ไนกี้ 2017 จัดใหญ่ 16 ทีมไทยลีกโม่แข้ง,เฟ้นดาวรุ่งสู่ช้างศึก

ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระเบิดศึก ฟุตบอล “ไนกี้ พรีเมียร์คัพ 2017” โดยการแข่งขันในปีนี้จะมีทีมร่วมฟาดแข้งจากไทยลีกถึง 16 ทีม โดยจะแข่งขันกันที่ รร.อัสสัมชัญ ศรีราชา ระหว่างวันที่ 21 – 23 มิ.ย.นี้ ด้าน “บิ๊กอ๊อด”มั่นใจฟุตบอลรายการนี้จะเป็นเวทีแจ้งเกิดของแข้งเยาวชน สู่ทำเนียบทีมชาติไทยชุดยู 15 ปี ที่จะมีโปรแกรมชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือน กรกฏาคม นี้

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2560 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เวลา 13.30 น. ได้มีงานแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอล “ไนกี้ พรีเมียร์คัพ 2017 โดยมี พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, และ คุณศศิศ สิงห์โตทอง ผจก.ฝ่ายกิจกรรมกีฬาร่วมกันแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสาย ท่ามกลางสื่อมวลชนคับคั่ง

โดย พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง กล่าวว่า “ทางสมาคมฟุตบอล ต้องขอขอบคุณ บริษัทไนกี้ (ประเทศไทย) ที่ร่วมกันจัดฟุตบอลรายการดีๆ เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาเยาวชนทีมชาติไทย เพราะการแข่งขันในปีนี้จะมีทีมถึง 16 ทีมระดับเวทีไทยลีกร่วมการแข่งขัน ในการนี้เองทางสมาคมฯจึงอยากจะใช้การแข่งขันครั้งนี้ เป็นเวทีคัดเลือกแข้งทีมชาติไทยชุด ยู 15 ปี เพราะเราจะเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์อาเซียน ในช่วงเดือน ก.ค.นี้”

“อีกทั้งทางสมาคมฯเองจะทำการส่งเจ้าหน้าที่และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชุด ยู 15 ปี เข้าติดตามที่ขอบสนามในแต่ทุกๆเกม เพื่อคัดเลือกนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมเข้าสู่ทัพช้างศึก”

“แต่ที่สำคัญที่สุดที่ทางสมาคมฯต้องการจากฟุตบอลรายการนี้ ก็คือผลการแข่งขันที่ยุติธรรม และการแข่งขันที่พัฒนาเยาวชนไทย โดยทางสมาคมฯเองได้มีการส่งผู้ตัดสิน และบุคลากรจากสมาคมฯไปควบคุมดูแลการแข่งขันในทุกๆเกม เพื่อให้ผลการแข่งขันเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด” บิ๊กอ๊อด กล่าว

ขณะที่ คุณศศิศ สิงห์โตทอง ผจก.ฝ่ายกิจกรรมกีฬา บ.ไนกี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “การแข่งขันฟุตบอลไนกี้พรีเมียร์คัพในครั้งนี้ทางไนกี้ (ประเทศไทย) อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ซึ่งในปีนี้เราจึงได้เชิญทีมทั้ง 16 ทีม ระดับไทยลีกเข้าร่วมฟาดแข้ง เพื่อจะเป็นเวทีให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติเข้ามาดูฟอร์มบรรดาแข้งเยาวชนไทยในวัย 15 ปี สู่รั้วทีมชาติไทย อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้บรรดาแข้งเยาวชน เค้นฟอร์มเก่งออกมาเพื่อสร้างโอกาสในการติดทีมชาติ”

“โดยในปีนี้ทางไนกี้ได้เลือกจัดการแข่งขันที่ จังหวัดชลบุรี และจะแข่งขันกันที่สนามฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ในวันที่ 21-23 มิ.ย.นี้” ศศิศ กล่าวปิดท้าย