฟ

สะสม พบประเสริฐ กุนซือ ชลบุรี เอฟซี พอใจ แม้ “ฉลามชล” จะทำได้เพียงแค่ เปิดบ้านเจ๊า สุโขทัย เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 2-2 ในศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 22 วันเสาร์ที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

“ฉลามชล” เริ่มต้นในเกมนี้ ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 จาก แฮลิสัน ไคออน ในนาทีที่ 13 ก่อนที่ คัพฟ้า บุญมาตุ่น จากมายิงตีเสมอ ให้ ทีมเยือน 1-1 ในนาทีที่ 30 จากนั้น ในครึ่งหลัง เออร์วิน เอเรร่า ยิงให้ สุโขทัย เอฟซี พลิกขึ้นนำ 2-1 แต่ทว่า อังเคล กีราโด้ โหม่งตีเสมอให้ เจ้าถิ่น แบบทันควัน 2-2 ซึ่งในนาทีที่ 63 มีช็อตไฮไลน์สำคัญ เกิดขึ้นเมื่อ สีนทวิชัย หทัยรัตนกุล เซฟจุดโทษ จากการยิง ของ เออร์วิน เฮร์เรรา เอาไว้ได้ ให้ให้จบ 90 นาที แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

โดย กุนซือใหญ่ ค่าย “ฉลามชล” ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com หลังจบการแข่งขัน ว่า “ผมบอกกับ นักเตะทุกคนในทีม แล้วว่า การเจอทีมโซนหนีตายด้วยกัน เล่นยาก เล่นยากมาก ก็ต้องชม โค้ชเบ๊ และ สุโขทัย เอฟซี ที่ทำได้ดี ในเกมนี้”

“เรา เองหลังจากนำแล้ว มีความผิดพลาดเยอะพอสมควร แต่ก็ถือว่ามีโชค บวกกับ ฝีมือ ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ด้วยเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าเราก็ทำการบ้านมา แต่ก็ต้องชมทั้ง สุโขทัยฯ ที่ทำได้ดี อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายเกม เรา ที่พยายามน็อคเกมนี้แต่ก็ทำได้ไม่สำเร็จ ซึ่งฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แหละ เหมือนเล่นกับโจร เสียบอลปุ๊ป ถึงหลังตลอด ถึงแบ็คโฟร์ตลอด เราก็ต้องนำข้อผิดพลาดเหล่านี้ ไปปรับความเข้มข้นการครองบอล ที่จริงเกมนี้ก็มีทางเอาตัวรอดได้ดีกว่านี้ แต่แค่เสมอวันนี้ ก็ดีใจ พอใจ โชคดี ที่สุดแล้วครับ”

นอกจากนี้ “โค้ชเตี้ย” ยังได้ฝากถึงแฟนบอลชลบุรี ที่ในช่วงระยะหลัง ต่างพากันเดินทางเข้ามาชมการแข่งขัน และ ให้กำลังใจนักเตะแบบติดขอบสนามกันมากขึ้น ว่า “อย่างแรกผมคงต้องขอโทษแฟนบอลเนอะ อย่าไปตำหนิเด็กเลย ถ้าจะตำหนิ ผม นี่แหละ เฮ้ย 2 นัดเจอท้ายตารางเสมอตลอด นี่แหละครับฟุตบอล ถ้าคุณไม่ทำ คุณไม่รู้หรอก เกมที่ยากคือเกมแบบนี้ ฝากถึงแฟนชลบุรีนะครับ เราตอนนี้เรา ต้องลืมอดีต และ มองปัจจุบัน และ ค่อยๆมามองอนาคตด้วยกัน รักนะจุ๊บๆ”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะมีบุกเยือน เชียงใหม่ เอฟซี วันเสาร์ที่ 10 ส.ค.นี้ ณ สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม จ.เชียงราย ต่อไป